Trắc nghiệm Toán 10 cánh diều bài 4 Xác suất của biến cố trong một số trò chơi đơn giản
Bài trắc nghiệm có đáp án. Câu hỏi và bài tập trắc nghiệm Toán 10 bài 4 Xác suất của biến cố trong một số trò chơi đơn giản - sách cánh diều. Học sinh luyện tập bằng cách chọn đáp án của mình trong từng câu hỏi. Dưới cùng của bài trắc nghiệm, có phần xem kết quả để biết bài làm của mình. Kéo xuống dưới để bắt đầu.
Câu 1: Gieo đồng tiền hai lần. Xác xuất để sau hai lần gieo thì mặt sấp xuất hiện ít nhất 1 lần
- A. $\frac{1}{3}$
- B. $\frac{1}{2}$
- C. $\frac{1}{4}$
D. $\frac{3}{4}$
Câu 2: Gieo một xúc xắc 2 lần . Biến cố A là biến cố để sau hai lần gieo có ít nhất 1 mặt 6 chấm
- A. A = {(1; 6), (2; 6), (3; 6), (4; 6), (5; 6)};
- B. A = {(1; 6), (2; 6), (3; 6), (4; 6), (5; 6), (6; 6)};
C. A = {(1; 6), (2; 6), (3; 6), (4; 6), (5; 6), (6; 6), (6; 1), (6; 2), (6; 3), (6; 4), (6; 5)};
- D. A = {(6; 1), (6; 2), (6; 3), (6; 4), (6; 5)}.
Câu 3: Gieo hai con xúc xắc. Xác suất để tổng số chấm trên hai mặt xúc xắc chia hết cho 3 là.
A. $\frac{1}{3}$
- B. $\frac{13}{36}$
- C. $\frac{11}{36}$
- D. $\frac{1}{6}$
Câu 4: Gieo một con xúc xắc. Gọi K là biến cố số chấm xuất hiện trên con xúc xắc là một số nguyên tố. Hãy xác định biến cố K.
- A. K = {1; 2; 3; 5};
B. K = {2; 3; 5};
- C. K = {3; 5};
- D. K = {2; 3; 5; 7}.
Câu 5: Gieo ngẫu nhiên hai con xúc xắc cân đối và đồng chất. Xác suất để sau hai lần gieo được số chấm giống nhau.
- A. $\frac{5}{36}$
- B. $\frac{1}{6}$
- C. $\frac{1}{2}$
- D. 1
Câu 6: Gieo xúc xắc hai lần. Tính xác suất để tổng hai số chấm xuất hiện trên hai con xúc xắc là một số nguyên tố.
- A. $\frac{1}{3}$
- B. $\frac{13}{36}$
C. $\frac{7}{36}$
- D. $\frac{1}{6}$
Câu 7: Viết tập hợp Ω là không gian mẫu trong trò chơi tung đồng xu hai lần liên tiếp.
A. Ω = {SS; SN; NS; NN};
- B. Ω = {SS; SN; NS };
- C. Ω = {SS; NS; NN};
- D. Ω = {SS; SN; NN}.
Câu 8: Xác suất của biến cố A, kí hiệu là:
A. P(A)
- B. P(B)
- C. P(C)
- D. P(D)
Câu 9: Cho không gian mẫu Ω có n(Ω) = 10. Biến cố A có số các kết quả thuận lợi là n(A) = 5. Xác suất của biến cố A là:
A. 0.5
- B. 0.25
- C. 2
- D. 1
Câu 10: Tung một đồng xu hai lần liên tiếp. Không gian mẫu trong trò chơi trên là:
- A. Ω = {SN; NS; NN}
B. Ω = {SS; SN; NS; NN}
- C. Ω = {SS; NS; NN}
- D. Ω = {NS; SN}
Câu 11: Gieo đồng tiền hai lần. Xác xuất để sau hai lần gieo thì kết quả của 2 lần tung là khác nhau
- A. $\frac{1}{3}$
B. $\frac{1}{2}$
- C. $\frac{1}{4}$
- D. $\frac{3}{4}$
Câu 12: Gieo xúc xắc 2 lần liên tiếp . Xét biến cố A: “Sau hai lần gieo có ít nhất 1 mặt 6 chấm”. Tính xác suất biến cố A
- A. 11;
- B. $\frac{9}{36}$
C. $\frac{11}{36}$
- D. 36.
Câu 13: Xác định số phần tử của không gian mẫu các kết quả có thể xảy ra đối với mặt xuất hiện của một xúc xắc sau 3 lần gieo
- A. 36;
B. 216;
- C. 18;
- D. 108.
Câu 14: Gieo một đồng tiền và 1 con xúc xắc . Số phần tử của không gian mẫu là.
- A. 24;
B. 12;
- C. 6;
- D. 8.
Câu 15: Gieo hai con xúc xắc đồng chất. Xác suất để tổng số chấm xuất hiện trên mặt của 2 con xúc xắc không vượt quá 5 là:
- A. $\frac{2}{3}$
- B. $\frac{7}{18}$
- C. $\frac{8}{9}$
D. $\frac{5}{18}$
Câu 16: Gieo 1 con xúc xắc 1 lần. Không gian mẫu trò chơi trên là tập hợp:
- A. {6}
- B. {1; 2; 3}
C. {1; 2 ; 3; 4; 5; 6}
- D. {0; 1; 2; 3; 4; 5; 6}
Câu 17: Gọi G là biến cố tổng số chấm bằng 7 khi gieo hai con xúc xắc. Số phần tử của G là:
- A. 4;
- B. 5;
C. 6;
- D. 7.
Câu 18: Gieo một đồng xu cân đối 3 lần liên tiếp. Gọi H là biến cố có hai lần xuất hiện mặt sấp và một lần xuất hiện mặt ngửa. Xác suất biến cố H là:
A. $\frac{3}{8}$
- B. $\frac{1}{8}$
- C. $\frac{5}{8}$
- D. $\frac{1}{6}$
Câu 19: Gieo một đồng xu ba lần liên tiếp. Biến cố B: “Ba đồng xu đều xuất hiện mặt ngửa”. Vậy B = ?
- A. 1
- B. 3
C. {NNN}
- D. {NNS; NNN; SNN; SNS}
Câu 20: Gieo một con xúc xắc. Xác suất để số chấm xuất hiện là số chẵn là:
- A. 0,2;
- B. 0,3;
- C. 0,4;
D. 0,5.
Bình luận