Cách điều chỉnh độ sang màn hình trên win 7/8/8.1

Độ sáng trên màn hình laptop thường được mặc định khi ở hai chế độ: cắm sạc và dùng pin. Tuy nhiên tùy điều kiện, người dùng có nhu cầu tăng giảm độ sáng sao cho phù hợp. Bài viết của mình hôm nay sẽ giúp các bạn điều chỉnh độ sáng màn hình đơn giản nhất.

Cách điều chỉnh độ sang màn hình trên win 7/8/8.1

Bố cục bài viết gồm 2 phần:

  • Cách điều chỉnh độ sáng màn hính trên win 7/8/8.1
  • Một số mẹo và lưu ý

1. Cách điều chỉnh độ sáng màn hình 

  • Cách 1: Bạn click chuột phải vào biểu tượng pin (ở góc phải màn hình máy tính) sau đó chọn Windows Mobility Center

Cách điều chỉnh độ sang màn hình trên win 7/8/8.1

 

Tại menu Windows Mobility Center, bạn có thể dễ dàng điều chỉnh độ sáng màn hình tại phần Display brightness. Trên menu còn rất nhiều công cụ khác giúp các bạn điều chỉnh kết nối wifi, pin, tăng giảm âm lượng,… và một số công cụ hữu ích khác.

Cách điều chỉnh độ sang màn hình trên win 7/8/8.1

  • Cách 2: Bạn ấn đồng thời tổ hợp phím window + R để hiện ra giao diện của Run. Sau đó hãy nhập mblctr. Cuối cùng bấm OK, giao diện Windows Mobility Center như trên hình sẽ hiện ra. Hãy làm tiếp những bước tiếp theo như cách 1 nhé.

Cách điều chỉnh độ sang màn hình trên win 7/8/8.1

 

2. Một số mẹo và lưu ý

  • Hầu hết các laptop đều tích hợp các phím chức năng trên bàn phím để thay đổi độ sáng màn hình. Với các hãng máy tính khác nhau, thứ tự của các phím bấm này có thể khác nhau. Ví dụ với HP, họ sử dụng hai phím f2f3 để điều chỉnh giảm và tăng độ sáng. Tuy nhiên với một số hãng khác như asus, acer hay vaio,.. vị trí phím cũng như kí hiệu của chúng có thể thay đổi. Nhưng có một quy luật chung, đây là 2 phím nằm trên hàng đầu tiên của bàn phím và chúng luôn được đặt cạnh nhau.

Cách điều chỉnh độ sang màn hình trên win 7/8/8.1

 

Cách sử dụng: Với một số laptop, bạn có thể bấm trực tiếp phím để điều chỉnh độ sáng tối. Tuy nhiên thông thường ta phải sử dụng tổ hợp phím fn + phím tắt (ví dụ như hình trên, để tăng độ sáng màn hình ta ấn tổ hợp phím fn + f6).

  • Tăng tối đa độ sáng màn hình khi đang sử dụng pin có thể gây hao pin khá nhanh cho laptop của bạn. Chính vì vậy mà nhà sản xuất thường mặc định độ sáng màn hình cho laptop của mình ở chế độ dùng pin thường ở mức thấp. Vậy nên, nếu bạn muốn dùng laptop lâu hơn, hãy điều chỉnh độ sáng ở mức đủ dùng bạn nhé.

Kết luận: Mong rằng bài viết có thể hữu ích cho các bạn. Hãy truy cập tech12h.com để biết thêm nhiều thủ thuật tiện ích nữa nhé.

Từ khóa tìm kiếm:

Cách điều chỉnh độ sang màn hình trên win 7/8/8.1; điều chỉnh độ sáng màn hình; chỉnh sáng tối màn hình, tăng giảm độ sáng màn hình

Bình luận