Cách dùng pin laptop lâu chai, đúng cách và hiệu quả

Làm thế nào để pin laptop lâu chai? Nên sử dụng pin như thế nào cho đúng cách và hiệu quả. Chắc hẳn đó là băn khoăn rất nhiều bạn.

Cách dùng pin laptop lâu chai, đúng cách và hiệu quả

Thường thì lên mạng bạn gõ tìm kiếm cụm từ “cách dùng pin laptop lâu chai” sẽ có rất nhiều kết quả và đôi lúc các giải thích lại trái ngược nhau.  Tuy nhiên, qua hơn 10 năm sử dụng laptop + cộng với tài liệu tin cậy và bản thân là dân IT thì mình khuyên các bạn nên làm như sau để pin được tốt:

1.Khi mới mua máy về hoặc thay pin mới thì bạn sạc đầy pin, rồi rút sạc sử dụng.

Khi pin xuống 10% bạn lại cắm sạc vào và sạc đầy, rồi lại rút sạc ra sử dụng. Bạn làm như vậy 3 lần.

2.Khi pin đã sử dụng 1 thời gian rồi thì bạn không cần rút pin hay rút sạc khi sử dụng.

Bạn có thể vừa cắm sạc vừa để pin. 

Nhiều bạn nghĩ rằng, khi ở nhà hay ở đâu sẵn nguồn điện thì rút pin ra dùng mỗi sạc. Đó là quan điểm sai lầm. 

  • Thứ nhất, làm như vậy nó khá bất tiện. 
  • Tiếp theo là khi sử dụng lưới điện thì đôi lúc không ổn định. Có thể bạn vô tình làm ngắt điện hoặc hệ thống điện có vấn đề. Khi đó máy tính của bạn bị ngắt điện đột ngột làm cho các chương trình bị lỗi; Các mạnh điện, ổ cứng trong máy tính có thể bị lỗi.
  • Khi sản xuất nhà sản xuất đã tích hợp sẵn hệ thống tự ngắt mở. Nghĩa là khi bạn sạc pin đầy thì có chế độ tự ngắt. Nhà sản xuất người ta có thừa thông minh để làm việc đó rồi. Việc để pin trong máy tính làm cho nguồn điện trong máy tính luôn ổn định.

3. Giữ máy tính của bạn luôn mát mẻ. 

Pin hay cái gì cũng thế thôi, khi ở môi trường mát mẻ thì sẽ có hiệu suất tốt hơn. Nếu máy của bạn bị nóng, hãy đi vệ sinh lại máy, để các quạt gió được thông.  Vệ sinh lại máy thì rẻ thôi, ra các trung tâm sửa máy tính họ làm thì chỉ mất tầm khoảng 50k. Nếu tốt hơn nữa thì bạn mua quạt gió cho máy tính.

4. Lau sạch chỗ tiếp xúc pin với máy tính. 

Thỉnh thoảng bạn rút pin ra và lau sạch nó đi. Chú ý phần tiếp xúc với máy tính. Chỗ tiếp xúc luôn sạch sẽ thì làm cho hiệu quả tiếp điện tốt hơn.

Bình luận