Trắc nghiệm ngữ văn 7 cánh diều bài 5 Thực hành đọc hiểu Những nét đặc sắc trên "đất vật" Bắc Giang
Bài trắc nghiệm có đáp án. Câu hỏi và bài tập trắc nghiệm Ngữ Văn 7 Bài 5 Văn bản thông tin- bộ sách cánh diều. Học sinh luyện tập bằng cách chọn đáp án của mình trong từng câu hỏi. Dưới cùng của bài trắc nghiệm, có phần xem kết quả để biết bài làm của mình. Kéo xuống dưới để bắt đầu.
Câu 1: Từ ngàn đời này, vật dân tộc trở thành môn thể thao gắn bó sâu sắc với người dân vùng nào?
- A. Bắc Ninh
B. Bắc Giang
- C. Hải Phòng
- D. Thanh Hóa
Câu 2: Văn bản Những nét đặc sẵ trên "đấu vật" b=Bắc Giang thuộc thể loại gì?
- A. tiểu thuyết
- B. thơ
C. Văn bản thông tin
- D. Văn bản nghị luận
Câu 3: Văn bản giới thiệu về điều gì?
A. Nét đặc sắc của hội vật Bắc Giang
- B. Nét đặc sắc của hôij thi thổi cơm
- C. Nét đặc sắc của ca Huế
- D. Nét đặc sắc của ca múa Huế
Câu 4: Để chuẩn bị cho hội vật, khâu quan trọng đầu tiên là gì?
- A. Thực hiện nghi lễ bái tổ
- B. Nghi thức xe đài
- C. Nấu cỗ
D. Lựa chọn hai đô thực hiện keo vật thờ
Câu 5: Trong văn bản, người dânn muốn gửi gắmm điều gì thông qua đấu vật?
- A. Niềm tin về một sự công bằng
B. Mong ước "mưa thuận, gió hòa, mùa màng tươi tốt, bội thư"
- C. Niềm tin vào người anh hùng bảo vệ đất nước
- D. Thể hiện sức mạnh của đáng nam nhi trong làng
Câu 6: Được chọn là đô vvajat keo vật thờ, đô vật phải có phẩm chất như thế nào?
- A. Có tiếng trong vùng, được công chúng ghi nhận tài năng
- B. Có đức độ
- C. Có kinh nghiệm cống hiến trong phong trào vật trong vùng
D. Tất cả đáp án trên
Câu 7: Sau nghi lễ bái tổ là nghi lễ gì?
- A. keo vật thờ
- B. Giới thiệu hai đô vật
C. Xe đài
- D. Thắp hương dâng lễ vật
Câu 8: Mục đích của keo vật thờ là gì?
- A,Thể hiện sức mạnh của các đô vật
B. Giới thiệu phương pháp tấn công và thủ pháp chống đỡ rồi tấn công
- C. Biểu diễn giải trí
- D. Biểu diễn các thế voc kiếm tiền
Câu 9: Phong cách xe đài ở miền núi có đặc điểm như thế nào?
A. Tự như "hổ phục vồ mồi"
- B. Uyển chuyển như "xe tơ dệt vải"
- C. Những động tác như thể chèo thuyền "lúc khoan, lúc mau" hay như lànn sóng "lúc hiền lúc dữ'
- D. Cả 3 đáp án trên
Câu 10: Phong cách xe đài ở vùng đồng bằng có đặc điểm như thế nào?
- A. Tự như "hổ phục vồ mồi"
B. Uyển chuyển như "xe tơ dệt vải"
- C. Những động tác như thể chèo thuyền "lúc khoan, lúc mau" hay như lànn sóng "lúc hiền lúc dữ'
- D. Cả 3 đáp án trên
Câu 11: Phong cách xe đài ở vùng ven biển có đặc điểm như thế nào?
- A. Tự như "hổ phục vồ mồi"
- B. Uyển chuyển như "xe tơ dệt vải"
C. Những động tác như thể chèo thuyền "lúc khoan, lúc mau" hay như lànn sóng "lúc hiền lúc dữ'
- D. Cả 3 đáp án trên
Câu 12: Khi kết thúc keo vật, cả hai đô sẽ làm gì?
A. Cùng phải thua
- B. Một thua một thắng
- C. Bất phân thắng bại
- D. Đấu đến khi tìm ra người thắng
Câu 13: “Sới vật” là gì?
A. là sàn đấu nơi diễn ra trận đấu vật.
- B. là nơi diễn ra nghi thức
- C. là nơi diễn ra trao giải
- D. là nơi hội tụ bàn bạc
Câu 14: Sới vật có hình gì?
A. tròn
- B. vuông
- C. tam giác
- D. không có hình gì
Câu 15: Nghi thức “xe đài” ở hội vật Bắc Giang có gì đặc sắc?
- A. Ở hội vật Bắc Giang, đô vật “xe đài” theo tư các tư thế “đại bàng tung cánh, sư tử vờn cầu”
- B. hoặc hiền hòa và uốn lượn như “dòng sông Cầu nước chảy lơ thơ”, “dòng sông Thương nước chảy đôi dòng”
- C. Các tư thế xe đài đều gắn bó mật thiết tới đặc điểm phong tục, địa lý của vùng đất.
D. Cả 3 đáp án trên
Câu 16: Mục đích của keo vật thờ là gì?
- A. Keo vật thờ trước hết là một hoạt động có ý nghĩa tâm linh nhằm báo cáo với thần linh về hội vật và gửi gắm nguyện ước của người dân mong cho mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu.
- B. Bên cạnh đó, keo vật thờ diễn ra với những động tác chậm rãi, đẹp mắt được thực hiện bởi hai đô vật tài ba, đức độ.
- C. Đây chính là cơ hội để khán giả được chứng kiến nét hay, nét đẹp của môn vật và biến hội vật trở thành chiếc cầu nối truyền tải văn hóa lâu đời của dân tộc.
D. Cả 3 đáp án trên
Câu 17: Em hãy phân biệt “sới vật” và “hội vật”.
A. Sới vật” là sàn đấu hình tròn đặt trước sân đình, được dùng làm nơi diễn ra các keo vật. “Hội vật” là một lễ hội bao gồm phần nghi thức như “keo vật thờ” và các keo vật thi đấu với nhiều người khán giả tới xem.
- B. Sới vật” là sàn đấu hình vuông đặt trước sân đình, được dùng làm nơi diễn ra các keo vật. “Hội vật” là một lễ hội bao gồm phần nghi thức như “keo vật thờ” và các keo vật thi đấu với nhiều người khán giả tới xem.
- C. Sới vật” là sàn đấu hình tròn đặt trước sân đình, được dùng làm nơi diễn ra các keo vật. “Hội vật” là một lễ hội không có phần nghi thức như “keo vật thờ” và các keo vật thi đấu với nhiều người khán giả tới xem.
- D. Không có đáp án nào đúng
Câu 18: Nhan đề Những nét đặc sắc trên “đất vật” Bắc Giang cho người đọc biết gì về nội dung chính được nói tới trong văn bản?
A. nội dung chính của văn bản
- B. người đấu vật
- C. thể lệ cuộc chơi
- D. Cả 3 đáp án trên
Câu 19: “Keo vật thờ” diễn ra theo trình tự như thế nào và có những quy tắc gì?
- A. Giới thiệu một cách trang trọng về hai đô vật.
- B. Trống chầu vang lên lần một, hai đô vật vào tư thế chân quỳ vai sánh, hai tay chắp sườn.
- C. Trống chầu vang lên lần hai, hai đô vật vừa khom lưng bái tổ vừa tiến ba bước rồi lùi ba bước.
D. Cả 3 đáp án trên
Câu 20: Đâu không phải là trình tự và quy tắc?
- A. Keo vật thờ chính thức diễn ra, hai độ vật trình diễn các miếng đánh một cách chậm rãi, nhịp nhàng và đẹp mắt.
- B. Trống chầu vang lên lần ba, hai đô vật thực hiện nghi thức xe đài với động tác đặc trưng của vùng miền.
C. Hai người đấu với nhau tới đêm khuya
- D. Kết thúc keo vật, cả hai cùng thua.
Bình luận