Tắt QC

Trắc nghiệm Toán 12 Kết nối bài Hoạt động thực hành trải nghiệm: Vẽ vectơ tổng của ba vectơ trong không gian bằng phần mềm GeoGebra (P2)

Bộ câu hỏi và Trắc nghiệm Toán 12 kết nối tri thức bài Hoạt động thực hành trải nghiệm: Vẽ vectơ tổng của ba vectơ trong không gian bằng phần mềm GeoGebra (P2) có đáp án. Học sinh luyện tập bằng cách chọn đáp án của mình trong từng câu hỏi. Dưới cùng của bài trắc nghiệm, có phần xem kết quả để so sánh kết quả bài làm của mình. Kéo xuống dưới để bắt đầu.

TRẮC NGHIỆM

Câu 1. Để vẽ vectơ trong không gian bằng phần mềm Geogebra, ta thực hiện các bước sau:

(1) Mở phần mềm Geogebra, vào mục “Vẽ đồ hoạ 3D”.

(2) Bấm chuột trái, chọn “Hiển thị hệ trục toạ độ” để tắt phần hiển thị hệ trục toạ độ.

(3) Sử dụng công cụ vẽ “Vectơ qua 2 điểm” để vẽ vectơ.

(4) Chọn công cụ “Điểm mới” để vẽ các điểm trên mặt phẳng.

Thứ tự đúng của các bước là:

  • A. (1) TRẮC NGHIỆM  (2) TRẮC NGHIỆM (3) TRẮC NGHIỆM (4).
  • B. (1) TRẮC NGHIỆM  (3) TRẮC NGHIỆM (4) TRẮC NGHIỆM (2).
  • C. (1) TRẮC NGHIỆM  (4) TRẮC NGHIỆM (3) TRẮC NGHIỆM (2).
  • D. (1) TRẮC NGHIỆM  (2) TRẮC NGHIỆM (4) TRẮC NGHIỆM (3).

Câu 2. Để vẽ vectơ tổng của 3 vectơ trong không gian bằng phần mềm Geogebra, ta thực hiện các bước sau:

(1) Mở phần mềm Geogebra, vào mục “Vẽ đồ hoạ 3D”.

(2) Bấm chuột trái, chọn “Hiển thị hệ trục toạ độ” để tắt phần hiển thị hệ trục toạ độ.

(3) Chọn công cụ “Điểm mới” để vẽ các điểm trên mặt phẳng.

(4) Sử dụng công cụ vẽ “Vectơ qua 2 điểm” để vẽ các vectơ.

(5) Sử dụng công cụ “Đường song song” để vẽ các đường thẳng song song với các vectơ.

(6) Xác định giao điểm của các đường thẳng đó bằng công cụ “Giao điểm của 2 đối tượng”

(7) Dựng vectơ tổng theo nguyên tắc hình bình hành.

Thứ tự đúng của các bước là:

  • A. (1) TRẮC NGHIỆM  (2) TRẮC NGHIỆM (3) TRẮC NGHIỆM (4) TRẮC NGHIỆM (5) TRẮC NGHIỆM (6)TRẮC NGHIỆM (7).
  • B. (1) TRẮC NGHIỆM  (2) TRẮC NGHIỆM (3) TRẮC NGHIỆM (4) TRẮC NGHIỆM (6) TRẮC NGHIỆM (5)TRẮC NGHIỆM (7).
  • C. (1) TRẮC NGHIỆM  (2) TRẮC NGHIỆM (4) TRẮC NGHIỆM (3) TRẮC NGHIỆM (5) TRẮC NGHIỆM (6)TRẮC NGHIỆM (7).
  • D. (1) TRẮC NGHIỆM  (2) TRẮC NGHIỆM (4) TRẮC NGHIỆM (3) TRẮC NGHIỆM (6) TRẮC NGHIỆM (5)TRẮC NGHIỆM (7).

Câu 3. Để vẽ vectơ trong không gian trên phần mềm Geogebra, ta cần vào mục:

  • A. Hình học.
  • B. Vẽ đồ hoạ 3D.
  • C. Đồ thị.
  • D. Xác suất.

Câu 4. Để vẽ các điểm trên mặt phẳng, ta chọn công cụ nào dưới đây?

  • A. Điểm mới.
  • B. Vectơ qua hai điểm.
  • C. Đường song song.
  • D. Tia đi qua hai điểm.

Câu 5. Bạn Linh nêu các bước vẽ vectơ tổng của hai vectơ TRẮC NGHIỆM như sau:

(1) Mở phần mềm Geogebra, vào mục “Vẽ đồ hoạ 3D”, bấm chuột trái, chọn “Hiển thị hệ trục toạ độ” để tắt phần hiển thị hệ trục toạ độ.

(2) Chọn công cụ “Điểm mới” để vẽ các điểm TRẮC NGHIỆM.   

(3) Sử dụng công cụ “Đường song song” để vẽ các đường thẳng song song với các vectơ TRẮC NGHIỆM.

(4) Xác định giao điểm của các đường thẳng đó bằng công cụ “Giao điểm của 2 đối tượng”, gọi TRẮC NGHIỆM là giao điểm của hai đường thẳng.

(5) Theo nguyên tắc hình bình hành, ta dựng được vectơ TRẮC NGHIỆM.

Vậy TRẮC NGHIỆM là vectơ tổng của hai vectơ TRẮC NGHIỆM.

Bạn Linh còn thiếu bước nào khi vẽ vectơ tổng trên phần mềm Geogebra?

  • A. Sử dụng công cụ vẽ “Vectơ qua 2 điểm” để vẽ các vectơ TRẮC NGHIỆM.
  • B. Sử dụng công cụ vẽ “Vectơ qua 2 điểm” để vẽ các vectơ TRẮC NGHIỆM.
  • C. Sử dụng công cụ vẽ “Vectơ qua 2 điểm” để vẽ các vectơ TRẮC NGHIỆM.
  • D. Sử dụng công cụ vẽ “Vectơ qua 2 điểm” để vẽ các vectơ TRẮC NGHIỆM.

Trong không gian cho ba vectơ TRẮC NGHIỆM. Biết rằng TRẮC NGHIỆM lần lượt là các đường thẳng song song với hai vectơ TRẮC NGHIỆMTRẮC NGHIỆM lần lượt là các đường thẳng song song với hai vectơ TRẮC NGHIỆM (TRẮC NGHIỆM là giao điểm của TRẮC NGHIỆMTRẮC NGHIỆM).

Câu 6. Vectơ tổng của hai vectơ TRẮC NGHIỆM là:

  • A. TRẮC NGHIỆM.
  • B. TRẮC NGHIỆM.
  • C. TRẮC NGHIỆM.
  • D. TRẮC NGHIỆM

Câu 7. Chọn khẳng định đúng.

  • A. TRẮC NGHIỆM.
  • B. TRẮC NGHIỆM.
  • C. TRẮC NGHIỆM.
  • D. TRẮC NGHIỆM.

Câu 8. Chọn đáp án sai.

  • A. Sử dụng công cụ vẽ “Vectơ qua hai điểm” để vẽ các vectơ.
  • B. Sử dụng công cụ “Đường song song” để vẽ các đường thẳng song song với vectơ.
  • C. Chọn công cụ “Điểm mới” để vẽ các điểm trên phầm mềm.
  • D. Sử dụng công cụ “Đường song song” để vẽ các vectơ.

Câu 9. Di chuyển các điểm trong mặt phẳng bằng cách:

  • A. Sử dụng công cụ “Điểm mới”.
  • B. Sử dụng công cụ “Đường song song” .
  • C. Kích chuột phải vào điểm cần di chuyển để hiện ra mũi tên di chuyển 4 chiều và 2 chiều, sau đó đi chuyển điểm theo hướng tương ứng với chiều mũi tên.
  • D. Sử dụng công cụ “Vectơ qua hai điểm”.

Câu 10. Cho hình chóp TRẮC NGHIỆMTRẮC NGHIỆMTRẮC NGHIỆM. Tính góc giữa hai vectơ TRẮC NGHIỆMTRẮC NGHIỆM.

  • A. TRẮC NGHIỆM.
  • B. TRẮC NGHIỆM.
  • C. TRẮC NGHIỆM.
  • D. TRẮC NGHIỆM.

Câu 11. Cho hình lập phương TRẮC NGHIỆM, có cạnh bằng TRẮC NGHIỆM. Tính góc giữa hai vectơ TRẮC NGHIỆMTRẮC NGHIỆM.

  • A. TRẮC NGHIỆM.
  • B. TRẮC NGHIỆM.
  • C. TRẮC NGHIỆM.
  • D. TRẮC NGHIỆM

Câu 12. Cho hình bình hành TRẮC NGHIỆMTRẮC NGHIỆM. Khi đó,  TRẮC NGHIỆM bằng:

  • A. TRẮC NGHIỆM.
  • B. TRẮC NGHIỆM.
  • C. TRẮC NGHIỆM.
  • D. TRẮC NGHIỆM.

Cho hình lăng trụ tam giác TRẮC NGHIỆMTRẮC NGHIỆM. Gọi TRẮC NGHIỆM lần lượt là trung điểm của TRẮC NGHIỆMTRẮC NGHIỆM

Câu 13. Biểu diễn TRẮC NGHIỆM theo TRẮC NGHIỆM, ta được:

  • A. TRẮC NGHIỆM.
  • B. TRẮC NGHIỆM.
  • C. TRẮC NGHIỆM.
  • D. TRẮC NGHIỆM.

Câu 14. Biểu diễn TRẮC NGHIỆM theo TRẮC NGHIỆM, ta được:

  • A. TRẮC NGHIỆM.
  • B. TRẮC NGHIỆM.
  • C. TRẮC NGHIỆM.
  • D. TRẮC NGHIỆM.

Câu 15. Biểu diễn TRẮC NGHIỆM theo TRẮC NGHIỆM, ta được:

  • A. TRẮC NGHIỆM.
  • B. TRẮC NGHIỆM.
  • C. TRẮC NGHIỆM.
  • D. TRẮC NGHIỆM.

Xem đáp án

Nội dung quan tâm khác

Bình luận

Giải bài tập những môn khác