5 phút giải Tin học 5 Cánh diều trang 53
5 phút giải Tin học 5 Cánh diều trang 53. Giúp học sinh nhanh chóng, mất ít thời gian để giải bài. Tiêu chi bài giải: nhanh, ngắn, súc tích, đủ ý. Nhằm tạo ra bài giải tốt nhất. 5 phút giải bài, bằng ngày dài học tập.
Nếu chưa hiểu - hãy xem: => Lời giải chi tiết ở đây
BÀI 3. TRANG PHỤC CỦA NHÂN VẬT
PHẦN I: CÁC CÂU HỎI TRONG SGK
KHỞI ĐỘNG
Em có biết trong phim hoạt hình, các hoạt động bay, nhảy của nhân vật được tạo ra như thế nào không?
1. KHÁM PHÁ TRANG PHỤC CỦA NHÂN VẬT
Hoạt động 1: Em hãy thêm nhân vật Dove (chim bồ câu) và thực hiện theo hướng dẫn ở Hình 1. Ở Bước 3, em nháy chuột vào hình ảnh dove-b và quan sát hình ảnh chim bồ câu thay đổi như thế nào trên vùng Sân khấu
2. NHÓM LỆNH THAY ĐỔI TRANG PHỤC CỦA NHÂN VẬT
Hoạt động 2: Em hãy quan sát Bảng 1 và cho biết có những lệnh nào làm thay đổi trang phục nhân vật trên vùng Sân khấu.
LUYỆN TẬP
Em hãy tạo chương trình như ở Hình 2 rồi thực hiện các yêu cầu sau:
a) Nháy chuột vào một số lần và quan sát các kết quả thực hiện chương trình.
b) Em hãy giải thích tại sao khi nháy chuột vào liên tục, chương trình tạo ra hoạt hình chú chim bồ câu Dove như đang bay trên vùng Sân khấu.
VẬN DỤNG
Em hãy tạo chương trình thể hiện một con gấu bước đi
PHẦN II: 5 PHÚT SOẠN BÀI
KHỞI ĐỘNG
Hoạt động bay, nhảy của nhân vật trong phim hoạt hình được tạo ra bằng cách vẽ tay, hoạt hình 2D, hoạt hình 3D ..
1. KHÁM PHÁ TRANG PHỤC CỦA NHÂN VẬT
Hoạt động 1: - Bước 1:
+ Mở phần mềm Scratch rồi nhấp vào biểu tượng "Nhân vật"
+ Chọn "Thư viện".
+ Tìm kiếm "Dove" và chọn nhân vật "Dove-a".
+ Nhấp vào "Thêm vào dự án".
- Bước 2:
+ Nhấp vào biểu tượng "Trang phục" ở góc dưới bên phải màn hình.
+ Nhấp vào biểu tượng "+" để thêm trang phục mới.
+ Tải lên hình ảnh "dove-b" vào trang phục mới.
- Bước 3:
+ Nhấp vào tab "Mã lệnh".
+ Nhấp vào khối lệnh "Trang phục" và kéo nó vào khu vực mã lệnh.
+ Chọn "Đổi trang phục sang dove-b" từ menu thả xuống.
- Bước 4: Nhấp vào nút cờ xanh để chạy chương trình.
2. NHÓM LỆNH THAY ĐỔI TRANG PHỤC CỦA NHÂN VẬT
Hoạt động 2:
- Lệnh “Chuyển sang trang phục” và lệnh” Trang phục kế tiếp” giúp thay đổi trang phục của nhân vật trên sân khấu.
LUYỆN TẬP
- Khi nháy chuột vào " ":
+ Chuyển sang trang phục "dove-a".
+ Đợi 0.3 giây.
+ Chuyển sang trang phục tiếp theo.
=> Do đó, khi nháy chuột vào " " liên tục, chương trình sẽ tạo ra hoạt hình chú chim bồ câu Dove như đang bay trên vùng Sân khấu.
VẬN DỤNG
khi cờ xanh được nhấp
lặp lại mãi mãi
di chuyển 10 bước
hướng về [hướng hiện tại + 15]
nếu chạm vào cạnh? thì
chạm vào cạnh
chờ 0.1 giây
cuối
Nếu chưa hiểu - hãy xem: => Lời giải chi tiết ở đây
Nội dung quan tâm khác
Thêm kiến thức môn học
giải 5 phút Tin học 5 Cánh diều, giải Tin học 5 Cánh diều trang 53, giải Tin học 5 CD trang 53
Bình luận