5 phút giải Tin học 5 Cánh diều trang 75

5 phút giải Tin học 5 Cánh diều trang 75. Giúp học sinh nhanh chóng, mất ít thời gian để giải bài. Tiêu chi bài giải: nhanh, ngắn, súc tích, đủ ý. Nhằm tạo ra bài giải tốt nhất. 5 phút giải bài, bằng ngày dài học tập.

BÀI 11. CÁC PHÉP SO SÁNH

PHẦN I: CÁC CÂU HỎI TRONG SGK

KHỞI ĐỘNG

Em và bạn hãy thực hiện trò chơi sau:

Lần 1: Em nói ba số ngẫu nhiên x. Với mỗi số đó, bạn phải trả lời các phép so sánh sau có kết quả là đúng hay sai

a) x > 50                                    b) x = 50                                    c) x < 50 ,

Lần 2: Hai người đồi vai trò cho nhau, bạn là người nói ba số ngẫu nhiên còn em là người trả lời.

Sau khi chơi xong, em hãy cho biết ai có số lần trả lời chính xác nhiều hơn.

1. PHÉP SO SÁNH

Hoạt động 1: 

- Kết quả thực hiện các lệnh trong Hình 1 là  đúng.

2. PHÉP LẤY SỐ NGẪU NHIÊN

Hoạt động 2: 

- Câu trả lời đúng nhất là câu (3)

Hoạt động 3: 

Chương trình Mèo đố em ở Hình 4 thể hiện kịch bản "Mèo đố em cho một số lớn hơn số của Mèo vừa nghĩ (Hình 3). Em hãy tạo và chạy chương trình 3 lần với các số được nhập lần lượt là 26, 9 và 8. Em hãy cho biết kết quả của mỗi lần chạy chương trình là gì.

LUYỆN TẬP

Bài 1. Em hãy cho biết kết quả của các phép so sánh sau:

A green arrows with black text

Description automatically generated

Bài 2. Em hãy cho biết nếu thực hiện mỗi khối lệnh sau, nhân vật trên sân khấu sẽ hiển thị gì trong bóng nói:

A screenshot of a chat

Description automatically generated

VẬN DỤNG

Em hãy tạo chương trình để nhân vật Retro Robot (Hình 4) thông báo kết quả của các phép so sánh giá trị hai biểu thức (5 + 3) và (4 + 7)

PHẦN II: 5 PHÚT SOẠN BÀI

KHỞI ĐỘNG

- Lần 1: Em nói: 45, 60, 75.

- Bạn trả lời:

45 > 50: Sai.

45 = 50: Sai.

45 < 50: Đúng.

60 > 50: Đúng.

60 = 50: Sai.

60 < 50: Sai.

75 > 50: Đúng.

75 = 50: Sai.

75 < 50: Sai.

- Lần 2:

- Bạn nói: 30, 50, 80.

- Em trả lời:

30 > 50: Sai.

30 = 50: Sai.

30 < 50: Đúng.

50 > 50: Sai.

50 = 50: Đúng.

50 < 50: Sai.

80 > 50: Đúng.

80 = 50: Sai.

80 < 50: Sai.

1. PHÉP SO SÁNH

Hoạt động 1: 

- Kết quả thực hiện các lệnh trong Hình 1 là đúng.

2. PHÉP LẤY SỐ NGẪU NHIÊN

Hoạt động 2: 

- Câu trả lời đúng nhất là câu (3)

Hoạt động 3: 

- Lần 1:

+ Mèo lấy số ngẫu nhiên: 18

+ Người dùng nhập số: 26

+ Kết quả: "Bạn đoán đúng!"

- Lần 2:

+ Mèo lấy số ngẫu nhiên: 22

+ Người dùng nhập số: 9

+ Kết quả: "Bạn đoán sai!"

- Lần 3:

+ Mèo lấy số ngẫu nhiên: 12

+ Người dùng nhập số: 8

+ Kết quả: "Bạn đoán sai!"

LUYỆN TẬP

Bài 1. 

a) Sai

b Đúng

c) Đúng

d) Sai

e) Sai

g) Đúng

Bài 2. Cả hai khối lệnh đều hiển thị số ngẫu nhiên trong bong bóng nói của nhân vật.,

VẬN DỤNG

Khi chương trình được thực hiện, nhân vật Retro Robot sẽ nói:

“5 + 3 không lớn hơn 4 + 7”

Nội dung quan tâm khác

Thêm kiến thức môn học

Từ khóa tìm kiếm:

giải 5 phút Tin học 5 Cánh diều, giải Tin học 5 Cánh diều trang 75, giải Tin học 5 CD trang 75

Bình luận

Giải bài tập những môn khác