5 phút giải Tin học 5 Cánh diều trang 55

5 phút giải Tin học 5 Cánh diều trang 55. Giúp học sinh nhanh chóng, mất ít thời gian để giải bài. Tiêu chi bài giải: nhanh, ngắn, súc tích, đủ ý. Nhằm tạo ra bài giải tốt nhất. 5 phút giải bài, bằng ngày dài học tập.

BÀI 4. THỰC HÀNH TẠO CHƯƠNG TRÌNH HOẠT HÌNH CHO NHÂN VẬT

PHẦN I: CÁC CÂU HỎI TRONG SGK

KHỞI ĐỘNG

Khi di chuyển hai nhân vật Váy và Bé gái trên vùng Sân khấu, chiếc váy hiện ra phía sau bé gái như ở Hình 1a. Em cần chọn và thực hiện lệnh nào sau đây cho nhân vật Váy để nhận được hình ảnh bé gái mặc chiếc váy như ở Hình 1b?

1. TẠO HOẠT HÌNH THAY ĐỔI TRANG PHỤC QUẦN ÁO

2. TẠO HOẠT HÌNH THAY ĐỔI TRANG PHỤC ĐỘNG TÁC, TƯ THẾ.

3. TẠO HOẠT HÌNH THAY ĐỔI TRANG PHỤC SỐ.

VẬN DỤNG

Em hãy tạo chương trình hoạt hình Thể dục. Khi chạy chương trình, nhân vật Ben thực hiện các động tác thể dục trên vùng Sân khấu. Thứ tự từng động tác của Ben được hiển thị bằng một con số ở bên cạnh, ví dụ ở Hình 8.

A cartoon of a child kicking a leg

Description automatically generated

PHẦN II: 5 PHÚT SOẠN BÀI

KHỞI ĐỘNG

- Em cần chọn và thực hiện lệnh "đi đến lớp phía trước cùng" cho nhân vật Váy.

1. TẠO HOẠT HÌNH THAY ĐỔI TRANG PHỤC QUẦN ÁO

2. TẠO HOẠT HÌNH THAY ĐỔI TRANG PHỤC ĐỘNG TÁC, TƯ THẾ.

3. TẠO HOẠT HÌNH THAY ĐỔI TRANG PHỤC SỐ.

VẬN DỤNG

1. Tạo một nhân vật mới từ thư viện Scratch 

2.  Tạo các nhóm lệnh cho từng động tác thể dục

3. Lặp lại các động tác  liên tục.

4. Hiển thị số thứ tự động tác

5. Nhấp chuột vào cờ xanh để chạy chương trình. 

Nội dung quan tâm khác

Thêm kiến thức môn học

Từ khóa tìm kiếm:

giải 5 phút Tin học 5 Cánh diều, giải Tin học 5 Cánh diều trang 55, giải Tin học 5 CD trang 55

Bình luận

Giải bài tập những môn khác