Câu hỏi tự luận Tin học 5 Cánh diều bài 4: Thực hành tạo chương trình hoạt hình cho nhân vật

Câu hỏi tự luận Tin học 5 cánh diều bài 4: Thực hành tạo chương trình hoạt hình cho nhân vật. Bộ câu hỏi bài tập mở rộng có 4 mức độ: Thông hiểu, nhận biết, vận dụng và vận dụng cao. Phần tự luận này sẽ giúp học sinh hiểu sâu, sát hơn về môn học Tin học 5 cánh diều. Kéo xuống để tham khảo thêm.

B. Bài tập và hướng dẫn giải

1. NHẬN BIẾT (5 CÂU)

Câu 1: Trang phục của nhân vật có ý nghĩa gì trong hoạt hình?

Câu 2: Sân khấu trong Scratch là gì và có tác dụng gì?

Câu 3: Khối lệnh là gì và được sử dụng để làm gì?

Câu 4: Công cụ vẽ trong Scratch có tác dụng gì?

Câu 5: Khối lệnh chuyển động có tác dụng gì?

2. THÔNG HIỂU (4 CÂU)

Câu 1: Khối lệnh chuyển động và khối lệnh điều khiển có liên quan với nhau như thế nào?

Câu 2: Các loại hình dạng cơ bản có thể tạo ra bằng công cụ vẽ trong Scratch là gì?

Câu 3: Trang phục có ảnh hưởng như thế nào đến hoạt hình của nhân vật?

Câu 4: Sự khác nhau giữa lệnh "di chuyển 10 bước" và lệnh "lặp lại 10 lần"?

3. VẬN DỤNG (3 CÂU)

Câu 1: Em hãy lấy ví dụ phân biệt sự khác nhau giữa lệnh "di chuyển 10 bước" và lệnh "lặp lại 10 lần".

Câu 2: Hãy tạo một chương trình để nhân vật di chuyển theo hình tròn.

Câu 3: Làm thế nào để sửa lỗi khi nhân vật bị kẹt ở một vị trí?

Thêm kiến thức môn học

Từ khóa tìm kiếm:

Bài tập tự luận Tin học 5 cánh diều bài 4: Thực hành tạo chương trình hoạt, Bài tập Ôn tập Tin học 5 cánh diều bài 4: Thực hành tạo chương trình hoạt, câu hỏi ôn tập 4 mức độ Tin học 5 CD bài 4: Thực hành tạo chương trình hoạt

Bình luận

Giải bài tập những môn khác