5 phút giải tin học 5 cánh diều
5 phút giải tin học 5, thời gian để giải bài tập nhanh chóng. Các bài trong tin học 5 cánh diều thường rất dài. Vì thế để làm từ đầu, học sinh rất mất thời gian. 5 phút giải tin học 5 cánh diều trên tech12h sẽ giải quyết vấn đề trên. Đủ ý, hiểu bài nhưng đơn giản và nhanh chóng. Tech12h - 5 phút giải bài bằng ngày dài học tập.
GIẢI CHỦ ĐỀ A: MÁY TÍNH VÀ EM
5 phút giải bài 1: Lợi ích của máy tính trang 5
5 phút giải bài 2: Thực hành tạo sản phẩm số trang 7
5 phút giải bài 3: Lợi ích của việc sử dụng máy tính thành thạo trang 9
GIẢI CHỦ ĐỀ B: MẠNG MÁY TÍNH VÀ INTERNET
5 phút giải bài 1: Tìm thông tin trên website trang 11
5 phút giải bài 2: Hợp tác tìm kiếm và chia sẻ thông tin trang 13
GIẢI CHỦ ĐỀ C: TỔ CHỨC LƯU TRỮ, TÌM KIẾM VÀ TRAO ĐỔI THÔNG TIN
C1. Tìm kiếm thông tin
5 phút giải bài 1: Thu thập và tìm kiếm thông tin trong giải quyết vấn đề trang 15
5 phút giải bài 2: Thực hành tìm kiếm và chọn thông tin trong giải quyết vấn đề trang 17
C2. Cây thư mục
5 phút giải bài 1: Thực hành tạo cây thư mục trang 19
5 phút giải bài 2: Tìm kiếm tệp và thư mục trang 21
GIẢI CHỦ ĐỀ D: ĐẠO ĐỨC, PHÁP LUẬT VÀ VĂN HÓA TRONG MÔI TRƯỜNG SỐ
5 phút giải bài Tôn trọng quyền tác giả khi sử dụng nội dung thông tin trang 24
GIẢI CHỦ ĐỀ E: ỨNG DỤNG TIN HỌC
Thực hành soạn thảo văn bản
5 phút giải bài 1: Thực hành chọn và sao chép khối văn bản trang 27
5 phút giải bài 2: Thực hành xóa và di chuyển khối văn bản trang 29
5 phút giải bài 3: Thực hành chèn ảnh vào văn bản trang 31
5 phút giải bài 4: Định dạng kí tự trang 34
5 phút giải bài 5: Thực hành tổng hợp soạn thảo văn bản trang 36
Lựa chọn 1
5 phút giải bài 1: Làm quen với phần mền Paint trang 38
5 phút giải bài 2: Thực hành vẽ tranh trên phần mềm Paint trang 42
Lựa chọn 2
5 phút giải bài 1: Sử dụng website Youtube Kids trang 43
5 phút giải bài 2: Tạo sản phẩm thủ công theo video trên Youtube Kids trang 45
GIẢI CHỦ ĐỀ F: GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNH
Chơi và khám phá trong môi trường lập trình trực quan
5 phút giải bài 1: Nhóm lệnh bút vẽ trang 47
5 phút giải bài 2: Thực hành tạo chương trình vẽ hình đơn giản trang 50
5 phút giải bài 3: Trang phục của nhân vật trang 53
5 phút giải bài 4: Thực hành tạo chương trình hoạt hình cho nhân vật trang 55
5 phút giải bài 5: Cấu trúc tuần tự trang 58
5 phút giải bài 6: Cấu trúc lặp với số lần biết trước trang 61
5 phút giải bài 7: Cấu trúc lặp có điều kiện trang 64
5 phút giải bài 8: Cấu trúc lặp liên tục trang 67
5 phút giải bài 9: Biến và cách dùng biến trang 70
5 phút giải bài 10: Các phép toán số học cơ bản và phép kết hợp trang 73
5 phút giải bài 11: Các phép so sánh trang 75
5 phút giải bài 12: Cấu trúc rẽ nhánh trang 81
5 phút giải bài 13: Chạy thử, phát hiện và sửa lỗi chương trình trang 82
5 phút giải bài 14: Thực hành viết kịch bản và tạo chương trình trang 84