5 phút giải Tin học 5 Cánh diều trang 61

5 phút giải Tin học 5 Cánh diều trang 61. Giúp học sinh nhanh chóng, mất ít thời gian để giải bài. Tiêu chi bài giải: nhanh, ngắn, súc tích, đủ ý. Nhằm tạo ra bài giải tốt nhất. 5 phút giải bài, bằng ngày dài học tập.

BÀI 6. CẤU TRÚC LẶP VỚI SỐ LẦN BIẾT TRƯỚC

PHẦN I: CÁC CÂU HỎI TRONG SGK

KHỞI ĐỘNG

Các bạn đang trao đổi về cách tạo chương trình sử dụng lệnh  để vẽ ngôi sao giống nhau trên vùng Sân khấu ở các vị trí ngẫu nhiên.

để về 10

• Bạn Ngọc nói: "Tớ ghép vào chương trình đủ 10 lệnh đó để vẽ 10 ngôi sao".

• Bạn Nam nói: "Câu lạc bộ Tin học của chúng tớ có thể tạo được chương trình cho lệnh đó thực hiện 10 lần, mặc dù trong chương trình lệnh đó xuất hiện chỉ một lần.

a) Em có biết chương trình của bạn Ngọc viết như thế nào không?

b) Em có biết Câu lạc bộ Tin học của bạn Nam thực hiện cách nào không?

1. CẤU TRÚC LẶP VỚI SỐ LẦN BIẾT TRƯỚC

Hoạt động 1: 

Hình 1 là một bản hướng dẫn Luyện tập động tác bắt bóng. Em hãy cho biết:

1. Những thao tác nào của động tác bắt bóng được thực hiện lặp lại và lặp lại bao nhiêu lần?

2. Với hướng dẫn theo cấu trúc "lặp 10 lần 3 thao tác như ở Hình 1, em có hiểu để thực hiện đủ được các tư thế cần thiết không?       

A diagram of a child

Description automatically generated

2. LỆNH LẶP VỚI SỐ LẦN BIẾT TRƯỚC

Hoạt động 2: 

Em hãy tìm hiểu lệnh lặp lại ở Bảng 1 và trả lời câu hỏi: Khối lệnh được lặp trong chương trình ở Hình 2 thực hiện mấy lần?

LUYỆN TẬP

Em hãy quan sát Hình 3 và trả lời các câu hỏi:

a) Khi chạy chương trình, lệnh được thực hiện bao nhiêu lần?

b) Chương trình chạy được bao nhiêu giây thì nhân vật hiển thị bóng nói "Xong rồi!"?

A screenshot of a computer

Description automatically generated

VẬN DỤNG

Em hãy tạo chương trình Vẽ 10 ngôi sao ở các vị trí ngẫu nhiên trên vùng Sân khấu.

PHẦN II: 5 PHÚT SOẠN BÀI

KHỞI ĐỘNG

a) Đoạn mã

khi cờ xanh được nhấp

lặp lại 10 lần

   vẽ ngôi sao

b) Đoạn mã

khi cờ xanh được nhấp

    thiết lập biến "i" thành 1

    lặp lại 10 lần

        thiết lập vị trí x ngẫu nhiên

        thiết lập vị trí y ngẫu nhiên

        vẽ ngôi sao tại vị trí x và y

        tăng biến "i" lên 1

1. CẤU TRÚC LẶP VỚI SỐ LẦN BIẾT TRƯỚC

Hoạt động 1: 

1. Có 3 thao tác được lặp lại:chuẩn bị, sẵn sàng, bắt bóng

- Mỗi thao tác được thực hiện 10 lần.

2. Hướng dẫn "lặp 10 lần 3 thao tác như ở Hình 1" :

- Tư thế chuẩn

- Tập trung

- Phối hợp

- Lực

2. LỆNH LẶP VỚI SỐ LẦN BIẾT TRƯỚC

Hoạt động 2: 

- Khối lệnh được lặp trong chương trình ở Hình 2 thực hiện 10 lần.

LUYỆN TẬP

a) 20 lần .

b) Chương trình chạy được 32 giây 

VẬN DỤNG

- Đoạn mã:

khi cờ xanh được nhấp

lặp lại 10 lần

    thiết lập vị trí x ngẫu nhiên

    thiết lập vị trí y ngẫu nhiên

    vẽ ngôi sao

Nội dung quan tâm khác

Thêm kiến thức môn học

Từ khóa tìm kiếm:

giải 5 phút Tin học 5 Cánh diều, giải Tin học 5 Cánh diều trang 61, giải Tin học 5 CD trang 61

Bình luận

Giải bài tập những môn khác