5 phút giải Tin học 5 Cánh diều trang 81
5 phút giải Tin học 5 Cánh diều trang 81. Giúp học sinh nhanh chóng, mất ít thời gian để giải bài. Tiêu chi bài giải: nhanh, ngắn, súc tích, đủ ý. Nhằm tạo ra bài giải tốt nhất. 5 phút giải bài, bằng ngày dài học tập.
Nếu chưa hiểu - hãy xem: => Lời giải chi tiết ở đây
BÀI 12. CẤU TRÚC RẼ NHÁNH
PHẦN I: CÁC CÂU HỎI TRONG SGK
KHỞI ĐỘNG
Em hãy chọn mỗi cụm từ ở cột bên phải và ghép với một cụm từ ở cột bên trái để thành các câu hợp lí (Bảng 1). Kết quả được đưa ra dưới dạng cặp ghép, ví dụ (1, C).
1. PHÉP SO SÁNH
Hoạt động 1:
Sơ đồ ở Hình 1 thể hiện kịch bản Mèo kiểm tra em làm toán. Em hãy quan sát sơ đồ và trả lời các câu hỏi sau:
1. Ở Bước 2 phải nhập vào số nào thì ở Bước 3 sẽ cho thực hiện hành động ?
2. Với một số nhập vào ở Bước 2 thì ở Bước 3 sẽ chỉ thực hiện tiếp một trong hai hành động và hay thực hiện cả hai hành động đó?
2. LỆNH RẼ NHÁNH KHUYẾT VÀ RẼ NHÁNH ĐỦ
Hoạt động 2:
Em hãy tạo các chương trình cho ở Hình 2 và Hình 3 rồi thực hiện các việc sau:
1. Chạy chương trình ở Hình 2 hai lần với số nhập vào ở lần thứ nhất và lần thứ hai tương ứng là 11 và 15. Em hãy cho biết trong lần chạy nào chương trình thông báo kết quả cộng đúng?
2. Chạy chương trình ở Hình 3 hai lần cũng với số nhập vào là 11 và 15. Em hãy cho biết chương trình thông báo kết quả cộng hai số là gì ở mỗi lần chạy chương trình.
LUYỆN TẬP
Bài 1. Em hãy tạo chương trình để môi khi phím "d" được nhấn thì nhân vật Mèo di chuyển sang phải 100 bước.
Bài 2. Có hai nhân vật Chó và Mèo trên vùng Sân khấu. Chúng không chạm vào nhau. Khối lệnh điều khiển nhân vật Chó được cho ở Hình 8. Nếu nháy chuột vào khối lệnh này thì lệnh nào sau đây được thực hiện?
VẬN DỤNG
Em hãy tạo chương trình điều khiển nhân vật Beetle (Hình 9). Khi chạy chương trình, mỗi lần nháy chuột thì nhân vật Beetle di chuyển tới vị trí con trỏ chuột máy tính.
PHẦN II: 5 PHÚT SOẠN BÀI
KHỞI ĐỘNG
(1,C); (2,B); (3,A)
1. PHÉP SO SÁNH
Hoạt động 1:
1. Ở Bước 2, em phải nhập số 11
2. Chỉ thực hiện một trong hai hành động A và B
2. LỆNH RẼ NHÁNH KHUYẾT VÀ RẼ NHÁNH ĐỦ
Hoạt động 2:
1. Lần thứ nhất: chương trình thông báo kết quả cộng đúng.
Lần thứ hai: chương trình thông báo kết quả cộng đúng.
2. Lần thứ nhất: chương trình thông báo "Tổng hai số là: 22".
Lần thứ hai: chương trình thông báo "Tổng hai số lớn hơn 10!".
LUYỆN TẬP
Bài 1.
- Đoạn mã:
khi cờ xanh được nhấp
lặp lại mãi mãi
nếu phím "d" được nhấn thì
di chuyển 100 bước
Bài 2.
- Lệnh “Nhân vật Chó là sẽ di chuyển về phía con trỏ chuột “ được thực hiện
VẬN DỤNG
khi cờ xanh được nhấp
lặp lại mãi mãi
di chuyển 10 bước hướng về chuột
Nếu chưa hiểu - hãy xem: => Lời giải chi tiết ở đây
Nội dung quan tâm khác
Thêm kiến thức môn học
giải 5 phút Tin học 5 Cánh diều, giải Tin học 5 Cánh diều trang 81, giải Tin học 5 CD trang 81
Bình luận