Đáp án Tin học 5 Cánh diều chủ đề F bài 12: Cấu trúc rẽ nhánh
Đáp án chủ đề F bài 12: Cấu trúc rẽ nhánh. Bài giải được trình bày ngắn gọn, chính xác giúp các em học Tin học 5 cánh diều dễ dàng. Từ đó, hiểu bài và vận dụng vào các bài tập khác. Đáp án chuẩn chỉnh, rõ ý, dễ tiếp thu. Kéo xuống dưới để xem chi tiết
Nếu chưa hiểu - hãy xem: => Lời giải chi tiết ở đây
BÀI 12. CẤU TRÚC RẼ NHÁNH
KHỞI ĐỘNG
Em hãy chọn mỗi cụm từ ở cột bên phải và ghép với một cụm từ ở cột bên trái để thành các câu hợp lí (Bảng 1). Kết quả được đưa ra dưới dạng cặp ghép, ví dụ (1, C).
Đáp án chuẩn:
(1,C); (2,B); (3,A)
1. PHÉP SO SÁNH
Hoạt động 1:
Sơ đồ ở Hình 1 thể hiện kịch bản Mèo kiểm tra em làm toán. Em hãy quan sát sơ đồ và trả lời các câu hỏi sau:
1. Ở Bước 2 phải nhập vào số nào thì ở Bước 3 sẽ cho thực hiện hành động ?
2. Với một số nhập vào ở Bước 2 thì ở Bước 3 sẽ chỉ thực hiện tiếp một trong hai hành động và hay thực hiện cả hai hành động đó?
Đáp án chuẩn:
1. Ở Bước 2, em phải nhập số 11
2. Chỉ thực hiện một trong hai hành động A và B
2. LỆNH RẼ NHÁNH KHUYẾT VÀ RẼ NHÁNH ĐỦ
Hoạt động 2:
Em hãy tạo các chương trình cho ở Hình 2 và Hình 3 rồi thực hiện các việc sau:
1. Chạy chương trình ở Hình 2 hai lần với số nhập vào ở lần thứ nhất và lần thứ hai tương ứng là 11 và 15. Em hãy cho biết trong lần chạy nào chương trình thông báo kết quả cộng đúng?
2. Chạy chương trình ở Hình 3 hai lần cũng với số nhập vào là 11 và 15. Em hãy cho biết chương trình thông báo kết quả cộng hai số là gì ở mỗi lần chạy chương trình.
Đáp án chuẩn:
1. Lần thứ nhất: chương trình thông báo kết quả cộng đúng.
Lần thứ hai: chương trình thông báo kết quả cộng đúng.
2. Lần thứ nhất: chương trình thông báo "Tổng hai số là: 22".
Lần thứ hai: chương trình thông báo "Tổng hai số lớn hơn 10!".
LUYỆN TẬP
Bài 1. Em hãy tạo chương trình để môi khi phím "d" được nhấn thì nhân vật Mèo di chuyển sang phải 100 bước.
Đáp án chuẩn:
- Đoạn mã:
khi cờ xanh được nhấp
lặp lại mãi mãi
nếu phím "d" được nhấn thì
di chuyển 100 bước
Bài 2. Có hai nhân vật Chó và Mèo trên vùng Sân khấu. Chúng không chạm vào nhau. Khối lệnh điều khiển nhân vật Chó được cho ở Hình 8. Nếu nháy chuột vào khối lệnh này thì lệnh nào sau đây được thực hiện?
Đáp án chuẩn:
- Lệnh “Nhân vật Chó là sẽ di chuyển về phía con trỏ chuột “ được thực hiện
VẬN DỤNG
Em hãy tạo chương trình điều khiển nhân vật Beetle (Hình 9). Khi chạy chương trình, mỗi lần nháy chuột thì nhân vật Beetle di chuyển tới vị trí con trỏ chuột máy tính.
Đáp án chuẩn:
- Đoạn mã:
khi cờ xanh được nhấp
lặp lại mãi mãi
di chuyển 10 bước
hướng về chuột
Nếu chưa hiểu - hãy xem: => Lời giải chi tiết ở đây
Bình luận