Đáp án Tin học 5 Cánh diều chủ đề F bài 1: Nhóm lệnh bút vẽ
Đáp án chủ đề F bài 1: Nhóm lệnh bút vẽ. Bài giải được trình bày ngắn gọn, chính xác giúp các em học Tin học 5 cánh diều dễ dàng. Từ đó, hiểu bài và vận dụng vào các bài tập khác. Đáp án chuẩn chỉnh, rõ ý, dễ tiếp thu. Kéo xuống dưới để xem chi tiết
Nếu chưa hiểu - hãy xem: => Lời giải chi tiết ở đây
BÀI 1. NHÓM LỆNH BÚT VẼ
KHỞI ĐỘNG
Chương trình của bạn Minh có thêm một lệnh so với chương trình của bạn Bình nên kết quả thực hiện của hai chương trình khác nhau (Hình 1 và Hình 2). Em hãy cho biết sự khác nhau đó.
Đáp án chuẩn:
- Chương trình của bạn Minh có thêm 1 lệnh đặt bút.
1.THÊM NHÓM LỆNH BÚT VẼ
Hoạt động 1: Ngoài các nhóm lệnh có sẵn, em có thể thêm các nhóm lệnh khác vào vùng Thư viện lệnh. Em hãy thực hiện theo hướng dẫn ở Hình 3 để thêm nhóm lệnh Bút vẽ vào vùng Thư viện lệnh.
Đáp án chuẩn:
+ Nhấp vào biểu tượng Thư viện lệnh rồi nhấp vào nút Thêm phần mở rộng trong vùng Thư viện lệnh.
+ Trong cửa sổ Thêm phần mở rộng, tìm kiếm nhóm lệnh Bút vẽ rồi Nhấp vào nút Thêm bên cạnh nhóm lệnh Bút vẽ..
2. NHÓM LỆNH BÚT VẼ
Hoạt động 2: Em hãy quan sát Bảng 1 và cho biết có thể dùng lệnh nào để lưu lại vết di chuyển của nhân vật, lệnh nào để in hình nhân vật trên vùng Sân khấu.
Đáp án chuẩn:
+ Lệnh "Đặt bút" và lệnh "Nhấc bút” để lưu lại vết di chuyển của nhân vật.
+ Lệnh "In hình” để in hình nhân vật trên Sân khấu.
LUYỆN TẬP
Bài 1. Em hãy nêu một số lệnh trong nhóm lệnh Bút vẽ.
Đáp án chuẩn:
- Lệnh "Đặt màu bút": giúp thay đổi màu sắc của nét vẽ.
- Lệnh "Thay đổi màu bút": giúp thay đổi màu sắc của nét vẽ theo một giá trị nhất định.
- Lệnh "Đặt kích thước bút": này giúp thay đổi độ dày của nét vẽ...
Bài 2. Em hãy tạo chương trình để vẽ một đoạn thẳng có độ dài là 100 bước và
kích thước là 5.
Đáp án chuẩn:
VẬN DỤNG
Em hãy tạo chương trình để vẽ 3 đoạn thẳng với 3 màu khác nhau (Hình 4) theo vết di chuyển của nhân vật trên vùng Sân khấu.
Đáp án chuẩn:
Nếu chưa hiểu - hãy xem: => Lời giải chi tiết ở đây
Bình luận