Dễ hiểu giải Tin học 5 Cánh diều bài 1: Nhóm lệnh bút vẽ

Giải dễ hiểu bài 1: Nhóm lệnh bút vẽ. Trình bày rất dễ hiểu, nên tiếp thu Tin học 5 Cánh diều dễ dàng. Học sinh nắm được kiến thức và biết suy rộng ra các bài tương tự. Thêm 1 dạng giải mới để mở rộng tư duy. Danh mục các bài giải trình bày phía dưới


Nếu chưa hiểu - hãy xem: => Lời giải chi tiết ở đây

BÀI 1. NHÓM LỆNH BÚT VẼ

KHỞI ĐỘNG

Chương trình của bạn Minh có thêm một lệnh so với chương trình của bạn Bình nên kết quả thực hiện của hai chương trình khác nhau (Hình 1 và Hình 2). Em hãy cho biết sự khác nhau đó.

BÀI 1. NHÓM LỆNH BÚT VẼ

Giải nhanh:

- Chương trình của bạn Minh có thêm 1 lệnh đặt bút.

1.THÊM NHÓM LỆNH BÚT VẼ

Hoạt động 1: Ngoài các nhóm lệnh có sẵn, em có thể thêm các nhóm lệnh khác vào vùng Thư viện lệnh. Em hãy thực hiện theo hướng dẫn ở Hình 3 để thêm nhóm lệnh Bút vẽ vào vùng Thư viện lệnh.

BÀI 1. NHÓM LỆNH BÚT VẼ

Giải nhanh:

+ Nhấp vào biểu tượng Thư viện lệnh rồi nhấp vào nút Thêm phần mở rộng trong vùng Thư viện lệnh.

+ Trong cửa sổ Thêm phần mở rộng, tìm kiếm nhóm lệnh Bút vẽ rồi Nhấp vào nút Thêm bên cạnh nhóm lệnh Bút vẽ..

+ Bây giờ bạn có thể sử dụng các lệnh vẽ trong chương trình Scratch của mình.

2. NHÓM LỆNH BÚT VẼ

Hoạt động 2: Em hãy quan sát Bảng 1 và cho biết có thể dùng lệnh nào để lưu lại vết di chuyển của nhân vật, lệnh nào để in hình nhân vật trên vùng Sân khấu.

BÀI 1. NHÓM LỆNH BÚT VẼ

BÀI 1. NHÓM LỆNH BÚT VẼ

Giải nhanh:

+ Lệnh "Đặt bút" và lệnh "Nhấc bút” để lưu lại vết  di chuyển của nhân vật.

+ Lệnh "In hình” để in hình nhân vật  trên Sân khấu.

LUYỆN TẬP

Bài 1. Em hãy nêu một số lệnh trong nhóm lệnh Bút vẽ.

Giải nhanh:

- Lệnh "Đặt bút": giúp nhân vật bắt đầu vẽ khi di chuyển.

- Lệnh "Nhấc bút": giúp nhân vật dừng vẽ khi di chuyển.

- Lệnh "In hình": giúp in hình ảnh của nhân vật trên Sân khấu.

- Lệnh "Đặt màu bút": giúp thay đổi màu sắc của nét vẽ.

- Lệnh "Thay đổi màu bút": giúp thay đổi màu sắc của nét vẽ theo một giá trị nhất định.

- Lệnh "Đặt kích thước bút": này giúp thay đổi độ dày của nét vẽ.

Bài 2. Em hãy tạo chương trình để vẽ một đoạn thẳng có độ dài là 100 bước và

kích thước là 5.

Giải nhanh:

BÀI 1. NHÓM LỆNH BÚT VẼ

VẬN DỤNG

Em hãy tạo chương trình để vẽ 3 đoạn thẳng với 3 màu khác nhau (Hình 4) theo vết di chuyển của nhân vật trên vùng Sân khấu. 

BÀI 1. NHÓM LỆNH BÚT VẼ

Giải nhanh:

BÀI 1. NHÓM LỆNH BÚT VẼ


Nếu chưa hiểu - hãy xem: => Lời giải chi tiết ở đây

Nội dung quan tâm khác

Thêm kiến thức môn học

Bình luận

Giải bài tập những môn khác