Tắt QC

Trắc nghiệm Tin học 5 Cánh diều bài 1: Nhóm lệnh bút vẽ

Bộ câu hỏi và Tin học 5 Cánh diều bài 1: Nhóm lệnh bút vẽ có đáp án. Học sinh luyện tập bằng cách chọn đáp án của mình trong từng câu hỏi. Dưới cùng của bài trắc nghiệm, có phần xem kết quả để so sánh kết quả bài làm của mình. Kéo xuống dưới để bắt đầu.

Câu 1: Hãy nêu ý nghĩa của câu lệnh A blue and white rectangular object with white text

Description automatically generated:

  •  
  • A. Xoay nhân vật theo chiều kim đồng hồ 15 độ
  • B. Di chuyển nhân vật theo chiều kim đồng hồ 15 độ
  • C. Xoay nhân vật ngược chiều kim đồng hồ 15 độ
  • D. Di chuyển nhân vật ngược chiều kim đồng hồ 15 độ

Câu 2: Để sân khấu hiển thị như hình sau thì em đã sử dụng lệnh nào trong khối lệnh Bút vẽ?

A screenshot of a phone

Description automatically generated

  •  
  • A. Đặt bút 
  • B. Xóa tất cả 
  • C. In hình 
  • D. Nhấc bút 

Câu 3: Chức năng của lệnhA green tag with a pen

Description automatically generated

  •  
  • A. Xóa tất cả các hình đã vẽ trên vùng sân khấu.
  • B. In hình ảnh nhân vật tại vị trí của nhân vật trên vùng sân khấu.
  • C. In hình ảnh nhân vật tại vị trí bất kì trên vùng sân khấu.
  • D. Đổi màu hình ảnh nhân vật tại địa chỉ của nhân vật trên vùng sân khấu.

Câu 4:  Đối tượng nào dùng nhiều nhất phần mềm Scratch là ai?

  •  
  • A. Giám đốc
  • B. Học sinh
  • C. Giáo viên
  • D. Nhân viên văn phòng

Câu 5: Scratch là gì?

  •  
  • A. Là tên gọi của một loại ngôn ngữ lập trình
  • B. Một phần mềm game
  • C. Một phần mềm Microsoft
  • D. Một trang web

Câu 6: Muốn chuyển đổi ngôn ngữ trong Scratch thì bạn phải thực hiện như thế nào?

  •  
  • A. Bấm chọn vào quả địa cầu → chọn tiếng Việt.
  • B. File → Chọn tiếng Việt.
  • C. File → Save → Chọn tiếng Việt.
  • D. File → Open → Chọn tiếng Việt.

Câu 7: Để mở các nhóm lệnh Bút vẽ trong Scratch thì bạn phải thực hiện như thế nào?

  •  
  • A. Bấm chọn Trang phục → Bút vẽ 
  • B. Bấm chọn Code → Chuyển động → Bút vẽ 
  • C. Bấm chọn Thêm phần mở rộng → Bút vẽ
  • D. Bấm chọn Hiển thị → Bút vẽ 

Câu 8: Khi khởi động chương trình Scratch ta có sẵn đối tượng nào trên sân khấu:

  •  
  • A. Chú chuột
  • B. Chú mèo
  • C. Con cá
  • D. Con cua

Câu 9: Để đặt kích thước nét vẽ ta chọn biểu tượng nào sau đây?

  •  
  • A.
  • A.
  • B.
  • B.
  • C.
  • C.
  • D.
    D.

Câu 10: Em hãy sắp xếp thứ tự để tạo chương trình vẽ đoạn thẳng có độ dài 100 bước và kích thước là 5 

1  
2  
3  
4  

 

  •  
  • A. 1-2-3-4.
  • B. 3-2-1-4.
  • C. 3-1-2-4.
  • D. 3-4-2-1.

Câu 11: Đoạn chương trình sao đây thực hiện công việc gì?

  •  
  • A. Vẽ đường thẳng
  • B. Vẽ đường cong
  • C. Vẽ đường tròn
  • D. Vẽ hình đa giác đều

Câu 12: Các khối lệnh để vẽ được hình sau:

  •  
  • A.
  • A.
  • B.
  • B.
  • C.
  • C.
  • D.
    D.

Câu 13: Với kịch bản trên, chương trình sẽ vẽ ra hình gì?

  •  
  • A. Hình tròn
  • B. Hình tam giác
  • C. Hình vuông có độ dài cạnh là 150 bước
  • D. Hình vuông có độ dài cạnh tùy ý

Câu 14: Đoạn code này vẽ hình nào?

  •  
  • A.
  • A.
  • B.
    B.
  • C.
  • C.
  • D.
  • D.

Xem đáp án

Nội dung quan tâm khác

Bình luận

Giải bài tập những môn khác