Trắc nghiệm Tin học 5 Cánh diều bài 9: Biến và cách dùng biến
Bộ câu hỏi và Tin học 5 Cánh diều bài 9: Biến và cách dùng biến có đáp án. Học sinh luyện tập bằng cách chọn đáp án của mình trong từng câu hỏi. Dưới cùng của bài trắc nghiệm, có phần xem kết quả để so sánh kết quả bài làm của mình. Kéo xuống dưới để bắt đầu.
Câu 1: Trong những tình huống nào sau đây, chỉ khi thực hiện thì chương trình mới có được thông tin nhận vào để xử lí?
- A. Chương trình tính và đưa ra giá trị biểu thức 10 + 20
- B. Chương trình so sánh 20 và 10
C. Chương trình tính và đưa ra quãng đường khi nhập vào vận tốc và thời gian.
- D. Chương trình Nhân vật nói “Xin chào” trong 2s
Câu 2: Tạo biến Điểm và đặt giá trị cho biến là 5. Sau khi thực hiện lệnh
Thì biến có giá trị là bao nhiêu?
- A. 5
- B. 3
C. 8
- D. 11
Câu 3: Tạo biến Điểm và đặt giá trị cho biến là 5. Sau khi thực hiện lệnh
Thì biến có giá trị là bao nhiêu?
- A. 5
B. 0
- C. 50
- D. 15
Câu 4: Kịch bản tính diện tích hình chữ nhật là
- Tính diện tích
- Nhập chiều dài, chiều rộng
- Hiển thị kết quả
Trình tự đúng là
- A. 1-2-3.
- B. 2-3-1.
C. 2-1-3.
- D. 3-2-1.
Câu 5: Xác định biến của thuật toán 3a + 5 - 2
- A. 3
- B. 2
C. a
- D. 5
Câu 6: Để hiện biến số ta chọn khối lệnh nào sau đây?
- A.
- B.
- C.
- D.
Câu 7: Em hãy cho biêt giá trị của biến “điểm” sau khi thực hiện 2 lệnh sau là bao nhiêu?
- A. 1
- B. 2
C. 3
- D. 4
Câu 8: Em sử dụng nhóm lệnh nào sau đây để tạo điểm cho trò chơi trên Scratch?
A.
- B.
- C.
- D.
Câu 9: Giả sử ta đang lập trình trò chơi rắn và cần phải lưu lại điểm cao nhất thì ta sẽ cần dùng khối lệnh nào?
- A. Các phép toán
B. Các biến số
- C. Cảm biến
- D. Sự kiện
Câu 10: Cho đoạn lệnh lập trình nhân vật cá mập theo mẫu bên dưới. Em hãy lựa chọn nhận định đúng nhất về đoạn lệnh này.
- A. Nếu chạm vào sao biển, cá mập sẽ biến mất.
- B. Ban đầu điểm = 0. Nếu chạm vào sao biển, điểm trừ đi 1.
C. Ban đầu điểm = 0. Nếu chạm vào sao biển, điểm cộng thêm 1.
- D. Nếu chạm vào cá mập, sao biển sẽ biến mất.
Câu 11: Chương trình sau đây làm gì?
- A. Tính 1+2+2+4+5+6+7+8+9+10
B. Tính 1 x 2 x 2 x 3 x 4 x 5 x 6 x 7 x 8 x 9 x 10
- C. Tăng giá trị cho i từ 0 đến 10
- D. Tính n = 10 nhân giá trị biến i
Bình luận