Tắt QC

Trắc nghiệm Tin học 5 Cánh diều bài 3: Trang phục của nhân vật

Bộ câu hỏi và Tin học 5 Cánh diều bài 3: Trang phục của nhân vật có đáp án. Học sinh luyện tập bằng cách chọn đáp án của mình trong từng câu hỏi. Dưới cùng của bài trắc nghiệm, có phần xem kết quả để so sánh kết quả bài làm của mình. Kéo xuống dưới để bắt đầu.

Câu 1: Để chọn trang phục một con gấu bước đi, em cần thao tác như thế nào?

  1. Chọn mục Trang phục
  2. Chọn Bear-walk-a
  3. Chọn mục Động vật
  • A. 1-2-3. 
  • B. 1-3-2.
  • C. 3-2-1.
  • D. 2-3-1.

Câu 2: Xoá chi tiết trên nhân vật, em có thể chọn vị trí cần xóa và chọn biểu tượng

  • A.
  • B.
  • C. A white arrow pointing to a purple square

Description automatically generated
  • D.

Câu 3: Ý nghĩa của lệnh A purple rectangle with white text

Description automatically generated

  • A. Thay đổi trang phục của nhân vật về trang phục gốc.
  • B. Thay đổi trang phục của nhân vật sang màu khác.
  • C. Thay đổi trang phục của nhân vật sang tiếp theo.
  • D. Thay đổi trang phục của nhân vật sang trang phục khác.

Câu 4: Nhân vật đầu tiên trên sân khấu là 

  • A. Chú hổ vàng
  • B. Không có nhân vật nào
  • C. Chú cá vàng
  • D. Chú mèo vàng

Câu 5: Để thay đổi trang phục cho nhân vật, em cần chọn mục

  • A. Code.
  • B. Trang phục.
  • C. Âm thanh.
  • D. Thêm phần mở rộng.

Câu 6: Để thêm trang phục, em cần nhấp chuột vào biểu tượng nào?

  • A.
  • B.
  • C.
  • D.

Câu 7: Công cụ có chức năng

  • A. Đổi màu trang phục.
  • B. Đổi tên nhân vật.
  • C. Đổi tên trang phục.
  • D. Xóa trang phục.

Câu 8: Em hãy sắp xếp thứ tự để tạo chương trình của nhân vật Dove

1 
2 
3 
4 
  • A. 1-2-3-4.
  • B. 3-2-1-4.
  • C. 2-1-3-4.
  • D. 2-1-4-3.

Câu 9: Chương trình nào thể hiện một con gấu bước đi. Em thực hiện theo các bước sau:

  1. Chọn nhân vật gấu Bear-walking 
  2. Lập trình chương trình 
  3. Kích hoạt phần mềm Scratch

Thứ tự đúng là

  • A. 1-2-3.
  • B. 3-2-1.
  • C. 3-1-2.
  • D. 1-3-2.

Xem đáp án

Nội dung quan tâm khác

Bình luận

Giải bài tập những môn khác