Siêu nhanh giải bài 3 chủ đề F Tin học 5 Cánh diều

Giải siêu nhanh bài 3 chủ đề F Tin học 5 Cánh diều. Giải siêu nhanh Tin học 5 Cánh diều. Những phần nào có thể rút gọn, lược bỏ và tóm gọn. Đều được áp dụng vào bài giải này. Thêm cách giải mới để học sinh lựa chọn. Để tìm ra phong cách học Tin học 5 Cánh diều phù hợp với mình.


Nếu chưa hiểu - hãy xem: => Lời giải chi tiết ở đây

BÀI 3. TRANG PHỤC CỦA NHÂN VẬT

KHỞI ĐỘNG

Em có biết trong phim hoạt hình, các hoạt động bay, nhảy của nhân vật được tạo ra như thế nào không?

Giải rút gọn:

- Có nhiều kỹ thuật được sử dụng để tạo ra hoạt động bay, nhảy của nhân vật trong phim hoạt hình, bao gồm: Vẽ tay, hoạt hình 2D, hoạt hình 3D hoặc Motion capture và Rotoscoping

1. KHÁM PHÁ TRANG PHỤC CỦA NHÂN VẬT

Hoạt động 1: Em hãy thêm nhân vật Dove (chim bồ câu) và thực hiện theo hướng dẫn ở Hình 1. Ở Bước 3, em nháy chuột vào hình ảnh dove-b và quan sát hình ảnh chim bồ câu thay đổi như thế nào trên vùng Sân khấu

Giải rút gọn:

- Bước 1:

+ Mở phần mềm Scratch.

+ Nhấp vào biểu tượng "Nhân vật" ở góc dưới bên trái màn hình.

+ Chọn "Thư viện".

+ Tìm kiếm "Dove" và chọn nhân vật "Dove-a".

+ Nhấp vào "Thêm vào dự án".

- Bước 2:

+ Nhấp vào biểu tượng "Trang phục" ở góc dưới bên phải màn hình.

+ Nhấp vào biểu tượng "+" để thêm trang phục mới.

+ Tải lên hình ảnh "dove-b" vào trang phục mới.

- Bước 3:

+ Nhấp vào tab "Mã lệnh".

+ Nhấp vào khối lệnh "Trang phục" và kéo nó vào khu vực mã lệnh.

+ Chọn "Đổi trang phục sang dove-b" từ menu thả xuống.

- Bước 4:

+ Nhấp vào nút cờ xanh để chạy chương trình.

2. NHÓM LỆNH THAY ĐỔI TRANG PHỤC CỦA NHÂN VẬT

Hoạt động 2: Em hãy quan sát Bảng 1 và cho biết có những lệnh nào làm thay đổi trang phục nhân vật trên vùng Sân khấu.

A screenshot of a computer

Description automatically generated

Giải rút gọn:

- Chuyển sang trang phục: Lệnh này giúp thay đổi trang phục của nhân vật sang một trang phục cụ thể.

- Trang phục kế tiếp: Lệnh này giúp thay đổi trang phục của nhân vật sang trang phục tiếp theo trong danh sách trang phục.

LUYỆN TẬP

Em hãy tạo chương trình như ở Hình 2 rồi thực hiện các yêu cầu sau:

a) Nháy chuột vào một số lần và quan sát các kết quả thực hiện chương trình.

b) Em hãy giải thích tại sao khi nháy chuột vào liên tục, chương trình tạo ra hoạt hình chú chim bồ câu Dove như đang bay trên vùng Sân khấu.

A screenshot of a chat

Description automatically generated

Giải rút gọn:

a) Nháy chuột vào "" một số lần và quan sát các kết quả thực hiện chương trình:

- Khi nháy chuột vào " ", chương trình sẽ thực hiện các lệnh sau:

- Chuyển sang trang phục "dove-a".

- Đợi 0.3 giây.

- Chuyển sang trang phục tiếp theo.

- Do đó, khi nháy chuột vào " " liên tục, chương trình sẽ tạo ra hoạt hình chú chim bồ câu Dove như đang bay trên vùng Sân khấu.

b) Giải thích tại sao khi nháy chuột vào "" liên tục, chương trình tạo ra hoạt hình chú chim bồ câu Dove như đang bay trên vùng Sân khấu:

- Khi nháy chuột vào "", chương trình sẽ chuyển sang trang phục "dove-a". Trang phục này là hình ảnh chú chim bồ câu đang bay.

- Sau 0.3 giây, chương trình sẽ chuyển sang trang phục tiếp theo. Trang phục tiếp theo cũng là hình ảnh chú chim bồ câu đang bay nhưng ở một tư thế khác.

- Do chương trình liên tục chuyển đổi giữa các trang phục "dove-a" và "dove-b", tạo ra hiệu ứng hình ảnh như chú chim bồ câu đang bay.

VẬN DỤNG

Em hãy tạo chương trình thể hiện một con gấu bước đi

Giải rút gọn:

khi cờ xanh được nhấp

lặp lại mãi mãi

    di chuyển 10 bước

    hướng về [hướng hiện tại + 15]

    nếu chạm vào cạnh? thì

        chạm vào cạnh

    chờ 0.1 giây

cuối


Nếu chưa hiểu - hãy xem: => Lời giải chi tiết ở đây

Nội dung quan tâm khác

Thêm kiến thức môn học

Từ khóa tìm kiếm:

Giải Tin học 5 Cánh diều bài 3 chủ đề F, Giải bài 3 chủ đề F Tin học 5 Cánh diều, Siêu nhanh giải bài 3 chủ đề F Tin học 5 Cánh diều

Bình luận

Giải bài tập những môn khác