Siêu nhanh giải bài 2 chủ đề C1 Tin học 5 Cánh diều

Giải siêu nhanh bài 2 chủ đề C1 Tin học 5 Cánh diều. Giải siêu nhanh Tin học 5 Cánh diều. Những phần nào có thể rút gọn, lược bỏ và tóm gọn. Đều được áp dụng vào bài giải này. Thêm cách giải mới để học sinh lựa chọn. Để tìm ra phong cách học Tin học 5 Cánh diều phù hợp với mình.

BÀI 2.THỰC HÀNH THU THẬP VÀ TÌM KIẾM THÔNG TIN TRONG GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ

KHỞI ĐỘNG

Mảnh vườn trồng rau của bác Phương có dạng hình chữ nhật. Bác Phương nhờ em tính diện tích vườn rau. Em cần biết những gì để giải quyết được bài toán này?

GIải rút gọn:

- Em cần biết chiều dài và chiều rộng để giải quyết được bài toán tính diện tích vườn rau.

1. VAI TRÒ CỦA THÔNG TIN TRONG GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ

2. THU THẬP VÀ TÌM KIẾM THÔNG TIN TRONG GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ

Hoạt động 2: Để giải quyết vấn đề ở mục Khởi động, em đã biết những thông tin nào và thiếu những thông tin nào? Với những thông tin còn thiếu, em làm cách nào để có được chúng?

GIải rút gọn:

- Để giải quyết vấn đề ở mục Khởi động, em đã biết chiều dài và chiều rộng của vườn sau. Nếu còn thiếu 1 trong 2 thông tin trên, em sẽ hỏi bác Phương hoặc là tự mình đo.

LUYỆN TẬP

Lớp em có ý tưởng mỗi tháng sẽ tổ chức chúc mừng các bạn có ngày sinh nhật trong tháng đó. Để thực hiện được ý tưởng này, cần những thông tin nào? Em hãy đề xuất một cách thu thập, tìm kiếm thông tin đó.

GIải rút gọn:

- Cách thu thập, tìm kiếm thông tin:

+ Danh sách học sinh: Có thể lấy thông tin từ giáo viên chủ nhiệm hoặc ban cán sự lớp.

+ Sở thích của bạn học sinh có sinh nhật: Tạo một phiếu khảo sát online hoặc phiếu khảo sát giấy để các bạn tự điền thông tin.

+ Ngân sách: Mở cuộc họp lớp để thảo luận và thống nhất về việc thu phí tổ chức sinh nhật. Lập bảng dự trù kinh phí cho mỗi buổi sinh nhật.

VẬN DỤNG

Em được giao nhiệm vụ giới thiệu ngắn gọn về phần mềm Scratch: Phần mềm này giúp em làm gì? Tác giả là ai? Đến nay, có khoảng bao nhiêu người trên thế giới sử dụng? Em hãy tìm thông tin để có thể hoàn thành được nhiệm vụ nói trên.

GIải rút gọn:

1. Scratch là gì?

- Scratch là một phần mềm lập trình đồ họa miễn phí dành cho trẻ em từ 8 tuổi trở lên. Nó cho phép trẻ em tạo ra các câu chuyện tương tác, trò chơi và hoạt hình bằng cách sử dụng các khối lệnh kéo và thả đơn giản.

2. Tác giả:

- Scratch được phát triển bởi Phòng thí nghiệm Truyền thông MIT (MIT Media Lab) thuộc Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) tại Hoa Kỳ.

3. Số lượng người sử dụng:

- Tính đến năm 2023, Scratch đã có hơn 50 triệu người dùng trên toàn thế giới.

4. Tính năng:

- Giao diện trực quan, dễ sử dụng.

- Hệ thống khối lệnh kéo và thả đơn giản.

- Thư viện phong phú với nhiều nhân vật, hình ảnh, âm thanh và nhạc nền.

- Hỗ trợ cộng đồng trực tuyến để chia sẻ và học hỏi.

Nội dung quan tâm khác

Thêm kiến thức môn học

Từ khóa tìm kiếm:

Giải Tin học 5 Cánh diều bài 2 chủ đề C1, Giải bài 2 chủ đề C1 Tin học 5 Cánh diều, Siêu nhanh giải bài 2 chủ đề C1 Tin học 5 Cánh diều

Bình luận

Giải bài tập những môn khác