Siêu nhanh giải bài 4 chủ đề F Tin học 5 Cánh diều
Giải siêu nhanh bài 4 chủ đề F Tin học 5 Cánh diều. Giải siêu nhanh Tin học 5 Cánh diều. Những phần nào có thể rút gọn, lược bỏ và tóm gọn. Đều được áp dụng vào bài giải này. Thêm cách giải mới để học sinh lựa chọn. Để tìm ra phong cách học Tin học 5 Cánh diều phù hợp với mình.
Nếu chưa hiểu - hãy xem: => Lời giải chi tiết ở đây
BÀI 4. THỰC HÀNH TẠO CHƯƠNG TRÌNH HOẠT HÌNH CHO NHÂN VẬT
KHỞI ĐỘNG
Khi di chuyển hai nhân vật Váy và Bé gái trên vùng Sân khấu, chiếc váy hiện ra phía sau bé gái như ở Hình 1a. Em cần chọn và thực hiện lệnh nào sau đây cho nhân vật Váy để nhận được hình ảnh bé gái mặc chiếc váy như ở Hình 1b?
Giải rút gọn:
- Để nhận được hình ảnh bé gái mặc chiếc váy như ở Hình 1b, em cần chọn và thực hiện lệnh "đi đến lớp phía trước cùng" cho nhân vật Váy.
1. TẠO HOẠT HÌNH THAY ĐỔI TRANG PHỤC QUẦN ÁO
2. TẠO HOẠT HÌNH THAY ĐỔI TRANG PHỤC ĐỘNG TÁC, TƯ THẾ.
3. TẠO HOẠT HÌNH THAY ĐỔI TRANG PHỤC SỐ.
VẬN DỤNG
Em hãy tạo chương trình hoạt hình Thể dục. Khi chạy chương trình, nhân vật Ben thực hiện các động tác thể dục trên vùng Sân khấu. Thứ tự từng động tác của Ben được hiển thị bằng một con số ở bên cạnh, ví dụ ở Hình 8.
Giải rút gọn:
1. Khởi tạo chương trình:
- Tạo một nhân vật mới từ thư viện Scratch và đặt tên là "Ben".
- Chọn trang phục "1" cho nhân vật Ben.
- Tạo một biến mới với tên "dongtac" và đặt giá trị ban đầu là 1.
2. Tạo các động tác thể dục:
- Tạo các nhóm lệnh cho từng động tác thể dục, ví dụ:
- Nhóm lệnh cho động tác "Đứng tấn":
khi cờ xanh được nhấp
đi đến x: (-100) y: (0)
hướng về 0 độ
thay đổi kích thước thành 100%
chờ 1 giây
nói "Đứng tấn"
3. Lặp lại các động tác:
- Sử dụng vòng lặp "lặp lại mãi mãi" để thực hiện các động tác liên tục.
4. Hiển thị số thứ tự động tác
5. Chạy chương trình
Nếu chưa hiểu - hãy xem: => Lời giải chi tiết ở đây
Nội dung quan tâm khác
Thêm kiến thức môn học
Giải Tin học 5 Cánh diều bài 4 chủ đề F, Giải bài 4 chủ đề F Tin học 5 Cánh diều, Siêu nhanh giải bài 4 chủ đề F Tin học 5 Cánh diều
Bình luận