Đáp án Tin học 5 Cánh diều chủ đề F bài 4: Thực hành tạo chương trình hoạt hình cho nhân vật

Đáp án chủ đề F bài 4: Thực hành tạo chương trình hoạt hình cho nhân vật. Bài giải được trình bày ngắn gọn, chính xác giúp các em học Tin học 5 cánh diều dễ dàng. Từ đó, hiểu bài và vận dụng vào các bài tập khác. Đáp án chuẩn chỉnh, rõ ý, dễ tiếp thu. Kéo xuống dưới để xem chi tiết


Nếu chưa hiểu - hãy xem: => Lời giải chi tiết ở đây

BÀI 4. THỰC HÀNH TẠO CHƯƠNG TRÌNH HOẠT HÌNH CHO NHÂN VẬT

KHỞI ĐỘNG

Khi di chuyển hai nhân vật Váy và Bé gái trên vùng Sân khấu, chiếc váy hiện ra phía sau bé gái như ở Hình 1a. Em cần chọn và thực hiện lệnh nào sau đây cho nhân vật Váy để nhận được hình ảnh bé gái mặc chiếc váy như ở Hình 1b?

Đáp án chuẩn:

- Em cần chọn và thực hiện lệnh "đi đến lớp phía trước cùng" cho nhân vật Váy.

1. TẠO HOẠT HÌNH THAY ĐỔI TRANG PHỤC QUẦN ÁO

2. TẠO HOẠT HÌNH THAY ĐỔI TRANG PHỤC ĐỘNG TÁC, TƯ THẾ.

3. TẠO HOẠT HÌNH THAY ĐỔI TRANG PHỤC SỐ.

VẬN DỤNG

Em hãy tạo chương trình hoạt hình Thể dục. Khi chạy chương trình, nhân vật Ben thực hiện các động tác thể dục trên vùng Sân khấu. Thứ tự từng động tác của Ben được hiển thị bằng một con số ở bên cạnh, ví dụ ở Hình 8.

A cartoon of a child kicking a leg

Description automatically generated

Đáp án chuẩn:

1. Tạo một nhân vật mới từ thư viện Scratch 

2.  Tạo các nhóm lệnh cho từng động tác thể dục

3. Lặp lại các động tác  liên tục.

4. Hiển thị số thứ tự động tác

5. Nhấp chuột vào cờ xanh để chạy chương trình. 


Nếu chưa hiểu - hãy xem: => Lời giải chi tiết ở đây

Nội dung quan tâm khác

Thêm kiến thức môn học

Bình luận

Giải bài tập những môn khác