Siêu nhanh giải bài 6 chủ đề F Tin học 5 Cánh diều

Giải siêu nhanh bài 6 chủ đề F Tin học 5 Cánh diều. Giải siêu nhanh Tin học 5 Cánh diều. Những phần nào có thể rút gọn, lược bỏ và tóm gọn. Đều được áp dụng vào bài giải này. Thêm cách giải mới để học sinh lựa chọn. Để tìm ra phong cách học Tin học 5 Cánh diều phù hợp với mình.


Nếu chưa hiểu - hãy xem: => Lời giải chi tiết ở đây

BÀI 6. CẤU TRÚC LẶP VỚI SỐ LẦN BIẾT TRƯỚC

KHỞI ĐỘNG

Các bạn đang trao đổi về cách tạo chương trình sử dụng lệnh  để vẽ ngôi sao giống nhau trên vùng Sân khấu ở các vị trí ngẫu nhiên.

để về 10

• Bạn Ngọc nói: "Tớ ghép vào chương trình đủ 10 lệnh đó để vẽ 10 ngôi sao".

• Bạn Nam nói: "Câu lạc bộ Tin học của chúng tớ có thể tạo được chương trình cho lệnh đó thực hiện 10 lần, mặc dù trong chương trình lệnh đó xuất hiện chỉ một lần.

a) Em có biết chương trình của bạn Ngọc viết như thế nào không?

b) Em có biết Câu lạc bộ Tin học của bạn Nam thực hiện cách nào không?

Giải rút gọn:

a) Đoạn mã

khi cờ xanh được nhấp

lặp lại 10 lần

    vẽ ngôi sao

b) Đoạn mã

khi cờ xanh được nhấp

    thiết lập biến "i" thành 1

    lặp lại 10 lần

        thiết lập vị trí x ngẫu nhiên

        thiết lập vị trí y ngẫu nhiên

        vẽ ngôi sao tại vị trí x và y

        tăng biến "i" lên 1

1. CẤU TRÚC LẶP VỚI SỐ LẦN BIẾT TRƯỚC

Hoạt động 1: 

Hình 1 là một bản hướng dẫn Luyện tập động tác bắt bóng. Em hãy cho biết:

1. Những thao tác nào của động tác bắt bóng được thực hiện lặp lại và lặp lại bao nhiêu lần?

2. Với hướng dẫn theo cấu trúc "lặp 10 lần 3 thao tác như ở Hình 1, em có hiểu để thực hiện đủ được các tư thế cần thiết không?       

A diagram of a child

Description automatically generated

Giải rút gọn:

1. Thao tác lặp lại:

- Có 3 thao tác được lặp lại trong hướng dẫn Luyện tập động tác bắt bóng:

- Chuẩn bị: Hai tay duỗi ra trước, lòng bàn tay hướng lên trên.

- Sẵn sàng: Hạ thấp hai tay xuống ngang hông, khuỷu tay hơi cong.

- Bắt bóng: Hai tay đưa ra trước, úp lòng bàn tay vào nhau, ngón tay chụm lại tạo thành hình phễu, mắt nhìn vào bóng.

- Số lần lặp lại:

- Mỗi thao tác được thực hiện 10 lần.

2. Hướng dẫn "lặp 10 lần 3 thao tác như ở Hình 1" cung cấp đầy đủ thông tin để thực hiện các tư thế cần thiết cho động tác bắt bóng. 

2. LỆNH LẶP VỚI SỐ LẦN BIẾT TRƯỚC

Hoạt động 2: 

Em hãy tìm hiểu lệnh lặp lại ở Bảng 1 và trả lời câu hỏi: Khối lệnh được lặp trong chương trình ở Hình 2 thực hiện mấy lần?

Giải rút gọn:

- Khối lệnh được lặp trong chương trình ở Hình 2 thực hiện 10 lần.

LUYỆN TẬP

Em hãy quan sát Hình 3 và trả lời các câu hỏi:

a) Khi chạy chương trình, lệnh được thực hiện bao nhiêu lần?

b) Chương trình chạy được bao nhiêu giây thì nhân vật hiển thị bóng nói "Xong rồi!"?

A screenshot of a computer

Description automatically generated

Giải rút gọn:

a) Số lần thực hiện lệnh "xoay":

Lệnh "xoay" được thực hiện 20 lần trong chương trình.

b) Thời gian chương trình chạy:

Chương trình chạy được 32 giây thì nhân vật hiển thị bóng nói "Xong rồi!".

VẬN DỤNG

Em hãy tạo chương trình Vẽ 10 ngôi sao ở các vị trí ngẫu nhiên trên vùng Sân khấu.

Giải rút gọn:

- Đoạn mã:

khi cờ xanh được nhấp

lặp lại 10 lần

    thiết lập vị trí x ngẫu nhiên

    thiết lập vị trí y ngẫu nhiên

    vẽ ngôi sao


Nếu chưa hiểu - hãy xem: => Lời giải chi tiết ở đây

Nội dung quan tâm khác

Thêm kiến thức môn học

Từ khóa tìm kiếm:

Giải Tin học 5 Cánh diều bài 6 chủ đề F, Giải bài 6 chủ đề F Tin học 5 Cánh diều, Siêu nhanh giải bài 6 chủ đề F Tin học 5 Cánh diều

Bình luận

Giải bài tập những môn khác