Giải Tin học 5 Cánh diều bài 6: Cấu trúc lặp với số lần biết trước

Giải bài 6: Cấu trúc lặp với số lần biết trước sách Tin học 5 Cánh diều. Phần đáp án chuẩn, hướng dẫn giải chi tiết cho từng bài tập có trong chương trình học của sách giáo khoa. Hi vọng, các em học sinh hiểu và nắm vững kiến thức bài học.

B. Bài tập và hướng dẫn giải

KHỞI ĐỘNG

Các bạn đang trao đổi về cách tạo chương trình sử dụng lệnh  Các bạn đang trao đổi về cách tạo chương trình sử dụng lệnh để vẽ ngôi sao giống nhau trên vùng Sân khấu ở các vị trí ngẫu nhiên để về 10

• Bạn Ngọc nói: "Tớ ghép vào chương trình đủ 10 lệnh đó để vẽ 10 ngôi sao".

• Bạn Nam nói: "Câu lạc bộ Tin học của chúng tớ có thể tạo được chương trình cho lệnh đó thực hiện 10 lần, mặc dù trong chương trình lệnh đó xuất hiện chỉ một lần.

a) Em có biết chương trình của bạn Ngọc viết như thế nào không?

b) Em có biết Câu lạc bộ Tin học của bạn Nam thực hiện cách nào không?

1. CẤU TRÚC LẶP VỚI SỐ LẦN BIẾT TRƯỚC

Hoạt động 1:

Hình 1 là một bản hướng dẫn Luyện tập động tác bắt bóng. Em hãy cho biết:

1. Những thao tác nào của động tác bắt bóng được thực hiện lặp lại và lặp lại bao nhiêu lần?

2. Với hướng dẫn theo cấu trúc "lặp 10 lần 3 thao tác như ở Hình 1, em có hiểu để thực hiện đủ được các tư thế cần thiết không?

2. LỆNH LẶP VỚI SỐ LẦN BIẾT TRƯỚC

Hoạt động 2:

Em hãy tìm hiểu lệnh lặp lại ở Bảng 1 và trả lời câu hỏi: Khối lệnh được lặp trong chương trình ở Hình 2 thực hiện mấy lần?

 Khối lệnh được lặp trong chương trình ở Hình 2 thực hiện mấy lần?

LUYỆN TẬP

Em hãy quan sát Hình 3 và trả lời các câu hỏi:

a) Khi chạy chương trình, lệnh  được thực hiện bao nhiêu lần?

b) Chương trình chạy được bao nhiêu giây thì nhân vật hiển thị bóng nói "Xong rồi!"?

VẬN DỤNG

Em hãy tạo chương trình Vẽ 10 ngôi sao ở các vị trí ngẫu nhiên trên vùng Sân khấu.

Từ khóa tìm kiếm:

Giải SGK Tin học 5 Cánh diều, Giải chi tiết Tin học 5 Cánh diều mới, Giải Tin học 5 Cánh diều bài 6: Cấu trúc lặp với số lần

Bình luận

Giải bài tập những môn khác