Giải Tin học 5 Cánh diều bài 3: Trang phục của nhân vật

Giải bài 3: Trang phục của nhân vật sách Tin học 5 Cánh diều. Phần đáp án chuẩn, hướng dẫn giải chi tiết cho từng bài tập có trong chương trình học của sách giáo khoa. Hi vọng, các em học sinh hiểu và nắm vững kiến thức bài học.

B. Bài tập và hướng dẫn giải

KHỞI ĐỘNG

Em có biết trong phim hoạt hình, các hoạt động bay, nhảy của nhân vật được tạo ra như thế nào không?

1. KHÁM PHÁ TRANG PHỤC CỦA NHÂN VẬT

Hoạt động 1: Em hãy thêm nhân vật Dove (chim bồ câu) và thực hiện theo hướng dẫn ở Hình 1. Ở Bước 3, em nháy chuột vào hình ảnh dove-b và quan sát hình ảnh chim bồ câu thay đổi như thế nào trên vùng Sân khấu

Em hãy thêm nhân vật Dove (chim bồ câu) và thực hiện theo hướng dẫn ở Hình 1...

2. NHÓM LỆNH THAY ĐỔI TRANG PHỤC CỦA NHÂN VẬT

Hoạt động 2: Em hãy quan sát Bảng 1 và cho biết có những lệnh nào làm thay đổi trang phục nhân vật trên vùng Sân khấu.

Em hãy quan sát Bảng 1 và cho biết có những lệnh nào làm thay đổi trang phục nhân vật trên vùng Sân khấu.

LUYỆN TẬP

Em hãy tạo chương trình như ở Hình 2 rồi thực hiện các yêu cầu sau:

a) Nháy chuột vào Em hãy tạo chương trình như ở Hình 2 rồi thực hiện các yêu cầu sau một số lần và quan sát các kết quả thực hiện chương trình.

b) Em hãy giải thích tại sao khi nháy chuột vào Em hãy tạo chương trình như ở Hình 2 rồi thực hiện các yêu cầu sau liên tục, chương trình tạo ra hoạt hình chú chim bồ câu Dove như đang bay trên vùng Sân khấu.

VẬN DỤNG

Em hãy tạo chương trình thể hiện một con gấu bước đi

Từ khóa tìm kiếm:

Giải SGK Tin học 5 Cánh diều, Giải chi tiết Tin học 5 Cánh diều mới, Giải Tin học 5 Cánh diều bài 3: Trang phục của nhân vật

Bình luận

Giải bài tập những môn khác