Em hãy thêm nhân vật Dove (chim bồ câu) và thực hiện theo hướng dẫn ở Hình 1...

1. KHÁM PHÁ TRANG PHỤC CỦA NHÂN VẬT

Hoạt động 1: Em hãy thêm nhân vật Dove (chim bồ câu) và thực hiện theo hướng dẫn ở Hình 1. Ở Bước 3, em nháy chuột vào hình ảnh dove-b và quan sát hình ảnh chim bồ câu thay đổi như thế nào trên vùng Sân khấu

Em hãy thêm nhân vật Dove (chim bồ câu) và thực hiện theo hướng dẫn ở Hình 1...


- Bước 1:

+ Mở phần mềm Scratch.

+ Nhấp vào biểu tượng "Nhân vật" ở góc dưới bên trái màn hình.

+ Chọn "Thư viện".

+ Tìm kiếm "Dove" và chọn nhân vật "Dove-a".

+ Nhấp vào "Thêm vào dự án".

- Bước 2:

+ Nhấp vào biểu tượng "Trang phục" ở góc dưới bên phải màn hình.

+ Nhấp vào biểu tượng "+" để thêm trang phục mới.

+ Tải lên hình ảnh "dove-b" vào trang phục mới.

- Bước 3:

+ Nhấp vào tab "Mã lệnh".

+ Nhấp vào khối lệnh "Trang phục" và kéo nó vào khu vực mã lệnh.

+ Chọn "Đổi trang phục sang dove-b" từ menu thả xuống.

- Bước 4:

+ Nhấp vào nút cờ xanh để chạy chương trình.


Trắc nghiệm Tin học 5 Cánh diều bài 3: Trang phục của nhân vật (P2)

Bình luận

Giải bài tập những môn khác