Lý thuyết trọng tâm Tin học 5 Cánh diều chủ đề F bài 3: Trang phục của nhân vật
Tổng hợp kiến thức trọng tâm Tin học 5 cánh diều chủ đề F bài 3: Trang phục của nhân vật. Tài liệu nhằm củng cố, ôn tập lại nội dung kiến thức bài học cho học sinh dễ nhớ, dễ ôn luyện. Kéo xuống để tham khảo
Nếu chưa hiểu - hãy xem: => Lời giải chi tiết ở đây
BÀI 3. TRANG PHỤC CỦA NHÂN VẬT.
I - MỤC TIÊU BÀI HỌC
- Nêu được cách thay đổi hình ảnh cho các nhân vật.
- Tạo được chương trình đơn giản thế hiện hoạt hình từ sự thay đổi hình ảnh nhân vật.
II - KIẾN THỨC CẦN GHI NHỚ
KHÁM PHÁ TRANG PHỤC CỦA NHÂN VẬT
- Sự thay đổi trang phục làm thay đổi hình ảnh của nhân vật trên vùng Sân khấu.
Chú ý: Trong màn hình Trang phục, để thêm trang phục cho nhân vật là một hình ảnh khác, em chọn thay đổi trang phục để mở thư viện trang phục rồi chọn một hình ảnh
NHÓM LỆNH THAY ĐỔI TRANG PHỤC CỦA NHÂN VẬT
Trong nhóm lệnh Hiển thị có các lệnh làm thay đổi trang phục của nhân vật.
Ghi nhớ:
- Một nhân vật có thể có nhiều trang phục khác nhau
- Hoạt hình đơn giản có thể được tạo bởi sự thay đổi liên tục hình ảnh của nhân vật, trong đó mỗi hình ảnh xuất hiện trong một khoảng thời gian rất nhỏ
- Kết hợp với các lệnh thay đổi trang phục và lệnh tạm dừng chương trình hợp lí có thể tạo ra hoạt hình đơn giản.
Nếu chưa hiểu - hãy xem: => Lời giải chi tiết ở đây
Nội dung quan tâm khác
Thêm kiến thức môn học
Tóm tắt kiến thức Tin học 5 CD chủ đề F bài 3: Trang phục của, kiến thức trọng tâm Tin học 5 cánh diều chủ đề F bài 3: Trang phục của, Ôn tập Tin học 5 cánh diều chủ đề F bài 3: Trang phục của
Bình luận