Tắt QC

Trắc nghiệm Tin học 5 Cánh diều bài 1: Nhóm lệnh bút vẽ (P2)

Bộ câu hỏi và Trắc nghiệm Tin học 5 cánh diều bài 1: Nhóm lệnh bút vẽ (P2) có đáp án. Học sinh luyện tập bằng cách chọn đáp án của mình trong từng câu hỏi. Dưới cùng của bài trắc nghiệm, có phần xem kết quả để so sánh kết quả bài làm của mình. Kéo xuống dưới để bắt đầu.

TRẮC NGHIỆM

Câu 1: Hãy nêu ý nghĩa của câu lệnh TRẮC NGHIỆM:

  • A. Xoay nhân vật theo chiều kim đồng hồ 15 độ
  • B. Di chuyển nhân vật theo chiều kim đồng hồ 15 độ
  • C. Xoay nhân vật ngược chiều kim đồng hồ 15 độ
  • D. Di chuyển nhân vật ngược chiều kim đồng hồ 15 độ

Câu 2: Để sân khấu hiển thị như hình sau thì em đã sử dụng lệnh nào trong khối lệnh Bút vẽ?

TRẮC NGHIỆM

  • A. Đặt bút 
  • B. Xóa tất cả 
  • C. In hình 
  • D. Nhấc bút 

Câu 3:  Đối tượng nào dùng nhiều nhất phần mềm Scratch là ai?

  • A. Giám đốc
  • B. Học sinh
  • C. Giáo viên
  • D. Nhân viên văn phòng

Câu 4: Scratch là gì?

  • A. Là tên gọi của một loại ngôn ngữ lập trình
  • B. Một phần mềm game
  • C. Một phần mềm Microsoft
  • D. Một trang web

Câu 5: Muốn chuyển đổi ngôn ngữ trong Scratch thì bạn phải thực hiện như thế nào?

  • A. Bấm chọn vào quả địa cầu → chọn tiếng Việt.
  • B. File → Chọn tiếng Việt.
  • C. File → Save → Chọn tiếng Việt.
  • D. File → Open → Chọn tiếng Việt.

Câu 6: Để mở các nhóm lệnh Bút vẽ trong Scratch thì bạn phải thực hiện như thế nào?

  • A. Bấm chọn Trang phục → Bút vẽ 
  • B. Bấm chọn Code → Chuyển động → Bút vẽ 
  • C. Bấm chọn Thêm phần mở rộng → Bút vẽ
  • D. Bấm chọn Hiển thị → Bút vẽ 

Câu 7: Với kịch bản trên, chương trình sẽ vẽ ra hình gì?

TRẮC NGHIỆM

  • A. Hình tròn
  • B. Hình tam giác
  • C. Hình vuông có độ dài cạnh là 150 bước
  • D. Hình vuông có độ dài cạnh tùy ý

Câu 8: Đoạn code này vẽ hình nào?

TRẮC NGHIỆM

  • A. TRẮC NGHIỆM
  • B. TRẮC NGHIỆM
  • C. TRẮC NGHIỆM
  • D. TRẮC NGHIỆM

Câu 9: Em hãy sắp xếp thứ tự để tạo chương trình vẽ đoạn thẳng có độ dài 100 bước và kích thước là 5 

1

TRẮC NGHIỆM

2

TRẮC NGHIỆM

3

TRẮC NGHIỆM

4

TRẮC NGHIỆM

  • A. 1-2-3-4.
  • B. 3-2-1-4.
  • C. 3-1-2-4.
  • D. 3-4-2-1.

Câu 10: Đoạn chương trình sao đây thực hiện công việc gì?

TRẮC NGHIỆM

  • A. Vẽ đường thẳng
  • B. Vẽ đường cong
  • C. Vẽ đường tròn
  • D. Vẽ hình đa giác đều

Xem đáp án

Nội dung quan tâm khác

Bình luận

Giải bài tập những môn khác