Tắt QC

Trắc nghiệm Tin học 5 cánh diều ôn tập Chủ đề F: Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính (P1)

Bộ câu hỏi và Trắc nghiệm Tin học 5 cánh diều ôn tập Chủ đề F: Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính (P1) có đáp án. Học sinh luyện tập bằng cách chọn đáp án của mình trong từng câu hỏi. Dưới cùng của bài trắc nghiệm, có phần xem kết quả để so sánh kết quả bài làm của mình. Kéo xuống dưới để bắt đầu.

TRẮC NGHIỆM

Câu 1: Em có thể kiểm tra trò chơi mà mình đã tạo hoạt động có tốt không bằng cách?

  • A. Xem chương trình chạy đúng với kịch bản hay không
  • B. Tham khảo các bài khác
  • C. Hỏi thầy cô giáo
  • D. Hỏi bạn bè xung quanh.

Câu 2: Câu lệnh bên thể hiện cấu trúc điều khiển nào?

TRẮC NGHIỆM

  • A. Cấu trúc rẽ nhánh dạng thiếu.
  • B. Cấu trúc rẽ nhánh dạng đủ.
  • C. Cấu trúc lặp.
  • D. Cấu trúc tuần tự.

Câu 3: Sơ đồ khối thể hiện cấu trúc điều khiển nào?

TRẮC NGHIỆM

  • A. Cấu trúc rẽ nhánh dạng đủ.
  • B. Cấu trúc rẽ nhánh dạng thiếu.
  • C. Cấu trúc lặp.   
  • D. Cấu trúc tuần tự.

Câu 4: Biểu thức không biểu diễn phép so sánh trong Scratch là

  • A. TRẮC NGHIỆM
  • B. TRẮC NGHIỆM
  • C. TRẮC NGHIỆM
  • D. TRẮC NGHIỆM

Câu 5: Biểu diễn phép so sánh sau “45 nhỏ hơn 50”  trong Scratch 

  • A. TRẮC NGHIỆM
  • B. TRẮC NGHIỆM
  • C. TRẮC NGHIỆM
  • D. TRẮC NGHIỆM

Câu 6: Khối lệnh TRẮC NGHIỆMcó chức năng

  • A. Tính hiệu hai số 
  • B. Tính tổng hai số 
  • C. Tính tích hai số 
  • D. Tình thương hai số 

Câu 7: Có bao nhiêu phép toán số học trong lập trình Scratch?

  • A. 2
  • B. 3
  • C. 4
  • D. 5

Câu 8: Trong những tình huống nào sau đây, chỉ khi thực hiện thì chương trình mới có được thông tin nhận vào để xử lí?

  • A. Chương trình tính và đưa ra giá trị biểu thức 10 + 20
  • B. Chương trình so sánh 20 và 10
  • C. Chương trình tính và đưa ra quãng đường khi nhập vào vận tốc và thời gian.
  • D. Chương trình Nhân vật nói “Xin chào” trong 2s

Câu 9: Cấu trúc lặp

  • A. Kiểm tra điều kiện đúng hay sai. Nếu đúng sẽ thực hiện tiếp, nếu sai sẽ dừng thuật toán.
  • B. Thực hiện từ bước đầu tiên đến bước cuối cùng (kết thúc) theo thứ tự.
  • C. Dùng để mô tả các bước của thuật toán được thực hiện lặp lại nhiều lần.
  • D. Là cấu trúc xác định số lần lặp lại một số bước của thuật toán.

Câu 10: Cấu trúc lặp có điều kiện là 

  • A. dùng để mô tả một công việc được lặp đi lặp lại với một số lần cho trước. 
  • B. dùng để mô tả một công việc được lặp đi lặp lại với điều kiện nhất định.
  • C. dùng để mô tả một công việc được lặp đi lặp lại liên tục.
  • D. dùng để mô tả một công việc được tuần tự lặp đi lặp lại.

Câu 11: Trong các sự việc sau đây,1. Một xe máy đi một quãng đường dài 5km

2. Một xe buýt chạy 30 ngày trong 1 tháng, mỗi ngày chạy 10 chuyến.

3. Một vận động viên chạy vòng quanh đường đua cho đến khi chạy được 2 giờ

4. Một taxi tư nhân chạy hết chuyến này đến chuyến khác trong một ngày.

Sự việc nào có thể biểu thị bằng một cấu trúc lặp có điều kiện?

  • A. 1,2.
  • B. 1,3.
  • C. 2,3.
  • D. 2,4.

Câu 12: Cấu trúc lặp với số lần lặp biết trước là 

  • A. dùng để mô tả một công việc được lặp đi lặp lại với một số lần cho trước. 
  • B. dùng để mô tả một công việc được lặp đi lặp lại với điều kiện nhất định.
  • C. dùng để mô tả một công việc được lặp đi lặp lại liên tục.
  • D. dùng để mô tả một công việc được tuần tự lặp đi lặp lại.

Câu 13: Hoạt động nào sau đây không được thực hiện tuần tự?

  • A. Xây nhà.
  • B. Xếp hàng mua đồ.
  • C. Tô màu.
  • D. In tài liệu.

Câu 14: Chương trình nào thể hiện một con gấu bước đi. Em thực hiện theo các bước sau:

1. Chọn nhân vật gấu Bear-walking 

2. Lập trình chương trình 

3. Kích hoạt phần mềm Scratch

Thứ tự đúng là

  • A. 1-2-3.
  • B. 3-2-1.
  • C. 3-1-2.
  • D. 1-3-2.

Câu 15: Em hãy sắp xếp thứ tự để tạo chương trình của nhân vật Dove

1TRẮC NGHIỆM
2TRẮC NGHIỆM
3TRẮC NGHIỆM
4TRẮC NGHIỆM
  • A. 1-2-3-4.
  • B. 3-2-1-4.
  • C. 2-1-3-4.
  • D. 2-1-4-3.

Câu 16: Scratch là gì?

  • A. Là tên gọi của một loại ngôn ngữ lập trình
  • B. Một phần mềm game
  • C. Một phần mềm Microsoft
  • D. Một trang web

Câu 17:  Đối tượng nào dùng nhiều nhất phần mềm Scratch là ai?

  • A. Giám đốc
  • B. Học sinh
  • C. Giáo viên
  • D. Nhân viên văn phòng

Câu 18: Muốn chuyển đổi ngôn ngữ trong Scratch thì bạn phải thực hiện như thế nào?

  • A. Bấm chọn vào quả địa cầu → chọn tiếng Việt.
  • B. File → Chọn tiếng Việt.
  • C. File → Save → Chọn tiếng Việt.
  • D. File → Open → Chọn tiếng Việt.

Câu 19: Phát biểu nào sau đây là sai?

  • A. Cấu trúc lặp có số lần lặp luôn được xác định trước kết quả.
  • B. Cấu trúc lặp bao giờ cũng có điều kiện để vòng lặp kết thúc.
  • C. Cấu trúc lặp có hai loại là lặp với số lần biết trước và lặp với số lần không biết trước.
  • D. Cấu trúc lặp có loại kiểm tra điều kiện trước và loại kiểm tra điều kiện sau.

Câu 20: Em có thể tạo chương trình có cấu trúc lặp bằng phần mềm nào?

  • A. Microsoft Word.
  • B. Zalo.
  • C. Messenger Kids.
  • D. Scratch.

Xem đáp án

Nội dung quan tâm khác

Bình luận

Giải bài tập những môn khác