5 phút giải Tin học 5 Cánh diều trang 47

5 phút giải Tin học 5 Cánh diều trang 47. Giúp học sinh nhanh chóng, mất ít thời gian để giải bài. Tiêu chi bài giải: nhanh, ngắn, súc tích, đủ ý. Nhằm tạo ra bài giải tốt nhất. 5 phút giải bài, bằng ngày dài học tập.


Nếu chưa hiểu - hãy xem: => Lời giải chi tiết ở đây

BÀI 1. NHÓM LỆNH BÚT VẼ

PHẦN I: CÁC CÂU HỎI TRONG SGK

KHỞI ĐỘNG

Chương trình của bạn Minh có thêm một lệnh so với chương trình của bạn Bình nên kết quả thực hiện của hai chương trình khác nhau (Hình 1 và Hình 2). Em hãy cho biết sự khác nhau đó.

A screenshot of a cell phone

Description automatically generated

1.THÊM NHÓM LỆNH BÚT VẼ

Hoạt động 1: Ngoài các nhóm lệnh có sẵn, em có thể thêm các nhóm lệnh khác vào vùng Thư viện lệnh. Em hãy thực hiện theo hướng dẫn ở Hình 3 để thêm nhóm lệnh Bút vẽ vào vùng Thư viện lệnh.

A screenshot of a chat

Description automatically generated

2. NHÓM LỆNH BÚT VẼ

Hoạt động 2: Em hãy quan sát Bảng 1 và cho biết có thể dùng lệnh nào để lưu lại vết di chuyển của nhân vật, lệnh nào để in hình nhân vật trên vùng Sân khấu.

A screenshot of a computer

Description automatically generated

A screenshot of a cell phone

Description automatically generated

LUYỆN TẬP

Bài 1. Em hãy nêu một số lệnh trong nhóm lệnh Bút vẽ.

Bài 2. Em hãy tạo chương trình để vẽ một đoạn thẳng có độ dài là 100 bước và

kích thước là 5.

VẬN DỤNG

Em hãy tạo chương trình để vẽ 3 đoạn thẳng với 3 màu khác nhau (Hình 4) theo vết di chuyển của nhân vật trên vùng Sân khấu. 

A cartoon cat running with text

Description automatically generated

PHẦN II: 5 PHÚT SOẠN BÀI

KHỞI ĐỘNG

- Chương trình của bạn Minh có thêm 1 lệnh đặt bút.

1.THÊM NHÓM LỆNH BÚT VẼ

Hoạt động 1: 

+ Nhấp vào biểu tượng Thư viện lệnh rồi nhấp vào nút Thêm phần mở rộng trong vùng Thư viện lệnh.

+ Trong cửa sổ Thêm phần mở rộng, tìm kiếm nhóm lệnh Bút vẽ rồi Nhấp vào nút Thêm bên cạnh nhóm lệnh Bút vẽ..

2. NHÓM LỆNH BÚT VẼ

Hoạt động 2: 

+ Lệnh "Đặt bút" và lệnh "Nhấc bút” để lưu lại vết  di chuyển của nhân vật.

+ Lệnh "In hình” để in hình nhân vật  trên Sân khấu.

LUYỆN TẬP

Bài 1.

- Lệnh "Đặt màu bút": giúp thay đổi màu sắc của nét vẽ.

- Lệnh "Thay đổi màu bút": giúp thay đổi màu sắc của nét vẽ theo một giá trị nhất định.

- Lệnh "Đặt kích thước bút": này giúp thay đổi độ dày của nét vẽ...

Bài 2. 

A black screen with white text

Description automatically generated

VẬN DỤNG

A black screen with white text

Description automatically generated


Nếu chưa hiểu - hãy xem: => Lời giải chi tiết ở đây

Nội dung quan tâm khác

Thêm kiến thức môn học

Từ khóa tìm kiếm:

giải 5 phút Tin học 5 Cánh diều, giải Tin học 5 Cánh diều trang 47, giải Tin học 5 CD trang 47

Bình luận

Giải bài tập những môn khác