Trắc nghiệm Tin học 11 Kết nối tri thức KHMT bài 27 Thực hành thiết kế chương trình theo phương pháp làm mịn dần
Bài trắc nghiệm có đáp án. Câu hỏi và bài tập trắc nghiệm tin học 11 định hướng Khoa học máy tính kết nối tri thức bài 27 Thực hành thiết kế chương trình theo phương pháp làm mịn dần - Kết nối tri thức. Học sinh luyện tập bằng cách chọn đáp án của mình trong từng câu hỏi. Dưới cùng của bài trắc nghiệm, có phần xem kết quả để biết bài làm của mình. Kéo xuống dưới để bắt đầu.
CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM
Câu 1: Phương pháp làm mịn dần trong thiết kế chương trình là:
A. quá trình chi tiết hóa từ ý tưởng của các bước trước thành những hành động cụ thể hơn ở các bước sau.
- B. thực hiện thiết kế thuật toán và chương trình bằng phương pháp
- C. chia việc thiết kế thành từng bước và thực hiện lần lượt các bước
- D. mỗi bước lớn có thể được chia thành nhiều bước nhỏ hơn để giải quyết độc lập
Câu 2: Phương pháp làm mịn dần trong thiết kế chương trình phải tuân thủ các quy trình và nguyên tắc sau:
- A. Chia việc thiết kế thành từng bước và thực hiện lần lượt các bước
- B. Mỗi bước lớn có thể được chia thành nhiều bước nhỏ hơn để giải quyết độc lập
- C. Tiếp cận bài toán từ tổng quan đến chi tiết, mỗi bước tiếp theo sẽ phải là thiết kế chi tiết hơn bước trước đó. Quán trình như vậy sẽ tiếp tục cho đến khi viết xong toàn bộ các câu lệnh của chương trình giải bài toán đã cho.
D. Cả 3 đáp án trên
Câu 3: Nhóm nghề thiết kế và lập trình sẽ làm ở đâu?
- A. Khối doanh nghiệp tư nhân.
- B. Khối cơ quan nhà nước.
- C. Làm cho các công ty chuyên về IT.
D. Cả 3 đáp án trên.
Câu 4: Có mấy công đoạn chính của quá trình phát triển phần mềm?
- A. 1
- B. 2
C. 3
- D. 4
Câu 5: Công đoạn “phân tích hệ thống” là:
A. Phân tích nhu cầu của cộng đồng cần phục vụ, xác định vai trò của phần mềm, xác định thông tin đầu vào, đầu ra của hệ thống phần mềm cần xây dựng.
- B. Chuyển những mô tả ở bản thiết kế thành các lệnh thực hiện được trên máy tính để máy tính “hiểu” và “thực hiện” đúng theo thiết kế.
- C. Chuyển các yêu cầu về phần mềm thành bản thiết kế phần mềm.
- D. Thực hiện các bước thử nghiệm sản phẩm xem có khiếm khuyết gì không để khắc phục kịp thời trước khi phần mềm đến tay người sử dụng.
Câu 6: Đâu là lĩnh vực của sản phẩm phần mềm
- A. Phát triển phần mềm ứng dụng web
- B. Phát triển thương mại điện tử
- C. Thiết kế và lập trình trò chơi
D. Tất cả các đáp án trên
Câu 7: Tình huống nào sau đây cần có nguồn nhân lực phát triển phần mềm?
A. Tổ chức hoặc doanh nghiệp muốn áp dụng công nghệ số để phục vụ quản lí, sản xuất hay kinh doanh.
- B. Tổ chức hoặc doanh nghiệp muốn có thêm nguồn nhân lực.
- C. Tổ chức hoặc doanh nghiệp muốn mở rộng thị trường kinh doanh.
- D. Tổ chức hoặc doanh nghiệp muốn đầu tư thêm máy móc thiết bị để sản xuất.
Câu 8: Trong các câu sau đây, những câu nào đúng?
A. Khi phát triển phần mềm thì mỗi người làm nghề đều phải thực hiện tất cả các công đoạn chính là: phân tích hệ thông, thiết kế phần mềm, lập trình và kiểm thử.
- B. Khi phát triển phần mềm mỗi người chỉ thực hiện được nhiều nhất không quá hai công đoạn nêu ở câu A.
- C. Nhu cầu phát triển phần mềm ngày một gia tăng là do mỗi doanh nghiệp đều muốn áp dụng công nghệ số để phục vụ quản lí, sản xuất, kinh doanh.
- D. Các nhà phát triển phần mềm chỉ có duy nhất một công việc là phát triển các phần mềm thương mại mới.
Câu 9: Trong các câu sau đây, những câu nào nào SAI
1) Không nhất thiết chỉ có nghề thiết kế và lập trình mới đòi hỏi người làm nghề phải có tính kiên trì, đam mê.
2) Muốn làm nghề thiết kế và lập trình nhất thiết phải thành thạo tiếng Anh.
3) Công nghệ số có tốc độ phát triển rất nhanh nên đòi hỏi người thiết kế và lập trình phải có khả năng tự học, sáng tạo.
4) Tất cả các cơ sở đào tạo trong lĩnh vực công nghệ thông tin của Việt Nam đều rất lạc hậu so với các nước trong khu vực và trên thế giới.
- A. 1, 2, 4
B. 1, 4
- C. 2, 3
- D. 2, 4
Câu 10: Người theo nghành thiết kế và lập trình có những đặc điểm:
- A. Kiên trì, đam mê.
- B. Tư duy logic và chính xác.
- C. Khả năng tự học, sáng tạo, khả năng đọc hiểu tiếng anh.
D. Tất cả những đặc điểm trên.
Câu 11: Trong các bước đã thực hiện của bài toán sắp xếp chèn ở trên, bước nào là đơn giản nhất theo nghĩa có thể thực hiện ngay bảng các lệnh lập trình.
- A. Chương trình hoàn chỉnh là bước đơn giản nhất
- B. Chương trình giải toán
C. Chương trình tối ưu dữ liệu
- D. Chương trình đơn giản nhất
Câu 12: Phát biểu sau đúng hay sai?
Khi thiết kế chương trình thì việc đầu tiên là tìm hiểu yêu cầu chung của bài toán, xác định đầu vào, đầu ra của bài toán, sau đó mới đi cụ thể vào chi tiết.
A. Đúng
- B. Sai
Câu 13: Để trở thành một lập trình viên, em cần chuẩn bị những kiến thức, kĩ năng gì?
- A. Biết cách tự học.
- B. Học tiếng Anh chuyên ngành.
- C. Học và nâng cao kĩ thuật chuyên môn.
D.Tất cả các kiến thức, kĩ năng trên.
Câu 14: Sinh viên nghành công nghệ thông tin có thể làm việc ở các vị trí:
- A. Lập trình viên.
- B. Cán bộ nghiên cứu, giảng dạy về công nghệ công tin.
- C. Kiểm thử viên phần mềm.
D. Tất cả các vị trí trên.
Câu 15: Trong các câu sau đây, những câu nào đúng?
1) Người làm nghề thiết kế và lập trình có nhiều cơ hội việc làm vì hiện nay ở Việt Nam có rất nhiều công ty phần mềm.
2) Nhân lực cho các công ty phát triển phần mềm đã bão hoà nên cơ hội việc làm cho sinh viên tốt nghiệp nghề thiết kế và lập trình hầu như không có.
3) Xã hội ngày càng phát triển, nhiều lĩnh vực mới phát triển nên sản phẩm phần mềm cho các lĩnh vực mới đó sẽ rất đa dạng, do đó nhu cầu phát triển nguồn nhân lực nghề thiết kế và lập trình ngày một tăng cao.
4) Chỉ có các công ty sản xuất phần mềm chuyên nghiệp mới cần nhân lực về thiết kế và lập trình.
- A. 1, 2, 3
- B. 1, 3
- C. 2, 3
D. 2, 3, 4
Câu 16: Khẳng định nào sau đây là sai?
- A. Lập trình viên có cơ hội làm việc ở các vị trí trong các cấp chính quyền, cấp bộ ngành, chính phủ.
- B. Các hệ thống ngân hàng, tài chính hay tư nhân đều phải sử dụng hệ thống phần mềm phức tạp, có tính nghiệp vụ cao. Từ đó, mở ra nhiều cơ hội lớn cho những người thiết kế và lập trình.
- C. Thế giới công nghệ thay đổi từng giây, từng phút, từng giờ. Những kiến thức được học sẽ nhanh bị cũ, vì vậy phải học tập không ngừng.
D. Những nghề thuộc nhóm thiết kế và lập trình chỉ có thể làm ở cơ quan tư nhân.
Câu 17: Theo em nghề thiết kế và lập trình trò chơi là:
A. Lập trình các trò chơi hay còn gọi là lập trình games.
- B. Thiết kế những phần mềm quản lí cho doanh nghiệp.
- C. Lập trình những ứng dụng giáo dục trực tuyến.
- D. Giáo viên dạy Tin Học.
Câu 18: Công đoạn “lập trình” là:
A. Phân tích nhu cầu của cộng đồng cần phục vụ, xác định vai trò của phần mềm, xác định thông tin đầu vào, đầu ra của hệ thống phần mềm cần xây dựng.
- B. Chuyển những mô tả ở bản thiết kế thành các lệnh thực hiện được trên máy tính để máy tính “hiểu” và “thực hiện” đúng theo thiết kế.
- C. Chuyển các yêu cầu về phần mềm thành bản thiết kế phần mềm.
- D. Thực hiện các bước thử nghiệm sản phẩm xem có khiếm khuyết gì không để khắc phục kịp thời trước khi phần mềm đến tay người sử dụng.
Câu 19: Nghề thiết kế lập trình được giới trẻ yêu thích vì:
- A. Lướt web không tốn tiền.
- B. Không cần khả năng cao.
- C. Không cần sáng tạo.
D. Nhiều cơ hội việc làm, thu nhập cao.
Câu 20: Đặc điểm lao động của nhóm nghề thiết kế và lập trình:
- A. Người lao động có nhiều lựa chọn việc làm.
- B. Người lao động có thể làm việc với máy tính, tại văn phòng công ty hoặc làm việc độc lập tại nhà.
C. Cả A và B.
- D. Người lao động không cần phải biết tiếng anh.
Xem toàn bộ: Giải Tin học 11 định hướng KHMT Kết nối bài 27 Thực hành thiết kế chương trình theo phương pháp làm mịn dần
Nội dung quan tâm khác
Giải bài tập những môn khác
Giải sgk lớp 11 KNTT
Giải sgk lớp 11 CTST
Giải sgk lớp 11 cánh diều
Giải SBT lớp 11 kết nối tri thức
Giải SBT lớp 11 chân trời sáng tạo
Giải SBT lớp 11 cánh diều
Giải chuyên đề học tập lớp 11 kết nối tri thức
Giải chuyên đề toán 11 kết nối tri thức
Giải chuyên đề ngữ văn 11 kết nối tri thức
Giải chuyên đề vật lí 11 kết nối tri thức
Giải chuyên đề hóa học 11 kết nối tri thức
Giải chuyên đề sinh học 11 kết nối tri thức
Giải chuyên đề kinh tế pháp luật 11 kết nối tri thức
Giải chuyên đề lịch sử 11 kết nối tri thức
Giải chuyên đề địa lí 11 kết nối tri thức
Giải chuyên đề mĩ thuật 11 kết nối tri thức
Giải chuyên đề âm nhạc 11 kết nối tri thức
Giải chuyên đề công nghệ chăn nuôi 11 kết nối tri thức
Giải chuyên đề công nghệ cơ khí 11 kết nối tri thức
Giải chuyên đề tin học 11 định hướng Khoa học máy tính kết nối tri thức
Giải chuyên đề tin học 11 định hướng Tin học ứng dụng kết nối tri thức
Giải chuyên đề quốc phòng an ninh 11 kết nối tri thức
Giải chuyên đề hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 11 kết nối tri thức
Giải chuyên đề học tập lớp 11 chân trời sáng tạo
Giải chuyên đề học tập lớp 11 cánh diều
Trắc nghiệm 11 Kết nối tri thức
Trắc nghiệm 11 Chân trời sáng tạo
Trắc nghiệm 11 Cánh diều
Bộ đề thi, đề kiểm tra lớp 11 kết nối tri thức
Đề thi Toán 11 Kết nối tri thức
Đề thi ngữ văn 11 Kết nối tri thức
Đề thi vật lí 11 Kết nối tri thức
Đề thi sinh học 11 Kết nối tri thức
Đề thi hóa học 11 Kết nối tri thức
Đề thi lịch sử 11 Kết nối tri thức
Đề thi địa lí 11 Kết nối tri thức
Đề thi kinh tế pháp luật 11 Kết nối tri thức
Đề thi công nghệ cơ khí 11 Kết nối tri thức
Đề thi công nghệ chăn nuôi 11 Kết nối tri thức
Đề thi tin học ứng dụng 11 Kết nối tri thức
Đề thi khoa học máy tính 11 Kết nối tri thức
Bộ đề thi, đề kiểm tra lớp 11 chân trời sáng tạo
Bộ đề thi, đề kiểm tra lớp 11 cánh diều
Đề thi Toán 11 Cánh diều
Đề thi ngữ văn 11 Cánh diều
Đề thi vật lí 11 Cánh diều
Đề thi sinh học 11 Cánh diều
Đề thi hóa học 11 Cánh diều
Đề thi lịch sử 11 Cánh diều
Đề thi địa lí 11 Cánh diều
Đề thi kinh tế pháp luật 11 Cánh diều
Đề thi công nghệ cơ khí 11 Cánh diều
Đề thi công nghệ chăn nuôi 11 Cánh diều
Đề thi tin học ứng dụng 11 Cánh diều
Đề thi khoa học máy tính 11 Cánh diều
Bình luận