Trắc nghiệm Tin học 11 Cánh diều KHMT bài 13 Thực hành thiết kế và lập trình theo modun (tt)
Bài trắc nghiệm có đáp án. Câu hỏi và bài tập trắc nghiệm tin học 11 định hướng Khoa học máy tính cánh diều bài 13 Thực hành thiết kế và lập trình theo modun (tt) - Cánh diều. Học sinh luyện tập bằng cách chọn đáp án của mình trong từng câu hỏi. Dưới cùng của bài trắc nghiệm, có phần xem kết quả để biết bài làm của mình. Kéo xuống dưới để bắt đầu.
NỘI DUNG TRẮC NGHIỆM
Câu 1: Cho khai báo mảng như sau: Var a : array[0..10] of integer ;
Phương án nào dưới đây chỉ phần tử thứ 10 của mảng?
A. a[10];
- B. a(10);
- C. a[9];
- D. a(9);
Câu 2: Khai báo mảng hai chiều nào sau đây là sai?
- A. var m : array[1..10] of array[0..9] of integer;
B. var m : array[1..20,1..40] of real;
- C. var m : array[1..9;1..9] of integer;
- D. var m : array[0..10,0..10] of char;
Câu 3: Mảng là kiểu dữ liệu biểu diễn một dãy các phần tử thuận tiện cho:
- A. chèn thêm phần tử
B. truy cập đến phần tử bất kì
- C. xóa một phần tử
- D. chèn thêm phần tử và xóa phần tử
Câu 4: Phát biểu nào sau đây về mảng một chiều là đúng?
A. Là tập hợp hữu hạn các phần tử có cùng kiểu dữ liệu
- B. Chỉ là tập hợp các số nguyên
- C. Mảng không chứa các kí tự là chữ cái
- D. Là tập hợp vô hạn các phần tử có cùng kiểu dữ liệu
Câu 5: Tham chiếu đến phần tử thứ i của mảng D được xác định bởi:
- A. D[',i',]
B. D['i']
- C. D[i]
- D. D(i)
Câu 6: Khi tính diện tích S của tam giác biết độ dài ba cạnh?
A. Var a,b,c: Byte ; S: Real;
- B. Var a,b,c,S: Integer;
- C. Var a,b,c,S: Byte;
- D. Var a,b,c: Byte; S: Word;
Câu 7: Biểu thức điều kiện để kiểm tra một phần tử thứ i của mảng A có nằm trong (-5;10)?
- A. (A[i] > -5) or (A[i] < 10)
- B. (A[i] < -5) and (A[i] >10 )
- C. (-5 < A[i] < 10)
D. (A[i] > -5) and (A[i] < 10)
Câu 8: Trong Pascal, xâu không có kí tự nào được gọi là:
A. Xâu rỗng
- B. Xâu số
- C. Xâu không hợp lệ
- D. Xâu kí tự trắng
Câu 9: Định nghĩa nào xác đáng nhất về ngôn ngữ bậc cao (ngôn ngữ thuật toán)
- A. Ngôn ngữ dưới dạng văn bản thể thiện thuật toán theo những quy ước nào đó không phụ thuộc vào các máy tính cụ thể
- B. Là loại ngôn ngữ máy không chạy trực tiếp được. Trước khi chạy phải dịch ra ngôn ngữ máy
- C. Là loại ngôn ngữ có thể diễn đạt được mọi thuật toán
Câu 10: Có các khẳng định sau đây về chương trình dịch, khẳng định nào sai:
A. Chương trình dịch cho phép chuyển chương trình về ngôn ngữ máy để máy có thể thực hiện được mà vẫn bảo toàn được ngữ nghĩa
- B. Chương trình dịch giúp có thể lập trình trên một ngôn ngữ tự nhiên hơn, do đó giảm nhẹ
- C. Chương trình dịch giúp tìm ra tất cả các lỗi của chương trìn
Câu 11: Quá trình dịch chỉ tạo ra các mô đun đối tượng. Để có một chương trình duy nhất, hoàn chỉnh và có thể chạy được còn cần phải liên kết (link). Trong các phát biểu sau, phát biểu nào sai:
- A. Quá trình liên kết không bao giờ có lỗi
B. Tất cả các mô đun đối tượng đều được sinh từ chương trình của người lập trình viết, cũng có thể được tạo sẵn từ trước
Câu 12: Điều nào là đúng trong các kết luận sau khi trả lời câu hỏi "Sự khác nhau giữa biên dịch (compiler) và thông dịch (interpreter) là"
- A. Biên dịch dùng với ngôn ngữ thuật toán còn thông dịch dùng với hợp ngữ
- B. Thông dịch chỉ tạo ra các lệnh mô phỏng, sau đó phải chạy chương trình mô phỏng
C. Thông dịch không cần tạo mã mà chạy đến lệnh nào thì tạo các lệnh để thi hành còn biên dịch phải dịch trước toàn bộ chương trình sang nhị phần thì mới có thể chạy được
Câu 13: Ngôn ngữ lập trình là
- A. Một phần mềm phát triển
- B. Chính là chương trình dịch
- C. Chỉ là một quy ước để diễn tả thuật toán
D. Là quy ước để diễn tả thuật toán để máy tính có thể thực hiện đựợc trực tiếp hay qua một biến đổi có thể tự động hoá được
Câu 14: Các phần mềm sau đây, phần mềm nào là chương trình dịch
- A. Winword
- B. Turbo Pascal
C. Từ điển Lạc Việt
Câu 15: Ngôn ngữ lập trình là một hệ thống ký hiệu và các quy tắc diễn đạt thuật toán để máy tính có thể hiểu được. Cách diễn đạt bằng sơ đồ khối có thể coi là một ngôn ngữ lập trình hay không
- A. Có
B. Không
Câu 16: Thiết kế thuật toán và chương trình theo mô đun có các ưu điểm sau:
- Chương trình ngắn gọn, sáng sủa, dễ hiểu.
- Các mô đun được thiết lập một lần và sử dụng nhiều lần.
- Dễ dàng bổ sung các mô đun mới
- Dễ dàng nâng cấp, thay đổi, chỉnh sửa mà không mất công sửa lại toàn bộ chương trình.
- Có thể chia sẻ trong môi trường làm việc nhóm, ví dụ phân công mỗi người một công việc
- A. 1,2,3,4
B. 1,2,4,5
- C. 1,2,3,5
- D. 1,2,3,4,5
Câu 17: Công đoạn thiết kế phần mềm là:
A. Phân tích nhu cầu của cộng đồng cần phục vụ, xác định vai trò của phần mềm, xác định thông tin đầu vào, đầu ra của hệ thống phần mềm cần xây dựng.
- B. Chuyển những mô tả ở bản thiết kế thành các lệnh thực hiện được trên máy tính để máy tính “hiểu” và “thực hiện” đúng theo thiết kế.
- C. Chuyển các yêu cầu về phần mềm thành bản thiết kế phần mềm.
- D. Thực hiện các bước thử nghiệm sản phẩm xem có khiếm khuyết gì không để khắc phục kịp thời trước khi phần mềm đến tay người sử dụng.
Câu 18: Đâu là lĩnh vực của sản phẩm phần mềm
- A. Phát triển phần mềm ứng dụng web
- B. Phát triển thương mại điện tử
- C. Thiết kế và lập trình trò chơi
D. Tất cả các đáp án trên
Câu 18: Tình huống nào sau đây cần có nguồn nhân lực phát triển phần mềm?
A. Tổ chức hoặc doanh nghiệp muốn áp dụng công nghệ số để phục vụ quản lí, sản xuất hay kinh doanh.
- B. Tổ chức hoặc doanh nghiệp muốn có thêm nguồn nhân lực.
- C. Tổ chức hoặc doanh nghiệp muốn mở rộng thị trường kinh doanh.
- D. Tổ chức hoặc doanh nghiệp muốn đầu tư thêm máy móc thiết bị để sản xuất.
Câu 19: Trong các câu sau đây, những câu nào đúng?
A. Khi phát triển phần mềm thì mỗi người làm nghề đều phải thực hiện tất cả các công đoạn chính là: phân tích hệ thông, thiết kế phần mềm, lập trình và kiểm thử.
- B. Khi phát triển phần mềm mỗi người chỉ thực hiện được nhiều nhất không quá hai công đoạn nêu ở câu A.
- C. Nhu cầu phát triển phần mềm ngày một gia tăng là do mỗi doanh nghiệp đều muốn áp dụng công nghệ số để phục vụ quản lí, sản xuất, kinh doanh.
- D. Các nhà phát triển phần mềm chỉ có duy nhất một công việc là phát triển các phần mềm thương mại mới.
Câu 20: Trong các câu sau đây, những câu nào nào SAI
1) Không nhất thiết chỉ có nghề thiết kế và lập trình mới đòi hỏi người làm nghề phải có tính kiên trì, đam mê.
2) Muốn làm nghề thiết kế và lập trình nhất thiết phải thành thạo tiếng Anh.
3) Công nghệ số có tốc độ phát triển rất nhanh nên đòi hỏi người thiết kế và lập trình phải có khả năng tự học, sáng tạo.
4) Tất cả các cơ sở đào tạo trong lĩnh vực công nghệ thông tin của Việt Nam đều rất lạc hậu so với các nước trong khu vực và trên thế giới.
- A. 1, 2, 4
- B. 1, 4
- C. 2, 3
D. 2, 4
Xem toàn bộ: Giải Tin học 11 định hướng Khoa học máy tính cánh diều bài 13 Thực hành thiết kế và lập trình theo modun (tt)
Nội dung quan tâm khác
Giải bài tập những môn khác
Giải sgk lớp 11 KNTT
Giải sgk lớp 11 CTST
Giải sgk lớp 11 cánh diều
Giải SBT lớp 11 kết nối tri thức
Giải SBT lớp 11 chân trời sáng tạo
Giải SBT lớp 11 cánh diều
Giải chuyên đề học tập lớp 11 kết nối tri thức
Giải chuyên đề toán 11 kết nối tri thức
Giải chuyên đề ngữ văn 11 kết nối tri thức
Giải chuyên đề vật lí 11 kết nối tri thức
Giải chuyên đề hóa học 11 kết nối tri thức
Giải chuyên đề sinh học 11 kết nối tri thức
Giải chuyên đề kinh tế pháp luật 11 kết nối tri thức
Giải chuyên đề lịch sử 11 kết nối tri thức
Giải chuyên đề địa lí 11 kết nối tri thức
Giải chuyên đề mĩ thuật 11 kết nối tri thức
Giải chuyên đề âm nhạc 11 kết nối tri thức
Giải chuyên đề công nghệ chăn nuôi 11 kết nối tri thức
Giải chuyên đề công nghệ cơ khí 11 kết nối tri thức
Giải chuyên đề tin học 11 định hướng Khoa học máy tính kết nối tri thức
Giải chuyên đề tin học 11 định hướng Tin học ứng dụng kết nối tri thức
Giải chuyên đề quốc phòng an ninh 11 kết nối tri thức
Giải chuyên đề hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 11 kết nối tri thức
Giải chuyên đề học tập lớp 11 chân trời sáng tạo
Giải chuyên đề học tập lớp 11 cánh diều
Trắc nghiệm 11 Kết nối tri thức
Trắc nghiệm 11 Chân trời sáng tạo
Trắc nghiệm 11 Cánh diều
Bộ đề thi, đề kiểm tra lớp 11 kết nối tri thức
Đề thi Toán 11 Kết nối tri thức
Đề thi ngữ văn 11 Kết nối tri thức
Đề thi vật lí 11 Kết nối tri thức
Đề thi sinh học 11 Kết nối tri thức
Đề thi hóa học 11 Kết nối tri thức
Đề thi lịch sử 11 Kết nối tri thức
Đề thi địa lí 11 Kết nối tri thức
Đề thi kinh tế pháp luật 11 Kết nối tri thức
Đề thi công nghệ cơ khí 11 Kết nối tri thức
Đề thi công nghệ chăn nuôi 11 Kết nối tri thức
Đề thi tin học ứng dụng 11 Kết nối tri thức
Đề thi khoa học máy tính 11 Kết nối tri thức
Bộ đề thi, đề kiểm tra lớp 11 chân trời sáng tạo
Bộ đề thi, đề kiểm tra lớp 11 cánh diều
Đề thi Toán 11 Cánh diều
Đề thi ngữ văn 11 Cánh diều
Đề thi vật lí 11 Cánh diều
Đề thi sinh học 11 Cánh diều
Đề thi hóa học 11 Cánh diều
Đề thi lịch sử 11 Cánh diều
Đề thi địa lí 11 Cánh diều
Đề thi kinh tế pháp luật 11 Cánh diều
Đề thi công nghệ cơ khí 11 Cánh diều
Đề thi công nghệ chăn nuôi 11 Cánh diều
Đề thi tin học ứng dụng 11 Cánh diều
Đề thi khoa học máy tính 11 Cánh diều
Bình luận