Tắt QC

Trắc nghiệm Tin học 11 Cánh diều KHMT bài 2 Mảng hai chiều

Bài trắc nghiệm có đáp án. Câu hỏi và bài tập trắc nghiệm tin học 11 định hướng Khoa học máy tính cánh diều bài 2 Mảng hai chiều - Cánh diều. Học sinh luyện tập bằng cách chọn đáp án của mình trong từng câu hỏi. Dưới cùng của bài trắc nghiệm, có phần xem kết quả để biết bài làm của mình. Kéo xuống dưới để bắt đầu.

Câu 1: Hãy chọn phương án ghép đúng nhất. Mảng là kiểu dữ liệu biểu diễn một dãy các phần tử thuận tiện cho 

  •  A. xóa một phần tử
  • B. chèn thêm phần tử và xóa phần tử;
  • C. chèn thêm phần tử;
  • D.  truy cập đến phần tử bất kì;

Câu 2: Phát biểu nào dưới đây là sai ?

  •  A.  Hai chỉ số trong khai báo xây dựng kiểu mảng hai chiều phải thuộc hai kiểu dữ liệu khác nhau
  • B. Mỗi hàng của mảng hai chiều có cấu trúc như mảng một chiều  có cùng kích thước. Nếu coi mỗi hàng của mảng hai chiều là một phần tử thì có thể nói mảng hai chiều là mảng một chiều mà mỗi phần tử lại là một mảng một chiều.
  • C.  Bất cứ kiểu dữ liệu nào có thể làm chỉ số cho mảng một chiều thì cũng có thể lấy làm chỉ số cho mảng hai chiều.
  • D. Mảng hai chiều là kiểu dữ liệu có cấu trúc do người lập trình xây dựng, nó như một bảng các phần tử cùng kiểu.

Câu 3: Phát biểu nào dưới đây về kiểu mảng là phù hợp ?

  •  A.  Độ dài tối đa của mảng là 255;
  •  B.  Là một tập hợp các số nguyên;
  •  C.  Là một dãy hữu hạn các phần tử cùng kiểu;
  •  D. Mảng không thể chứa kí tự;

Câu 4: Trong ngôn ngữ lập trình Pascal, đoạn chương trình sau thực hiện công việc gì ?

S1 := ‘anh’ ;

S2 := ‘em’ ;

i := pos(S2, S) ;

While i <> 0 do

Begin

Delete(S, i, 2) ;

Insert(S1, S, i) ;

i := pos(S2, S) ;

End ;

  •  A. Thay toàn bộ cụm từ ‘em’ trong xâu S bằng cụm từ ‘anh’ ; 
  • B. Thay cụm từ ‘em’ đầu tiên trong xâu S bằng cụm từ ‘anh’ ;
  • C. Thay cụm từ ‘anh’ đầu tiên trong xâu S bằng cụm từ ‘em’ ;
  • D.  Thay toàn bộ cụm từ ‘anh’ trong xâu S bằng cụm từ ‘em’ ;

Câu 5: Trong ngôn ngữ lập trình Pascal, đoạn chương trình sau thực hiện việc nào trong các việc sau (A là mảng số có N phần tử) ?

S := 0 ;

For i := 1 to N do    S := S + A[i] ;

  •  A. Đếm số phần tử của mảng A;
  • B.  In ra màn hình mảng A;
  • C.  Không thực hiện việc nào trong 3 việc trên.
  • D.  Tính tổng các phần tử của mảng A; 

Câu 6: Hãy chọn phương án hợp lý nhất. Trong ngôn ngữ lập trình Pascal

  •  A. Các phần tử của mảng một chiều được sắp thứ tự theo giá trị tăng dần;
  • B. Các phần tử của mảng một chiều không sắp thứ tự .
  • C. Các phần tử của mảng một chiều được sắp thứ tự theo chỉ số;   
  • D. Các phần tử của mảng một chiều được sắp thứ tự theo giá trị giảm dần;

Câu 7: Biểu thức quan hệ nào dưới đây cho giá trị FALSE ?

  •  A.  “MOOR” < “LOOK”;
  • B.  “AB123CD” < “ABCDAB”;
  • C.  “MOOR” < “MOORK”;
  • D.  “ABCDOR” < “ABDOR”;

Câu 8: Trong ngôn ngữ lập trình Pascal, xâu kí tự không có kí tự nào gọi là ?

  •  A.  Không phải là xâu kí tự;
  • B.  Xâu không;
  • C.  Xâu rỗng; 
  • D.  Xâu trắng;

Câu 9: Trong ngôn ngữ lập trình Pascal, cách khai báo xâu kí tự nào sau đây là đúng ?

  •  A.  S : string;
  • B. S := file of string ;
  • C.  Cả 3 câu đều đúng ;
  • D.    S : file of char ;

Câu 10: Trong ngôn ngữ lập trình Pascal, với khai báo như sau :

Type mang = ARRAY[1..100] of integer ;

Var a, b : mang ;

c : array[1..100] of integer ;

Câu lệnh nào dưới đây là hợp lệ ?

  •  A. a := b ;
  • B.  c := b ;
  • C.  a := c ;
  • D. b := c ;

Câu 11: Trong ngôn ngữ lập trình Pascal, với xâu kí tự ta có thể ?

  •  A. Cả ba việc này
  • B.  Gán biến xâu cho biến xâu
  • C.  So sánh hai xâu kí tự
  • D. Gán một kí tự cho biến xâu

Câu 12:  Trong ngôn ngữ lập trình Pascal, về mặt cú pháp câu lệnh nào sau đây là đúng ?

  •  A. Type mang1c=array[1..100] of char;   
  • B. Type mang1c=array(1..100) of char;
  • C. Type mang=array[1-100] of char;
  • D.  Type 1chieu=array[1..100] of char;

Câu 13: Phát biểu nào sau đây về mảng là không chính xác ?

  •  A. Chỉ số của mảng không nhất thiết bắt đầu từ 1;
  • B.  Độ dài tối đa của mảng là 255;
  • C.  Có thể xây dựng mảng nhiều chiều;
  • D. Xâu kí tự cũng có thể xem như là một loại mảng;

Câu 14: Cho khai báo sau :

a : array[0..16] of integer ;

Câu lệnh nào dưới đây sẽ in ra tất cả các phần tử của mảng trên ?

  •  A.  for k := 16 downto 0 do write(a[k]);
  • B.  for k := 1 to 16 do write(a[k]);
  • C.  for k:= 0 to 15 do write(a[k]);
  • D. for k := 16 down to 0 write(a[k]);

Câu 15: Trong ngôn ngữ lập trình Pascal, sau khi chương trình thực hiện xong đoạn chương trình sau, giá trị của biến S là ?

S := ‘Ha Noi Mua thu’;

Delete(S,7,8);

Insert(‘Mua thu’, S, 1);

  •  A.  Ha Noi;
  • B.  Ha Noi Mua thu;
  • C. Mua thu Ha Noi mua thu;
  • D. Mua thu Ha Noi;

Câu 16: Trong ngôn ngữ lập trình Pascal, đoạn chương trình sau thực hiện công việc gì?

d :=  0 ;

For i := 1 to  length(S)  do

       if  ( S[i] >= ‘ 0 ’ ) AND ( S[i] <= ‘ 9 ’ ) then  d := d + 1 ;

  •  A.  Đếm xem có bao nhiêu ký tự số trong xâu S;
  • B.  Đếm số ký tự là ký tự số trong xâu S;   
  • C.   Xóa đi các chữ số có trong S;
  • D.  Xóa đi ký tự đầu tiên trong S;

Câu 17: Trong ngôn ngữ lập trình Pascal, để in một xâu kí tự ra màn hình theo thứ tự ngược lại của các ký tự trong xâu (vd : abcd thi in ra là dcba), đoạn chương nào sau đây thực hiện việc gì ?

  •  A.  For i := 1 to length(S) div 2 do write(S[i])
  • B.  For i := length(S) downto 1 do write(S)
  • C. For i := 1 to length(S) do write(S[i])
  • D.  For i := length(S) downto 1 do write(S[i])

Câu 18:  Phát biểu nào sau đây về chức năng của kiểu bản ghi là phù hợp nhất ?

  •  A.  Để mô tả đối tượng chứa nhiều loại thông tin khác nhau;
  • B.  Để mô tả dữ liệu gồm cả số và xâu kí tự;
  • C.  Để tạo mảng nhiều chiều;
  • D.  Để mô tả nhiều dữ liệu;

Câu 19: Hãy chọn phương án ghép đúng nhất. Kiểu dữ liệu có cấu trúc

  •  A.  trong mỗi ngôn ngữ lập trình đều có cách thức xây dựng giống nhau;
  • B.  trong ngôn ngữ lập trình bậc cao chỉ là kiểu mảng, bản ghi và xâu;
  • C. Là kiểu dữ liệu chuẩn do mỗi ngôn ngữ lập trình cho sẵn, người lập trình chỉ cần khai báo nhờ các tên chuẩn;
  • D. là kiểu dữ liệu do người lập trình xây dựng từ những kiểu dữ liệu đã có;

Câu 20: Cho str là một xâu kí tự, đoạn chương trình sau thực hiện công việc gì ?

for  i := length(str) downto 1 do

write(str[i]) ;

  •  A. In xâu ra màn hình;
  • B.  In từng kí tự xâu ra màn hình;
  • C.  In từng kí tự ra màn hình theo thứ tự ngược;
  • D. In từng kí tự ra màn hình theo thứ tự ngược, trừ kí tự đầu tiên;

Xem đáp án

Nội dung quan tâm khác

Bình luận

Giải bài tập những môn khác