Tắt QC

Trắc nghiệm Tin học 11 Tin học ứng dụng Cánh diều Bài 3 Tạo ảnh động trong Gimp

Bài trắc nghiệm có đáp án. Câu hỏi và bài tập trắc nghiệm Tin học 11 Tin học ứng dụng Bài 3 Tạo ảnh động trong Gimp - sách Cánh Diều. Học sinh luyện tập bằng cách chọn đáp án của mình trong từng câu hỏi. Dưới cùng của bài trắc nghiệm, có phần xem kết quả để biết bài làm của mình. Kéo xuống dưới để bắt đầu.

Câu 1: Ảnh động là gì?

  • A. Các khung hình trong ảnh tĩnh.
  • B. Các hình ảnh chuyển động.
  • C. Các hình ảnh tĩnh.
  • D. Các hình ảnh động vật.

Câu 2: Các khung hình trong ảnh động được gọi là gì?

  • A. Ảnh tĩnh.
  • B. Khung hình tĩnh.
  • C. Đối tượng trong ảnh.
  • D. Hiệu ứng tự thiết kế.

Câu 3: Khi nào nội dung trong ảnh động thay đổi liên tục và tạo ra cảm giác đối tượng chuyển động?

  • A. Khi các khung hình xuất hiện trong khoảng thời gian xác định.
  • B. Khi các khung hình được chuẩn bị độc lập.
  • C. Khi kịch bản hoạt động của đối tượng được thể hiện qua các khung hình.
  • D. Khi ảnh động được tạo bằng GIMP.

Câu 4: Sự sai khác lớn giữa hai khung hình liên tiếp trong ảnh động sẽ dẫn đến hiện tượng gì?

  • A. Chuyển động mềm mại.
  • B. Hiệu ứng tự thiết kế.
  • C. Chuyển động giật.
  • D. Đối tượng trong ảnh không di chuyển.

Câu 5: Lệnh nào được sử dụng để xuất ảnh động trong GIMP?

  • A. File\Open As Layers.
  • B. Filters Animation\Playback.
  • C. File\Export As.
  • D. Filters Animation\Export Image.

Câu 6: Hộp thoại nào xuất hiện sau khi chọn lệnh Export Image trong GIMP?

  • A. Export Image as GIF.
  • B. Animation Playback.
  • C. Export Image as PNG.
  • D. Export Image as JPEG.

Câu 7: Đuôi tệp của tệp ảnh động khi xuất là gì?

  • A. .jpg.
  • B. .png.
  • C. .gif.
  • D. .bmp.

Câu 8: Các lệnh điều hướng như Step back và Step được sử dụng trong hộp thoại nào để xem trước ảnh động?

  • A. Export Image as GIF.
  • B. Animation Playback.
  • C. Export Image as PNG.
  • D. Export Image as JPEG.

Câu 9: Khi hai khung hình liên tiếp trong ảnh động có sự sai khác lớn, hiện tượng gì xảy ra?

  • A. Chuyển động mềm mại.
  • B. Hiệu ứng tự thiết kế.
  • C. Chuyển động giật.
  • D. Không có hiện tượng nào xảy ra.

Câu 10: Trong GIMP, lệnh nào cho phép xem trước ảnh động trước khi xuất?

  • A. Filters Animation\Playback.
  • B. File\Export As.
  • C. Filters Animation\Export Image.
  • D. File\Open As Layers.

Câu 11: Trong trường hợp nội dung hai khung hình liên tiếp không biểu thị hành động của đối tượng, ta nên tạo ảnh động dựa trên điều gì?

  • A. Hiệu ứng tự thiết kế trong GIMP.
  • B. Hiệu ứng có sẵn trong GIMP.
  • C. Tạo dãy khung hình từ ảnh tĩnh.
  • D. Gắn thời gian cho ảnh động.

Câu 12: Lệnh nào trong GIMP được sử dụng để mở các ảnh tĩnh dưới dạng các lớp ảnh?

  • A. Filters Animation.
  • B. File Open As Layers.
  • C. Filters Animation Optimize.
  • D. Filters Animation Playback.

Câu 13: Trong GIMP, lệnh nào được sử dụng để tạo dãy khung hình cho ảnh động dựa trên hiệu ứng có sẵn?

  • A. Filters Animation.
  • B. File Open As Layers.
  • C. Filters Animation Optimize.
  • D. Filters Animation Playback.

Câu 14: Để tăng thời gian hiển thị cho các khung hình ảnh rõ nhất trong ảnh động, ta thực hiện thao tác nào?

  • A. Nhấp đúp chuột vào tên các khung hình.
  • B. Tạo dãy khung hình mới.
  • C. Gắn thời gian cho các khung hình.
  • D. Thực hiện lệnh Filters\Animation\Optimize.

Câu 15: Bước cuối cùng trong quá trình tạo ảnh động dựa trên hiệu ứng có sẵn là gì?

  • A. Bước 1: Chuẩn bị ảnh tĩnh cho ảnh động.
  • B. Bước 2: Tạo dãy khung hình cho ảnh động.
  • C. Bước 3: Xuất ảnh động.
  • D. Bước 4: Nháy chuột chọn ô As animation.

Xem đáp án

Bình luận

Giải bài tập những môn khác