Slide bài giảng HĐTN 2 Chân trời chủ đề 2 tuần 7
Slide điện tử chủ đề 2 tuần 7. Trình bày với các hiệu ứng hiện đại, hấp dẫn. Giúp học sinh hứng thú học bài. Học nhanh, nhớ lâu. Có tài liệu này, hiệu quả học tập của học môn HĐTN 2 Chân trời sáng tạo sẽ khác biệt
Bạn chưa đủ điều kiện để xem được slide bài này. => Xem slide bài mẫu
Tóm lược nội dung
TUẨN 7 – TIẾT 2 - HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ
+ Chơi trò chơi “ Bingo”
+ Xác định các bước xử trí khi bị lạc
1. CHƠI TRÒ CHƠI “BINGO"
- Thông qua trò chơi, HS nhận biết tìm người giúp đỡ khi thất lạc.
- Tổ chức cho HS chơi trò chơi với nội dung “Tìm những người đáng tin cậy khi bị lạc”.
+ Mỗi HS được phát một tờ giấy, trong đó có kẻ sẵn các ô vuông (số lượng 6 vuông tuỳ thuộc vào thời gian tổ chức chơi và số người đáng tin cậy cần tìm. Ví dụ: 9 ô vuông hoặc 12 ô vuông hay 16 ô vuông đều được). Mỗi HS được phát một hình ảnh hoặc một tấm thẻ ghi tên các nhân vật như ông, bà, bố, mẹ, anh trai, chị gái, người lạ mặt, bác hàng xóm, cô công nhân, chú công an, bác bảo vệ, nhân viên siêu thị, người thanh niên, người bán hàng rong, cô giáo, thầy giáo, bạn cùng lớp, người lạ mặt,...
+ Nhiệm vụ của các HS là phải di chuyển trong lớp để tìm được những người lớn đáng tin cậy khi bị lạc. Khi tìm được một người nào đó, các em sẽ ghi tên của người đó vào ô trống trong tờ giấy của mình. Ban đầu tiên điền được hết các ô trống sẽ hô to “Bingo!”.
- Tổ chức cho HS chơi trò chơi. Sau khi có bạn hô to “Bingo!” tức là đã tìm được người thắng cuộc.
- Tổ chức cho HS chia sẻ những thông tin mà HS đã tìm được, giải thích: Vì sao em lại cho rằng những người mà mình tìm được là những người đáng tin cậy?
- HS nhắc lại tên những người lớn đáng tin cậy và nhớ về nhà trao đổi với bố mẹ về những người đáng tin cậy khi bị lạc và cách phòng tránh bị lạc.
- Nhận xét, tổng kết hoạt động
Nội dung ghi nhớ:
- HS chơi trò chơi
- Lắng nghe GV phổ biến luật chơi.
2. XÁC ĐỊNH CÁC BƯỚC XỬ TRÍ KHI BỊ LẠC
- HS xác định các bước xử trí khi bị lạc
- HS đọc thầm tình huống và nhiệm vụ 1, hoạt động 7 trong SGK Hoạt động trải nghiệm 2 trang 22.
- HS nhắc lại tình huống và nhiệm vụ 1. GV dành thời gian cho HS thực hiện nhiệm vụ 1: hãy sắp xếp thứ tự các bức tranh cho phù hợp với tình huống và suy nghĩ lí do vì sao mình lại sắp xếp như vậy?
- Tổ chức cho HS làm việc nhóm 4 HS chia sẻ về kết quả sắp xếp các bức tranh và giải thích lí do sắp xếp.
- Mời đại diện một số nhóm trình bày kết quả và tổng hợp các phương án mà HS trong lớp đã đưa ra.
- Nhận xét, tổng kết hoạt động.
Nội dung ghi nhớ:
- HS tham gia trò chơi Bingo.
- HS chia sẻ những thông tin mà HS đã tìm được, giải thích.
- HS nhắc lại tên những người lớn đáng tin cậy và nhớ về nhà trao đổi với bố mẹ về những người đáng tin cậy khi bị lạc và cách phòng tránh bị lạc.
- HS đọc thầm tình huống và nhiệm vụ 1, hoạt động 7 trong SGK
- HS thực hiện nhiệm vụ 1 bằng cách trả lời câu hỏi.
3. LUYỆN TẬP – VẬN DỤNG
- HS liên hệ với bản thân, chia sẻ việc làm của mình trước lớp.
- Giao nhiệm vụ cho các nhóm chuẩn bị sắm vai và lên thực hiện vai diễn trong tình huống “Nam đi siêu thị cùng bố mẹ, mải ngắm đồ chơi nên bị lạc” theo gợi ý của các bức tranh trong SGK.
- Tổ chức cho HS sắm vai và nhận xét về cách xử trí của mỗi nhóm,
- Nhận xét, tổng kết hoạt động
Nội dung ghi nhớ:
- HS làm việc nhóm 4 HS chia sẻ về kết quả sắp xếp các bức tranh và giải thích lí do sắp xếp.
- Đại diện một số nhóm HS trình bày kết quả.
- Các nhóm đóng vai và xử lí tình huống.