Tắt QC

Trắc nghiệm Tin học 4 cánh diều bài 2 Tạo chương trình Scratch đầu tiên

Bài trắc nghiệm có đáp án. Câu hỏi và bài tập trắc nghiệm Tin học 4 bài 2 Tạo chương trình Scratch đầu tiên - sách cánh diều. Học sinh luyện tập bằng cách chọn đáp án của mình trong từng câu hỏi. Dưới cùng của bài trắc nghiệm, có phần xem kết quả để biết bài làm của mình. Kéo xuống dưới để bắt đầu.

Câu 1: Cách lưu một kịch bản?

Trắc nghiệm Tin học 4 cánh diều bài 2 Tạo chương trình Scratch đầu tiên

  • A. 1
  • B. 2
  • C. 3

Câu 2: Cách mở một kịch bản?

Trắc nghiệm Tin học 4 cánh diều bài 2 Tạo chương trình Scratch đầu tiên

  • A. 1
  • B. 2
  • C. 3

Câu 3: Có thể chạy Scratch mà không cần cài đặt hay không?

  • A. Đúng
  • B. Sai

Câu 4: Scratch là gì?

  • A. Là tên gọi của một loại ngôn ngữ lập trình.
  • B. Một phần mềm game.
  • C. Một phần mềm Microsoft.
  • D. Một trang web.

Câu 5: Với kịch bản như sau (hình) hãy cho biết sau khi kịch bản hoàn thành hướng của nhân vật là bao nhiêu?

 Trắc nghiệm Tin học 4 cánh diều bài 2 Tạo chương trình Scratch đầu tiên

  • A. 1 độ
  • B. 0 độ
  • C. 90 độ
  • D. -180 độ

Câu 6: Kịch bản dưới đây vẽ hình gì?

 Trắc nghiệm Tin học 4 cánh diều bài 2 Tạo chương trình Scratch đầu tiên

A. Hình tam giác

B. Hình vuông

C. Hình tròn

D. Ngũ giác

Câu 7: Muốn chuyển đổi ngôn ngữ trong Scratch thì bạn phải thực hiện như thế nào?

  • A. Bấm chọn vào quả địa cầu → chọn tiếng Việt.
  • B. File → Chọn tiếng Việt.
  • C. File → Save → Chọn tiếng Việt.
  • D. File → Open → Chọn tiếng Việt.

Câu 8: Bấm vào đâu để đổi tên của nhân vật?

Trắc nghiệm Tin học 4 cánh diều bài 2 Tạo chương trình Scratch đầu tiên

  • A. Nút số 1
  • B. Nút số 2
  • C. Nút số 3
  • D. Nút số 4

Câu 9: Phần màu vàng trong hình dưới đây dùng để làm gì ?

Trắc nghiệm Tin học 4 cánh diều bài 2 Tạo chương trình Scratch đầu tiên

  • A. Đổi tên nhân vật
  • B. Đổi tên bản sao
  • C. Đổi tên ngoại hình
  • D. Chỉnh sửa nhân vật

Câu 10: Trong một chương trình có thể có nhiều nhân vật và sân khấu hay không?

  • A. Có
  • B. Không

Câu 11: Khối lệnh nào cho phép ta di chuyển nhân vật?

Trắc nghiệm Tin học 4 cánh diều bài 2 Tạo chương trình Scratch đầu tiên

  • A. Motion
  • B. Looks
  • C. Sound
  • D. Events

Câu 12: Khối lệnh nào cho phép ta ẩn hay hiện nhân vật?

Trắc nghiệm Tin học 4 cánh diều bài 2 Tạo chương trình Scratch đầu tiên

  • A. Motion
  • B. Looks
  • C. Sound
  • D. Events

Câu 13: Vị trí mũi tên chỉ vào dùng để ?

Trắc nghiệm Tin học 4 cánh diều bài 2 Tạo chương trình Scratch đầu tiên

  • A. Chỉnh trọng Tâm
  • B. Chỉnh hướng
  • C. Chỉnh kiểu xoay
  • D. Kịch bản

Câu 14: Hình dưới đây theo bạn có bao nhiêu nhân vật?

Trắc nghiệm Tin học 4 cánh diều bài 2 Tạo chương trình Scratch đầu tiên

  • A. Một nhân vật
  • B. Hai nhân vật
  • C. Ba nhân vật
  • D. Không có nhân vật nào hết

Câu 15: Hãy xem kịch bản sau và cho biết làm thế nào để cho kịch bản chạy?

Trắc nghiệm Tin học 4 cánh diều bài 2 Tạo chương trình Scratch đầu tiên

  • A. Bấm lá cờ màu xanh.
  • B. Bấm phím Space bar
  • C. Bấm vào nhân vật
  • D. Bấm vào hình nhân vật (cây viết) trên sân khấu

Câu 16: Với kịch bản dưới đây hình vẽ trên sân khấu sẽ là hình gì?

Trắc nghiệm Tin học 4 cánh diều bài 2 Tạo chương trình Scratch đầu tiên

  • A. Hình tam giác
  • B. Hình chữ nhật
  • C. Hình vuông
  • D. Ngũ giác

Câu 17: Những lệnh này dùng để làm gì ?

Trắc nghiệm Tin học 4 cánh diều bài 2 Tạo chương trình Scratch đầu tiên

  • A. Nhận thông báo.
  • B. Thay đổi hành động của nhân vật.
  • C. Tạo ra một bản sao mới.
  • D. Tùy chọn để bắt đầu kịch bản cho nhân vật.

Câu 18: Hình ảnh dưới đây là gì?

Trắc nghiệm Tin học 4 cánh diều bài 2 Tạo chương trình Scratch đầu tiên

  • A. Các vòng lặp trong Scratch.
  • B. Lệnh đếm.
  • C. Lệnh lặp mãi mãi.
  • D. Lệnh lặp có điều kiện.

Câu 19: Vào đâu để thay đổi nét vẽ ?

Trắc nghiệm Tin học 4 cánh diều bài 2 Tạo chương trình Scratch đầu tiên

  • A. 1,2
  • B. 3,4
  • C. 4,5
  • D. 1,3

Câu 20: Bạn mở Scratch và bạn thiết kế kịch bản như sau (hình).  Khi bấm vào cờ xanh thì nhân vật sẽ vẽ ra hình gì?

 Trắc nghiệm Tin học 4 cánh diều bài 2 Tạo chương trình Scratch đầu tiên

  • A. Hình vuông
  • B. Hình chữ nhật
  • C. Hình tròn
  • D. Không có hình

Xem đáp án

Nội dung quan tâm khác

Bình luận

Giải bài tập những môn khác