Trắc nghiệm Tin học 4 cánh diều bài 3 Tạo chương trình có phông nền thay đổi
Bài trắc nghiệm có đáp án. Câu hỏi và bài tập trắc nghiệm Tin học 4 bài 3 Tạo chương trình có phông nền thay đổi - sách cánh diều. Học sinh luyện tập bằng cách chọn đáp án của mình trong từng câu hỏi. Dưới cùng của bài trắc nghiệm, có phần xem kết quả để biết bài làm của mình. Kéo xuống dưới để bắt đầu.
Câu 1: “Có thể thêm bớt nhân vật, thay đổi phông nền sân khấu cho phù hợp với nội dung, ý tưởng câu chuyện.” Đúng hay Sai?
A. Đúng
- B. Sai
Câu 2: Đâu là các thao tác em cần thực hiện để thay đổi phông nền sân khấu?
- A. Nháy chuột vào nút lệnh trong Vùng tạo sân khấu để mở thư viện phông nền sân khấu
- B. Chọn phông nền sân khấu
C. Cả A và B đúng
- D. Cả A và B sai
Câu 3: Bấm vào đâu để đổi tên nhân vật?
A. Nút số 1
- B. Nút số 2
- C. Nút số 3
- D. Nút số 4
Câu 4: Đâu không phải là các thao tác em cần thực hiện để thay đổi phông nền sân khấu?
A. Nháy chuột vào nút lệnh nhân vật để mở thư viện nhân vật
- B. Nháy chuột vào nút lệnh trong Vùng tạo sân khấu để mở thư viện phông nền sân khấu
- C. Chọn phông nền sân khấu
- D. Tất cả đáp án trên
Câu 5: Nhân vât và phông nền mặc định của phần mềm Scratch là
- A. Con mèo với phông nền màu xanh
- B. Con chó với phông nền màu trắng
- C. Con chó với phông nền xanh
D. Con mèo với phông nền trắng
Câu 6: Vùng sân khấu có thể có...là các hình ảnh có phong cách khác nhau.
- A. bố cục
- B. phông chữ
C. phông nền
Câu 7: Em ....thêm, đổi tên các phông nền
- A. bớt
B. có thể
- C. không thể
- D. không đáp án nào đúng
Câu 8: Em có thể thêm....phông nền vào chương trình Scratch
A. nhiều ảnh
- B. chỉ 1 ảnh
- C. chỉ 2 ảnh
- D. không thêm được ảnh
Câu 9: Lệnh cho phép em thay đổi phông nền theo tên đúng hay sai
A. đúng
- B. sai
Câu 10: An lập trình cho nhân vật Mèo theo những bước dưới đây đúng hay sai
A. đúng
- B. sai
Câu 11: Cho hình vẽ sau và cho biết đó là vùng gì
- A. vùng phông nền
- B. vùng sân khấu
C. vùng phông nền ban đầu
Câu 12: Cho hình vẽ sau và cho biết đó là vùng gì
- A. Vùng phông nền
- B. Vùng sân khấu
- C. Màn hình chờ
D. Màn hình thư viện phông nền
Câu 13: Cho hình vẽ sau và cho biết đó là vùng gì
A. danh sách phông nền
- B. danh sách thư viện
- C. danh sách lập trình
Câu 14: Vùng phông nền chứa các ảnh phông nền của chương trình
A. Đúng
- B. Sai
Câu 15: Vùng lập trình
- A. chứa các nhân vật của chương trình
- B. chứa các lệnh có sẵn
C. nơi ghép các lệnh thành chương trình
- D. hiện thị hoạt động của nhân vật
Câu 16: Vùng sân khấu
- A. chứa các nhân vật của chương trình
- B. chứa các lệnh có sẵn
- C. nơi ghép các lệnh thành chương trình
D. hiện thị hoạt động của nhân vật
Câu 17: Vùng nhân vật
A. chứa các nhân vật của chương trình
- B. chứa các lệnh có sẵn
- C. nơi ghép các lệnh thành chương trình
- D. hiện thị hoạt động của nhân vật
Câu 18: Vùng phông nền chứa các ảnh phông nền của chương trình
A. Đúng
- B. Sai
Câu 19: Màn hình của môi trường lập trình Scratch gồm mấy vùng chính
- A. 1
- B. 3
C. 5
- D. 7
Câu 20: Khi hiển thị bóng nói về địa điểm nào thì phông nền sẽ đổi sang ảnh địa điểm đó
A. đúng
- B. sai
Nội dung quan tâm khác
Giải bài tập những môn khác
Giải sgk lớp 4 KNTT
Giải tiếng việt 4 KNTT
Tuyển tập văn mẫu lớp 4 KNTT
Giải tiếng việt 4 tập 1 KNTT
Giải tiếng việt 4 tập 2 KNTT
Giải toán 4 KNTT
Giải toán 4 tập 1 KNTT
Giải toán 4 tập 2 KNTT
Giải đạo đức 4 KNTT
Giải lịch sử và địa lí 4 KNTT
Giải khoa học 4 KNTT
Giải công nghệ 4 KNTT
Giải tin học 4 KNTT
Giải âm nhạc 4 KNTT
Giải mĩ thuật 4 KNTT
Giải HĐTN 4 KNTT
Giải sgk lớp 4 CTST
Giải tiếng việt 4 CTST
Giải tiếng việt 4 tập 1 CTST
Giải tiếng việt 4 tập 2 CTST
Tuyển tập văn mẫu lớp 4 CTST
Giải toán 4 CTST
Giải toán 4 tập 1 CTST
Giải toán 4 tập 2 CTST
Giải đạo đức 4 CTST
Giải khoa học 4 CTST
Giải lịch sử và địa lí 4 CTST
Giải công nghệ 4 CTST
Giải tin học 4 CTST
Giải âm nhạc 4 CTST
Giải mĩ thuật 4 CTST bản 1
Giải mĩ thuật 4 CTST bản 2
Giải HĐTN 4 CTST bản 1
Giải HĐTN 4 CTST bản 2
Bình luận