Dễ hiểu giải tin học 4 Cánh diều bài 3 Tạo chương trình có phông nền thay đổi
Giải dễ hiểu bài 3 Tạo chương trình có phông nền thay đổi. Trình bày rất dễ hiểu, nên tiếp thu Tin học 4 Cánh diều dễ dàng. Học sinh nắm được kiến thức và biết suy rộng ra các bài tương tự. Thêm 1 dạng giải mới để mở rộng tư duy. Danh mục các bài giải trình bày phía dưới
Nếu chưa hiểu - hãy xem: => Lời giải chi tiết ở đây
BÀI 3. TẠO CHƯƠNG TRÌNH CÓ PHÔNG NỀN THAY ĐỔI
Câu 1: Vùng Sân khấu của một chương trình ở Hình 1 có khác gì so với Vùng sân khấu khi vừa kích hoạt môi trường lập trình Scratch?
Hình 1. Vùng Sân khấu của một chương trình
Giải nhanh:
Vùng Sân khấu của một chương trình ở Hình 1 có phông nền khác với Vùng sân khấu khi vừa kích
Câu 2: Em hãy thực hiện lần lượt các bước ở Hình 2 để thêm phông nền Beach Malibu, sau đó đổi tên Beach Malibu thành biển.
Tương tự, em hãy thêm phông nền Arctic và đổi tên Arictic thành Bắc cực. Khi nháy chuột vào từng ảnh phông ảnh nền Biển, Bắc cực, em quan sát phông nền trên vùng Sân khấu thay đổi như thế nào?
Hình 2. Ví dụ về các bước thêm, đổi phông nền
Giải nhanh:
Phông nền vùng Sân khấu từ màu trắng thành phông nền Biển.
Câu 3: Để tạo chương trình Địa điểm yêu thích, em hãy thực hiện lần lượt các bước sau:
Bước 1: Tìm hiểu yêu cầu (Hình 3).
Hình 3. Yêu cầu của chương trình Địa điểm yêu thích
Bước 2: Tìm hiểu kịch bản (Hình 4).
Hình 4. Một kịch bản của nhân vật Mèo
Bước 3: Thêm phông nền Biển, Bắc cực như ở Hoạt động 1.
Bước 4: Lập trình cho nhân vật Mèo theo hướng dẫn ở Hình 5.
Hình 5. Hướng dẫn lập trình cho nhân vật Mèo
Em hãy chạy thử chương trình bằng cách nháy chuột vào và kiểm tra xem chương trình có thực hiện đúng kịch bản như ở Hình 4 không.
Giải nhanh:
Chương trình có thực hiện đúng kịch bản.
Câu 1: Ở màn hình môi trường lập trình Scratch, vùng nào dùng để thêm phông nền?
Giải nhanh:
Vùng phông nền dùng để thêm phông nền.
Câu 2: Để đổi phông nền ở vùng Sân khấu sang phông nền có tên là Biển rồi hiển thị bóng nói "Tớ thích biển nhất!", em phải chọn và ghép theo thứ tự các lệnh nào?
Giải nhanh:
Các lệnh và thứ tự ghép như hình sau:
Câu 1: Em hãy tạo một chương trình mà khi nháy chuột vào , nhân vật Mèo sẽ hiển thị bóng nói giới thiệu hai hoạt động thể thao với phông nền minh họa.
Giải nhanh:
Nếu chưa hiểu - hãy xem: => Lời giải chi tiết ở đây
Nội dung quan tâm khác
Thêm kiến thức môn học
Giải bài tập những môn khác
Giải sgk lớp 4 KNTT
Giải tiếng việt 4 KNTT
Tuyển tập văn mẫu lớp 4 KNTT
Giải tiếng việt 4 tập 1 KNTT
Giải tiếng việt 4 tập 2 KNTT
Giải toán 4 KNTT
Giải toán 4 tập 1 KNTT
Giải toán 4 tập 2 KNTT
Giải đạo đức 4 KNTT
Giải lịch sử và địa lí 4 KNTT
Giải khoa học 4 KNTT
Giải công nghệ 4 KNTT
Giải tin học 4 KNTT
Giải âm nhạc 4 KNTT
Giải mĩ thuật 4 KNTT
Giải HĐTN 4 KNTT
Giải sgk lớp 4 CTST
Giải tiếng việt 4 CTST
Giải tiếng việt 4 tập 1 CTST
Giải tiếng việt 4 tập 2 CTST
Tuyển tập văn mẫu lớp 4 CTST
Giải toán 4 CTST
Giải toán 4 tập 1 CTST
Giải toán 4 tập 2 CTST
Giải đạo đức 4 CTST
Giải khoa học 4 CTST
Giải lịch sử và địa lí 4 CTST
Giải công nghệ 4 CTST
Giải tin học 4 CTST
Giải âm nhạc 4 CTST
Giải mĩ thuật 4 CTST bản 1
Giải mĩ thuật 4 CTST bản 2
Giải HĐTN 4 CTST bản 1
Giải HĐTN 4 CTST bản 2
Bình luận