Giải tin học 4 Cánh diều bài 3 Tạo chương trình có phông nền thay đổi

Giải bài 3 Tạo chương trình có phông nền thay đổi sách tin học 4 cánh diều. Phần đáp án chuẩn, hướng dẫn giải chi tiết cho từng bài tập có trong chương trình học của sách giáo khoa. Hi vọng, các em học sinh hiểu và nắm vững kiến thức bài học.

B. Bài tập và hướng dẫn giải

KHỞI ĐỘNG

Câu hỏi: Vùng Sân khấu của một chương trình ở Hình 1 có khác gì so với Vùng sân khấu khi vừa kích hoạt môi trường lập trình Scratch?

Vùng Sân khấu của một chương trình ở Hình 1 có khác gì so với Vùng sân khấu khi vừa kích hoạt môi trường lập trình Scratch

Hình 1. Vùng Sân khấu của một chương trình

1. THÊM, ĐỔI PHÔNG NỀN

Hoạt động 1: Em hãy thực hiện lần lượt các bước ở Hình 2 để thêm phông nền Beach Malibu, sau đó đổi tên Beach Malibu thành biển.

Tương tự, em hãy thêm phông nền Arctic và đổi tên Arictic thành Bắc cực. Khi nháy chuột vào từng ảnh phông ảnh nền Biển, Bắc cực, em quan sát phông nền trên vùng Sân khấu thay đổi như thế nào?

Em hãy thực hiện lần lượt các bước ở Hình 2 để thêm phông nền Beach Malibu, sau đó đổi tên Beach Malibu thành biển

Hình 2. Ví dụ về các bước thêm, đổi phông nền

2. TẠO CHƯƠNG TRÌNH ĐỊA ĐIỂM YÊU THÍCH

Hoạt động 2: Để tạo chương trình Địa điểm yêu thích, em hãy thực hiện lần lượt các bước sau:

Bước 1: Tìm hiểu yêu cầu (Hình 3).

Để tạo chương trình Địa điểm yêu thích, em hãy thực hiện lần lượt các bước sau

Hình 3. Yêu cầu của chương trình Địa điểm yêu thích

Bước 2: Tìm hiểu kịch bản (Hình 4).

Để tạo chương trình Địa điểm yêu thích, em hãy thực hiện lần lượt các bước sau

Hình 4. Một kịch bản của nhân vật Mèo

Bước 3: Thêm phông nền Biển, Bắc cực như ở Hoạt động 1.

Bước 4: Lập trình cho nhân vật Mèo theo hướng dẫn ở Hình 5.

Để tạo chương trình Địa điểm yêu thích, em hãy thực hiện lần lượt các bước sau

Hình 5. Hướng dẫn lập trình cho nhân vật Mèo

Em hãy chạy thử chương trình bằng cách nháy chuột vào Để tạo chương trình Địa điểm yêu thích, em hãy thực hiện lần lượt các bước sau và kiểm tra xem chương trình có thực hiện đúng kịch bản như ở Hình 4 không.

LUYỆN TẬP

Bài 1: Ở màn hình môi trường lập trình Scratch, vùng nào dùng để thêm phông nền? 

Bài 2: Để đổi phông nền ở vùng Sân khấu sang phông nền có tên là Biển rồi hiển thị bóng nói "Tớ thích biển nhất!", em phải chọn và ghép theo thứ tự các lệnh nào?

VẬN DỤNG

Câu hỏi: Em hãy tạo một chương trình mà khi nháy chuột vào Em hãy tạo một chương trình mà khi nháy chuột vào, nhân vật Mèo sẽ hiển thị bóng nói giới thiệu hai hoạt động thể thao với phông nền minh họa, nhân vật Mèo sẽ hiển thị bóng nói giới thiệu hai hoạt động thể thao với phông nền minh họa.

I. NHẬN BIẾT (2 CÂU)

Câu 1: Google Earth là chương trình gì?

Câu 2: Sử dụng Google Earth giúp em điều gì?

II. THÔNG HIỂU (1 CÂU)

Câu 1: Em hãy nêu ví dụ các bước thêm, đổi tên phông nền

III. VẬN DỤNG (1 CÂU)

Câu 1: Em hãy thực hành đổi phông nền thành Bắc Cực của nhân vật Mèo

 IV. VẬN DỤNG CAO (1 CÂU)

Câu 1: Theo em, Vùng Sân khấu có giới hạn số lần thay đổi phông nền không?

Nội dung quan tâm khác

Thêm kiến thức môn học

Từ khóa tìm kiếm: Giải tin học 4 CD 3 Tạo chương trình có phông nền thay đổi, giải tin học 4 cánh diều bài 3, giải sách giáo khoa tin học 4 cánh diều bài 3

Bình luận

Giải bài tập những môn khác