Giải siêu nhanh Tin học 4 Cánh diều bài 4: Tạo chương trình có nhiều nhân vật

Giải siêu nhanh bài 4: Tạo chương trình có nhiều nhân vật sách Tin học 4 Cánh diều. Bài giải đáp toàn bộ câu hỏi và bài tập trong sách giáo khoa mới. Với phương pháp giải tối giản, hi vọng học sinh sẽ tiếp cận nhanh bài làm mà không phải mất quá nhiều thời gian.


Nếu chưa hiểu - hãy xem: => Lời giải chi tiết ở đây

BÀI 4. TẠO CHƯƠNG TRÌNH CÓ NHIỀU NHÂN VẬT

Câu 1: Em hãy quan sát Hình 1 và mô tả vùng Nhân vật có các nhân vật nào? Các nhân vật ở vùng Nhân vật có điểm gì giống và khác so với các nhân vật ở vùng Sân khấu?

Hình 1. Vùng Sân khấu và vùng Nhân vật của một chương trình Scratch

Trả lời:

Vùng Nhân vật có 2 nhân vật là người

Các nhân vật ở vùng Nhân vật có:

  • Điềm giống: đều có nhân vật để thực hiện

  • Điểm khác: vùng Sân khấu nhân vật là con vật, vùng Nhân vật có nhân vật là con người

Câu 2: 1) Em hãy thực hiện lần lượt các bước như ở Hình 2 để xóa nhân vật Mèo, thêm nhân vật Ben và đổi tên thành An.

Tương tự, em hãy thêm nhân vật Jordyn và đổi tên thành Bích.

2) Các nhân vật trên vùng Sân khấu đã thay đổi như thế nào?

Hình 2. Hướng dẫn xóa, thêm, đổi tên nhân vật

Trả lời:

1) Học sinh thực hành theo hướng dẫn.

2) Các nhân vật trên vùng Sân khấu đã xóa nhân vật mèo và xuất hiện 2 nhân vật người có tên là An và Bích.



Câu 3: Để tạo chương trình Cuộc thi chạy, em hãy thực hiện lần lượt các bước sau:

  • Bước 1. Tìm hiểu yêu cầu (Hình 3).

  • Bước 2. Dựa trên kịch bản của nhân vật An (Hình 4), xây dựng kịch bản của nhân vật Bích.

  • Bước 3. Thêm nhân vật An, Bích theo hướng dẫn của Hoạt động 1.

  • Bước 4. Lập trình cho nhân vật An như hướng dẫn ở Hình 5.

  • Bước 5. Lập trình cho nhân vật Bích như kịch bản đã xây dựng ở Bước 2.

Lưu ý: Để lập trình cho một nhân vật, em nháy chuột vào nhân vật đó ở vùng Nhân vật.

Em hãy kéo thả nhân vật An, Bích vào vị trí như Hình 1 và mời một bạn cùng chạy thử chương trình, mỗi bạn điều khiển một nhân vật.

Theo em, các lệnh điều khiển cho nhân vật An và Bích khác nhau như thế nào?

Trả lời:

- Em thực hành theo hướng dẫn

- Xây dựng kịch bản cho nhân vật Bích: Khi gõ phím "b", nhân vật Bích hoạt động như sau: Di chuyển một đoạn dài 10 bước.

- Các lệnh điều khiển cho nhân vật An và Bích sẽ khác nhau bởi lệnh của An là gõ phím "a" còn của Bích là gõ phím "b".

 

Câu 1: Ở màn hình môi trường lập trình Scratch, vùng nào dùng để thêm nhân vật?

Trả lời:

Ở màn hình môi trường lập trình Scratch, vùng Nhân vật để thêm nhân vật.

 

Câu 2: Một chương trình có hai nhân vật Minh và Huyền, để chọn lập trình cho nhân vật Huyền em nháy chuột vào đâu?

Trả lời:

Cần nháy chuột vào nhân vật Huyền ở vùng nhân vật.

 

Câu 1: Hãy tạo chương trình có hai nhân vật. Khi nháy chuột vào mỗi nhân vật trên vùng Sân khấu, nhân vật đó sẽ hiển thị một bóng nói.

Trả lời:

Em chọn nhân vật và tự lập trình.


Nếu chưa hiểu - hãy xem: => Lời giải chi tiết ở đây

Nội dung quan tâm khác

Thêm kiến thức môn học

Từ khóa tìm kiếm: Giải SGK Tin học 4 Cánh diều, giải Tin học 4 Cánh diều, giải bài tập sách giáo khoa Tin học 4 Cánh diều bài 4: Tạo chương trình có nhiều nhân vật

Bình luận

Giải bài tập những môn khác