Giải siêu nhanh Tin học 4 Cánh diều bài 5: Tạo chương trình có nhân vật chuyển động

Giải siêu nhanh bài 5: Tạo chương trình có nhân vật chuyển độngsách Tin học 4 Cánh diều. Bài giải đáp toàn bộ câu hỏi và bài tập trong sách giáo khoa mới. Với phương pháp giải tối giản, hi vọng học sinh sẽ tiếp cận nhanh bài làm mà không phải mất quá nhiều thời gian.


Nếu chưa hiểu - hãy xem: => Lời giải chi tiết ở đây

BÀI 5. TẠO CT CÓ NHÂN VẬT CHUYỂN ĐỘNG

Câu 1: Em quan sát các lệnh trong Bảng 1 và cho biết lệnh nào làm nhân vật thay đổi vị trí, lệnh nào làm nhân vật xoay.

LỆNH

Ý NGHĨA

 

Nhân vật di chuyển về phía trước 10 bước.

 

Nhân vật xoay sang phải 15 độ (theo chiều mũi tên).

 

Nhân vật xoay sang trái 15 độ (theo chiều mũi tên).

 

Nhân vật chuyển tới vị trí ngẫu nhiên trên vùng Sân khấu. Em có thể nháy chuột vào chữ “vị trí ngẫu nhiên” để chọn vị trí khác.

 

Nhân vật di chuyển từ từ tới vị trí ngẫu nhiên trên vùng Sân khấu trong 1 giây. Em có thể nháy chuột vào chữ “vị trí ngẫu nhiên” để chọn vị trí khác.

Trả lời:

 

Câu 2: Để tạo chương trình Khám phá đại dương, em hãy thực hiện lần lượt các bước sau:

Bước 1: Tìm hiểu yêu cầu (Hình 3).

Hình 3. Yêu cầu của chương trình Khám phá đại dương

Bước 2: Dựa trên kịch bản của nhân vật Cá (Hình 4), xây dựng kịch bản của nhân vật Sao biển.

Hình 4. Một kịch bản của nhân vật Cá

Bước 3: Thêm nhân vật Cá, Sao biển và phông nền như ở Hình 1.

Hình 1. Vùng Sân khấu chương trình Khám phá đại dương

Bước 4: Lập trình cho nhân vật Cá theo hướng dẫn ở Hình 2.

Hình 2. Hướng dẫn lập trình cho nhân vật Cá

Bước 5: Lập trình cho nhân vật Sao biển theo kịch bản ở Bước 2.

Em hãy chạy thửu chương trình bằng cách nháy chuột vào các nhân vật trên vùng Sân khấu và quan sát xem các nhân vật có hoạt động đúng như yêu cầu không?

Trả lời:

Em thực hiện theo hướng dẫn

Các nhân vật có hoạt động đúng như yêu cầu.



Câu 1: Em sử dụng lệnh nào trong Bảng 1 để:

  1. a) Nhân vật xoay về phía trái trên vùng Sân khấu?

  2. b) Nhân vật thay đổi vị trí trên vùng Sân khấu?

Trả lời:

 

Câu 1: Hãy tạo chương trình có một nhân vật Quả bóng, mỗi khi nháy chuột vào quả bóng, nó sẽ di chuyển từ từ tới vị trí ngẫu nhiên trong 2 giây?

Trả lời:

Em thực hiện kéo thả các lệnh như ảnh: 


Nếu chưa hiểu - hãy xem: => Lời giải chi tiết ở đây

Nội dung quan tâm khác

Thêm kiến thức môn học

Từ khóa tìm kiếm: Giải SGK Tin học 4 Cánh diều, giải Tin học 4 Cánh diều, giải bài tập sách giáo khoa Tin học 4 Cánh diều bài 5: Tạo chương trình có nhân vật chuyển động

Bình luận

Giải bài tập những môn khác