Trắc nghiệm Tin học 4 cánh diều bài 5 Tạo chương trình có nhân vật chuyển động
Bài trắc nghiệm có đáp án. Câu hỏi và bài tập trắc nghiệm Tin học 4 bài 5 Tạo chương trình có nhân vật chuyển động - sách cánh diều. Học sinh luyện tập bằng cách chọn đáp án của mình trong từng câu hỏi. Dưới cùng của bài trắc nghiệm, có phần xem kết quả để biết bài làm của mình. Kéo xuống dưới để bắt đầu.
Câu 1: Ý tưởng của bạn Minh là tạo chương trình "Bể cá cảnh", trong đó có một chú cá bơi tung tăng, nếu chạm phải cạnh bề thì chú cá phải quay trở lại. Chương trình nào sau đây diễn tả ý tưởng của bạn Minh?
- A.
B.
- C.
Câu 2: Nhóm câu lệnh nào sẽ giúp nhân vật hiển thị nên những điều muốn nói, nghĩ?
- A. âm thanh
- B. điều khiển
- C. cảm biến
D. hiển thị
Câu 3: Ý tưởng của bạn Minh là tạo chương trình "Bể cá cảnh", trong đó có một chú cá bơi tung tăng, nếu chạm phải cạnh bề thì chú cá phải quay trở lại. Các nhóm lệnh dùng để thực hiện ý tưởng của bạn AN là
- A. sự kiện, điều khiển và âm thanh
- B. điều khiển, âm thanh và chuyển động
C. chuyển động, âm thanh và sự kiện
Câu 4: Chọn đáp án sai?
A. Nhân vật trong chương trình thực hiện hành động trên sân khấu một cách tự do
- B. Có thể thêm bớt nhân vật, thay đổi phông nền sân khấu cho phù hợp với nội dung, ý tưởng câu chuyện
- C. Trong một chương trình có thể có nhiều nhân vật và sân khấu
- D. Tất cả các đáp án đều sai
Câu 5: Cho chương trình như sau:
Có bao nhiêu lệnh thuộc nhóm lệnh chuyển động?
- A. 1
B. 2
- C. 3
- D. 4
Câu 6: “Có thể thêm bớt nhân vật, thay đổi phông nền sân khấu cho phù hợp với nội dung, ý tưởng câu chuyện.” Đúng hay Sai?
A. Đúng
- B. Sai
Câu 7: Bạn An muốn tạo một chương trình "Chú chó đáng yêu" để mô tả hoạt động của chú chó Lu trong khu vườn. Vừa chạy chú chó Lu vừa phát ra tiếng sủa như đã tìm thấy thứ gì đó. Chương trình nào dưới đây thực hiện ý tưởng của bạn An?
- A.
- B.
C.
Câu 8: Nhân vật trong chương trình thực hiện hành động trên sân khấu như thế nào?
A. Theo câu lệnh mà em lập trình cho nó
- B. Một cách tự do
- C. A và B đều đúng
- D. A và B đều sai
Câu 9: Em có thể kéo thả nhân vật trên cùng sân khấu đến vị trí mong muốn không
A. có
- B. không
Câu 10: Đâu là các thao tác em cần thực hiện để thay đổi nhân vật?
A. Nháy chuột vào biểu tượng thùng rác để xóa nhân vật cũ – Nháy chuột vào nút lệnh nhân vật để mở thư viện nhân vật – Chọn nhân vật trong thư viện để thay đổi
- B. Nháy chuột vào nút lệnh nhân vật để mở thư viện nhân vật – Chọn nhân vật trong thư viện để thay đổi – Nháy chuột vào biểu tượng thùng rác để xóa nhân vật cũ
- C. Nháy chuột vào nút lệnh nhân vật để mở thư viện nhân vật – Nháy chuột vào biểu tượng thùng rác để xóa nhân vật cũ – Chọn nhân vật trong thư viện để thay đổi
- D. Tất cả các đáp án đều sai
Câu 11: Nhân vât và phông nền mặc định của phần mềm Scratch là
- A. Con mèo với phông nền màu xanh
- B. Con chó với phông nền màu trắng
- C. Con chó với phông nền xanh
D. Con mèo với phông nền trắng
Câu 12: Chọn đáp án đúng:
- A. Em có thể dùng ngôn ngữ lập trình Scratch để diễn tả từng bước thực hiện một trò chơi trên máy tính.
- B. Trong Scratch các lệnh của chương trình máy tính có thể được thể hiện bằng ngôn ngữ tiếng Việt..
- C. Các câu lệnh của Scratch được sắp xếp theo một thứ tự nhất định tạo thành một chương trình máy tính.
D. Tất cả các đáp án trên đều đúng
Câu 13: Để tạo được một chương trình máy tính diễn tả ý tưởng của bản thân thì cần phải có gì?
- A. Nhân vật
- B. Sân khấu
- C. Một số lệnh để tạo chương trình
D. Tất cả các đáp án trên đều đúng
Câu 14: Đâu là thứ tự đúng của các bước tạo chương trình “Chú chó đáng yêu” thực hiện ý tưởng của bạn An được minh họa trong hình sau?
- Chọn lệnh Lưu về máy tính trong bảng chọn Tập . Cửa sổ Save as hiện ra, em hãy chọn thư mục lưu trữ và đặt tên tệp là ChuCho.
- Quan sát và kéo thả các lệnh để tạo chương trình cho chú chó.
- Nháy chuột vào nút lệnh để chạy chương trình. Tiếp tục nháy chuột nhiều lần vào nút lệnh để chú chó di chuyển liên tục trong khu vườn.
- A. 1 – 2 – 3
- B. 3 – 2 – 1
C. 2 – 3 – 1
- D. 2 – 1 – 3
Câu 15: “Có thể thêm bớt nhân vật, thay đổi phông nền sân khấu cho phù hợp với nội dung, ý tưởng câu chuyện.” Đúng hay Sai?
A. Đúng
- B. Sai
Câu 16: Chọn đáp án sai?
A. Nhân vật trong chương trình thực hiện hành động trên sân khấu một cách tự do
- B. Có thể thêm bớt nhân vật, thay đổi phông nền sân khấu cho phù hợp với nội dung, ý tưởng câu chuyện
- C. Trong một chương trình có thể có nhiều nhân vật và sân khấu
- D. Tất cả các đáp án đều sai
Câu 17: Em có thể tạo nhân vật chuyển động hay xoay được không
- A. không
B. có
Câu 18: Ý nghĩa của lệnh là
- A. em di chuyển về phía trước 10 bước
- B. nhân vật di chuyển về phía trước
C. nhân vật di chuyển về phía trước 10 bước
Câu 19: Ý nghĩa của lệnh là
- A. em xoay trái 15 độ
- B. nhân vật xoay trái 15 độ
C. nhân vật xoay phải 15 độ
Câu 20: Ý nghĩa của lệnh là
- A. em xoay trái 15 độ
B. nhân vật xoay trái 15 độ
- C. nhân vật xoay phải 15 độ
Nội dung quan tâm khác
Giải bài tập những môn khác
Giải sgk lớp 4 KNTT
Giải tiếng việt 4 KNTT
Tuyển tập văn mẫu lớp 4 KNTT
Giải tiếng việt 4 tập 1 KNTT
Giải tiếng việt 4 tập 2 KNTT
Giải toán 4 KNTT
Giải toán 4 tập 1 KNTT
Giải toán 4 tập 2 KNTT
Giải đạo đức 4 KNTT
Giải lịch sử và địa lí 4 KNTT
Giải khoa học 4 KNTT
Giải công nghệ 4 KNTT
Giải tin học 4 KNTT
Giải âm nhạc 4 KNTT
Giải mĩ thuật 4 KNTT
Giải HĐTN 4 KNTT
Giải sgk lớp 4 CTST
Giải tiếng việt 4 CTST
Giải tiếng việt 4 tập 1 CTST
Giải tiếng việt 4 tập 2 CTST
Tuyển tập văn mẫu lớp 4 CTST
Giải toán 4 CTST
Giải toán 4 tập 1 CTST
Giải toán 4 tập 2 CTST
Giải đạo đức 4 CTST
Giải khoa học 4 CTST
Giải lịch sử và địa lí 4 CTST
Giải công nghệ 4 CTST
Giải tin học 4 CTST
Giải âm nhạc 4 CTST
Giải mĩ thuật 4 CTST bản 1
Giải mĩ thuật 4 CTST bản 2
Giải HĐTN 4 CTST bản 1
Giải HĐTN 4 CTST bản 2
Bình luận