Tắt QC

Trắc nghiệm Tin học 4 cánh diều bài 6 Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc

Bài trắc nghiệm có đáp án. Câu hỏi và bài tập trắc nghiệm Tin học 4 bài 6 Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc - sách cánh diều. Học sinh luyện tập bằng cách chọn đáp án của mình trong từng câu hỏi. Dưới cùng của bài trắc nghiệm, có phần xem kết quả để biết bài làm của mình. Kéo xuống dưới để bắt đầu.

Câu 1: Nhóm lệnh....thay đổi kích thước, màu sắc của nhân vật

  • A. di chuyển
  • B. hiển thị
  • C. sự kiện
  • D. điều khiển

Câu 2: Đâu là các thao tác em cần thực hiện để thay đổi nhân vật?

  • A. Nháy chuột vào biểu tượng thùng rác để xóa nhân vật cũ – Nháy chuột vào nút lệnh nhân vật để mở thư viện nhân vật – Chọn nhân vật trong thư viện để thay đổi
  • B. Nháy chuột vào nút lệnh nhân vật để mở thư viện nhân vật – Chọn nhân vật trong thư viện để thay đổi – Nháy chuột vào biểu tượng thùng rác để xóa nhân vật cũ
  • C. Nháy chuột vào nút lệnh nhân vật để mở thư viện nhân vật – Nháy chuột vào biểu tượng thùng rác để xóa nhân vật cũ – Chọn nhân vật trong thư viện để thay đổi
  • D. Tất cả các đáp án đều sai

Câu 3: Nhân vật và phông nền mặc định của phần mềm Scratch là

  • A. Con mèo với phông nền màu xanh
  • B. Con chó với phông nền màu trắng
  • C. Con chó với phông nền xanh
  • D. Con mèo với phông nền trắng

Câu 4: Hãy mô tả lệnh sau: Trắc nghiệm Tin học 4 cánh diều bài 6 Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc

  • A. Chờ 10 giây
  • B. Lặp 10 vòng
  • C. Lùi về phía sau 10 bước
  • D. Tiến lên phía trước 10 bước

Câu 5: Tên của mỗi nhóm lệnh gợi ý điều gì?

  • A. Vai trò
  • B. Công dụng
  • C. Lợi ích
  • D. Tất cả các đáp án đều sai

Câu 6:  Nhân vật trong chương trình thực hiện hành động trên sân khấu như thế nào?

  • A. Theo câu lệnh mà em lập trình cho nó
  • B. Một cách tự do
  • C. A  và B đều đúng
  • D. A và B đều sai

Câu 7: Nhóm lệnh hiển thị có thay đổi được màu sắc của phông nền không

  • A. có
  • B. không

Câu 8: Em có thể kết hợp các lệnh thuộc nhóm lệch .... và hiển thị để làm hiệu ứng cho nhân vật vừa di chuyển vừa thay đổi màu sắc

  • A. hiển thị
  • B. chuyển động
  • C. sự kiện
  • D. điều khiển

Câu 9: Để tạo chương trình Cá biến hình em cần thực hiện mấy bước

  • A. 2
  • B. 3
  • C. 4
  • D. 5

Câu 10: Đây có phải là cách lập trình nhân vật cá nóc không

Trắc nghiệm Tin học 4 cánh diều bài 6 Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc

  • A. có
  • B. không

Câu 11: Ý nghĩa của lệnh Trắc nghiệm Tin học 4 cánh diều bài 6 Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắclà gì

  • A. thiết lập kích thước nhân vật
  • B. thay đổi kích thước nhân vật
  • C. thiết lập màu sắc cho nhân vật
  • D. thay đổi màu sắc cho nhân vật

Câu 12: Ý nghĩa của lệnh Trắc nghiệm Tin học 4 cánh diều bài 6 Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc là gì

  • A. thiết lập kích thước nhân vật
  • B. thay đổi kích thước nhân vật
  • C. thiết lập màu sắc cho nhân vật
  • D. thay đổi màu sắc cho nhân vật

Câu 13: Các trò chơi trên máy tính được tạo ra bằng cách nào?

  • A. Viết chương trình trong một ngôn ngữ lập trình
  • B. Viết chương trình trong ngôn ngữ máy
  • C. Cả A và B đúng
  • D. Cả A và B sai

Câu 14: Để lập trình bằng ngôn ngữ Scratch, em phải

  • A. Kéo thả các khối lệnh để tạo thành 1 đoạn chương trình
  • B. Nhập các câu lệnh vào từ bàn phím
  • C. Cả A và B đều đúng
  • D. Cả A và B đều sai

Câu 15: Ý nghĩa của lệnh Trắc nghiệm Tin học 4 cánh diều bài 6 Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc là gì

  • A. thiết lập kích thước nhân vật
  • B. thay đổi kích thước nhân vật
  • C. thiết lập màu sắc cho nhân vật
  • D. thay đổi màu sắc cho nhân vật

Câu 16: Những chỉ dẫn, nhiệm vụ cần được thực hiện được đưa ra để ra lệnh cho máy tính làm việc được gọi là:

  • A. Câu lệnh
  • B. Chương trình
  • C. Ngôn ngữ máy
  • D. Ngôn ngữ lập trình

Câu 17: Ý nghĩa của lệnh Trắc nghiệm Tin học 4 cánh diều bài 6 Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc là

  • A. thiết lập kích thước nhân vật
  • B. thay đổi kích thước nhân vật
  • C. thiết lập màu sắc cho nhân vật
  • D. thay đổi màu sắc cho nhân vật

Câu 18: Máy tính thực hiện các câu lệnh như thế nào?

  • A. một cách tuần tự, từ trên xuống dưới
  • B. một cách tự do
  • C. một cách tuần tự, từ dưới xuống lên
  • D. Cả A, B và C đều đúng

Câu 19: Ý nghĩa của lệnh Trắc nghiệm Tin học 4 cánh diều bài 6 Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc là thiết lập màu sắc cho nhân vật đúng hay sai

  • A. đúng
  • B. sai

Câu 20: Ý nghĩa của biểu tượng Trắc nghiệm Tin học 4 cánh diều bài 6 Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc trong phần mềm Scratch là gì?

  • A. Biểu tượng phần mềm Scratch.
  • B. Dừng chương trình.
  • C. Chọn ngôn ngữ hiển thị.
  • D. Tất cả các đáp án trên đều sai

Xem đáp án

Nội dung quan tâm khác

Bình luận

Giải bài tập những môn khác