Giải SBT Tin học 4 Cánh diều bài 6 Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc

Giải chi tiết sách bài tập Tin học 4 Cánh diều bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc. Tech12h sẽ hướng dẫn giải tất cả câu hỏi và bài tập với cách giải nhanh và dễ hiểu nhất. Hi vọng, thông qua đó học sinh được củng cố kiến thức và nắm bài học tốt hơn.

B. Bài tập và hướng dẫn giải

F26. Em hãy điền vào chỗ trống (...): 

1) Nhóm lệnh ... có lệnh làm nhân vật xoay. 

2) Nhóm lệnh … có lệnh làm nhân vật nhỏ đi.

F27. Nhóm lệnh Hiển thị dùng để làm gì? Em có thể chọn nhiều đáp án.

1) Thay đổi vị trí nhân vật.

2) Thay đổi màu sắc ảnh phông nền.

3) Thay đổi kích thước nhân vật.

4) Thay đổi kích thước phông nền.

F28. Em hãy ghép mỗi lệnh ở cột A và mô tả tương ứng ở cột B.

A

B

1) Em hãy ghép mỗi lệnh ở cột A và mô tả tương ứng ở cột B.

a) Tăng kích thước nhân vật một lượng.

2) Em hãy ghép mỗi lệnh ở cột A và mô tả tương ứng ở cột B.

b) Thay đổi màu một lượng.

3) Em hãy ghép mỗi lệnh ở cột A và mô tả tương ứng ở cột B.

c) Đưa nhân vật về màu sắc ban đầu.

4)Em hãy ghép mỗi lệnh ở cột A và mô tả tương ứng ở cột B.

d) Đưa nhân vật về màu sắc, kích thước như ban đầu.

5)Em hãy ghép mỗi lệnh ở cột A và mô tả tương ứng ở cột B.

e) Đưa nhân vật về kích thước ban đầu.

F29. Hưng muốn lập trình để khi gõ phím ý thì nhân vật sẽ to lên, gõ phím n thì nhân vật sẽ nhỏ đi, gõ phím 0 thì nhân vật sẽ quay về kích thước ban đầu. Hãy chỉ cho Hưng những lệnh bị sai và cách sửa.

1

Hưng muốn lập trình để khi gõ phím ý thì nhân vật sẽ to lên, gõ phím n thì nhân vật sẽ nhỏ đi, gõ phím 0 thì nhân vật sẽ quay về kích thước ban đầu. Hãy chỉ cho Hưng những lệnh bị sai và cách sửa.

3

Hưng muốn lập trình để khi gõ phím ý thì nhân vật sẽ to lên, gõ phím n thì nhân vật sẽ nhỏ đi, gõ phím 0 thì nhân vật sẽ quay về kích thước ban đầu. Hãy chỉ cho Hưng những lệnh bị sai và cách sửa.

5

Hưng muốn lập trình để khi gõ phím ý thì nhân vật sẽ to lên, gõ phím n thì nhân vật sẽ nhỏ đi, gõ phím 0 thì nhân vật sẽ quay về kích thước ban đầu. Hãy chỉ cho Hưng những lệnh bị sai và cách sửa.

2

4

6

F30. Em hãy tạo chương trình để khi nháy chuột vào (Lá cờ), nhân vật Mèo thực hiện lần lượt:

1. Tăng kích thước thêm 40.

2. Đặt hiệu ứng màu bằng 50.

3. Hiển thị bóng nói “biến hình!” trong 2 giây.

4. Giảm kích thước đi –40.

5. Đặt hiệu ứng màu bằng 0.

6. Hiển thị bóng nói "tạm biệt!” trong 2 giây.

Nội dung quan tâm khác

Từ khóa tìm kiếm: Giải sách bài tập Tin học 4 cánh diều, Giải SBT Tin học 4 CD, Giải sách bài tập Tin học 4 Cánh diều bài 6 Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc

Bình luận

Giải bài tập những môn khác