Giải SBT Tin học 4 Cánh diều bài 5 Tạo chương trình có nhân vật chuyển động

Giải chi tiết sách bài tập Tin học 4 Cánh diều bài 5: Tạo chương trình có nhân vật chuyển động. Tech12h sẽ hướng dẫn giải tất cả câu hỏi và bài tập với cách giải nhanh và dễ hiểu nhất. Hi vọng, thông qua đó học sinh được củng cố kiến thức và nắm bài học tốt hơn.

B. Bài tập và hướng dẫn giải

F21. Để điều khiển nhân vật tới vị trí bất kì, em dùng lệnh thuộc nhóm lệnh:

A. Hiển thị.                                                B. Sự kiện.

C. Âm thanh.                                             D. Chuyển động.

F22. Nhóm lệnh Chuyển động dùng để làm gì? Em có thể chọn nhiều đáp án.

1) Điều khiển thay đổi hình nền.

2) Điều khiển nhân vật di chuyển.

3) Điều khiển nhân vật xoay.

4) Điều khiển nhân vật hiển thị bóng nói.

F22. Nhóm lệnh Chuyển động dùng để làm gì? Em có thể chọn nhiều đáp án.

1) Điều khiển thay đổi hình nền.

2) Điều khiển nhân vật di chuyển.

3) Điều khiển nhân vật xoay.

4) Điều khiển nhân vật hiển thị bóng nói

F23. Em hãy ghép mỗi lệnh ở cột A với mô tả tương ứng ở cột B.

A

B

1) Em hãy ghép mỗi lệnh ở cột A với mô tả tương ứng ở cột B.

a) Nhân vật chuyển tới vị trí ngẫu nhiên trên vùng Sân khấu.

2)Em hãy ghép mỗi lệnh ở cột A với mô tả tương ứng ở cột B.

b) Nhân vật di chuyển từ từ tới vị trí ngẫu nhiên trong 1 giây.

3)Em hãy ghép mỗi lệnh ở cột A với mô tả tương ứng ở cột B.

c) Nhân vật di chuyển về phía trước.

4) Em hãy ghép mỗi lệnh ở cột A với mô tả tương ứng ở cột B.

d) Nhân vật xoay.

F24. Hưng tạo chương trình điều khiển nhân vật quả bóng. Em hãy quan sát chương trình Hưng tạo và giải thích chuyện gì sẽ xảy ra khi gõ các phím a, d.

Hưng tạo chương trình điều khiển nhân vật quả bóng. Em hãy quan sát chương trình Hưng tạo và giải thích chuyện gì sẽ xảy ra khi gõ các phím a, d.Hưng tạo chương trình điều khiển nhân vật quả bóng. Em hãy quan sát chương trình Hưng tạo và giải thích chuyện gì sẽ xảy ra khi gõ các phím a, d.

F25. Em hãy tạo chương trình để khi gõ phím q thì nhân vật Mèo sẽ xoay về phía phải 20 độ, gõ phím b thì nhân vật thực hiện lần lượt:

- Hiển thị bỗng nói “bơi nào!” trong 1 giây.

- Di chuyển từ từ tới vị trí ngẫu nhiên trong 2 giây.

Nội dung quan tâm khác

Từ khóa tìm kiếm: Giải sách bài tập Tin học 4 cánh diều, Giải SBT Tin học 4 CD, Giải sách bài tập Tin học 4 Cánh diều bài 5 Tạo chương trình có nhân vật chuyển động

Bình luận

Giải bài tập những môn khác