Giải SBT Tin học 4 Cánh diều bài 1 Làm quen với lập trình trực quan

Giải chi tiết sách bài tập Tin học 4 Cánh diều bài 1: Làm quen với lập trình trực quan. Tech12h sẽ hướng dẫn giải tất cả câu hỏi và bài tập với cách giải nhanh và dễ hiểu nhất. Hi vọng, thông qua đó học sinh được củng cố kiến thức và nắm bài học tốt hơn.


Nếu chưa hiểu - hãy xem: => Lời giải chi tiết ở đây


Nếu chưa hiểu - hãy xem: => Lời giải chi tiết ở đây

B. Bài tập và hướng dẫn giải

F1. Môi trường lập trình Scratch dùng để làm gì? (Em có thể chọn nhiều đáp án đúng).

1) Lập trình tạo các trò chơi.                                                             2) Xem phim.

3) Lập trình tạo các chương trình.                                                     4) Nghe nhạc.

F2. Lệnh [di chuyển (10) bước] dùng để làm gì?

A. Làm nhân vật di chuyển một đoạn có độ dài bằng 10 bước,

B. Làm nhân vật hiển thị bóng nói "di chuyển 10 bước”,

C. Làm nhân vật di chuyển 10 lần, mỗi lần 1 bước,

D. Làm nhân vật xoay tròn 10 bước.

F3. Em hãy ghép mỗi vùng được đánh số trong hình ở cột A với mô tả tương ứng ở cột B.

Em hãy ghép mỗi vùng được đánh số trong hình ở cột A với mô tả tương ứng ở cột B.

A

B

1) Vùng 1

a) Hiển thị hoạt động của nhân vật khi chạy chương trình.

2) Vùng 2

b) Chứa các lệnh có sẵn.

3) Vùng 3

c) Chứa các nhân vật của chương trình.

4) Vùng 4

d) Chứa các ảnh phông nền của chương trình.

5) Vùng 5

e) Chứa các câu lệnh của chương trình được tạo.

F4. Để hiển thị bóng nói "Xin chào!” như hình sau, em dùng lệnh thuộc nhóm lệnh nào?

Để hiển thị bóng nói "Xin chào!” như hình sau, em dùng lệnh thuộc nhóm lệnh nào?

A. Âm thanh.

B. Sự kiện.

C. Điều khiển.

D. Hiển thị.

F5. Em hãy ghép mỗi nhóm lệnh cho ở cột A với lệnh thuộc nhóm đó cho ở cột B.

A

B

1) Em hãy ghép mỗi nhóm lệnh cho ở cột A với lệnh thuộc nhóm đó cho ở cột B.

Chuyển động

a) Em hãy ghép mỗi nhóm lệnh cho ở cột A với lệnh thuộc nhóm đó cho ở cột B.

2) Em hãy ghép mỗi nhóm lệnh cho ở cột A với lệnh thuộc nhóm đó cho ở cột B.

Sự kiện

b) Em hãy ghép mỗi nhóm lệnh cho ở cột A với lệnh thuộc nhóm đó cho ở cột B.

3) Em hãy ghép mỗi nhóm lệnh cho ở cột A với lệnh thuộc nhóm đó cho ở cột B.

Hiển thị

c) Em hãy ghép mỗi nhóm lệnh cho ở cột A với lệnh thuộc nhóm đó cho ở cột B.

Nội dung quan tâm khác

Thêm kiến thức môn học

Từ khóa tìm kiếm: Giải sách bài tập Tin học 4 cánh diều, Giải SBT Tin học 4 CD, Giải sách bài tập Tin học 4 Cánh diều bài 1 Làm quen với lập trình trực quan

Bình luận

Giải bài tập những môn khác