Giải SBT Tin học 4 Cánh diều bài 2 Tạo chương trình Scratch đầu tiên

Giải chi tiết sách bài tập Tin học 4 Cánh diều bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên. Tech12h sẽ hướng dẫn giải tất cả câu hỏi và bài tập với cách giải nhanh và dễ hiểu nhất. Hi vọng, thông qua đó học sinh được củng cố kiến thức và nắm bài học tốt hơn.


Nếu chưa hiểu - hãy xem: => Lời giải chi tiết ở đây


Nếu chưa hiểu - hãy xem: => Lời giải chi tiết ở đây

B. Bài tập và hướng dẫn giải

F6. Lệnh Lệnh (Khi bấm vào Lá cờ) nằm trong nhóm lệnh nào? (Khi bấm vào Lá cờ) nằm trong nhóm lệnh nào? 

A. Hiển thị.                  B. Chuyển động.                    C. Sự kiện.                  D. Điều khiển.

F7. Để lập trình điều khiển khi có sự kiện gõ phím A trên bàn phím, em dùng lệnh nào?

A. Để lập trình điều khiển khi có sự kiện gõ phím A trên bàn phím, em dùng lệnh nào?

B. Để lập trình điều khiển khi có sự kiện gõ phím A trên bàn phím, em dùng lệnh nào?

C. Để lập trình điều khiển khi có sự kiện gõ phím A trên bàn phím, em dùng lệnh nào?

D.Để lập trình điều khiển khi có sự kiện gõ phím A trên bàn phím, em dùng lệnh nào?

F8. Em hãy sắp xếp thứ tự các lệnh để lập trình thực hiện: Khi gõ phím dấu cách, nhân vật sẽ hiển thị bóng nói "Xin chào!” trong 2 giây rồi di chuyển một đoạn dài 10 bước.

1)  Khi gõ phím dấu cách, nhân vật sẽ hiển thị bóng nói "Xin chào!” trong 2 giây rồi di chuyển một đoạn dài 10 bước.

2)  Khi gõ phím dấu cách, nhân vật sẽ hiển thị bóng nói "Xin chào!” trong 2 giây rồi di chuyển một đoạn dài 10 bước.

3)  Khi gõ phím dấu cách, nhân vật sẽ hiển thị bóng nói "Xin chào!” trong 2 giây rồi di chuyển một đoạn dài 10 bước.

F9. Em có thể ghép lệnh nào đứng trước lệnh Em có thể ghép lệnh nào đứng trước lệnh (khi bấm phím phím trắng)? (khi bấm phím phím trắng)?

A. Em có thể ghép lệnh nào đứng trước lệnh (khi bấm phím phím trắng)?

B. Em có thể ghép lệnh nào đứng trước lệnh (khi bấm phím phím trắng)?

C. Em có thể ghép lệnh nào đứng trước lệnh (khi bấm phím phím trắng)?

D. Không lệnh nào cả.

F10. Em hãy sắp xếp thứ tự các lệnh để lập trình thực hiện:

a) Khi gõ phím a, nhân vật hiển thị bóng nói “đi nhanh!” trong 2 giây rồi di chuyển một đoạn dài 100 bước.

b) Khi gõ phím ba nhân vật hiển thị bóng nói "đi chậm!” trong 2 giây rồi di chuyển một đoạn dài 10 bước.

1)

2)

3)

4)

5)

6)

Nội dung quan tâm khác

Thêm kiến thức môn học

Từ khóa tìm kiếm: Giải sách bài tập Tin học 4 cánh diều, Giải SBT Tin học 4 CD, Giải sách bài tập Tin học 4 Cánh diều bài 2 Tạo chương trình Scratch đầu tiên

Bình luận

Giải bài tập những môn khác