Trắc nghiệm Tin học 4 cánh diều bài 1 Làm quen với lập trình trực quan
Bài trắc nghiệm có đáp án. Câu hỏi và bài tập trắc nghiệm Tin học 4 bài 1 Làm quen với lập trình trực quan - sách cánh diều. Học sinh luyện tập bằng cách chọn đáp án của mình trong từng câu hỏi. Dưới cùng của bài trắc nghiệm, có phần xem kết quả để biết bài làm của mình. Kéo xuống dưới để bắt đầu.
Câu 1: Có thể chạy Scratch mà không cần cài đặt hay không?
A. Đúng
- B. Sai
Câu 2: Scratch là gì?
A. Là tên gọi của một loại ngôn ngữ lập trình.
- B. Một phần mềm game.
- C. Một phần mềm Microsoft.
- D. Một trang web.
Câu 3: Muốn chuyển đổi ngôn ngữ trong Scratch thì bạn phải thực hiện như thế nào?
A. Bấm chọn vào quả địa cầu → chọn tiếng Việt.
- B. File → Chọn tiếng Việt.
- C. File → Save → Chọn tiếng Việt.
- D. File → Open → Chọn tiếng Việt.
Câu 4: Vị trí mũi tên chỉ vào dùng để ?
A. Chỉnh trọng Tâm
- B. Chỉnh hướng
- C. Chỉnh kiểu xoay
- D. Kịch bản
Câu 5: Hình ảnh dưới đây là gì?
A. Các vòng lặp trong Scratch.
- B. Lệnh đếm.
- C. Lệnh lặp mãi mãi.
- D. Lệnh lặp có điều kiện.
Câu 6: Vào đâu để thay đổi nét vẽ ?
- A. 1,2
B. 3,4
- C. 4,5
- D. 1,3
Câu 7: Khối lệnh nào cho phép ta di chuyển nhân vật?
A. Motion
- B. Looks
- C. Sound
- D. Events
Câu 8: Khối lệnh nào cho phép ta ẩn hay hiện nhân vật?
- A. Motion
B. Looks
- C. Sound
- D. Events
Câu 9: Môi trường lập trình Scratch cho phép các em tạo ra các chương trình đơn giản như trò chơi, hoạt hình
A. Đúng
- B. Sai
Câu 10: Vùng thư viện lệnh
- A. chứa các nhân vật của chương trình
B. chứa các lệnh có sẵn
- C. nơi ghép các lệnh thành chương trình
- D. hiện thị hoạt động của nhân vật
Câu 11: Vùng lập trình
- A. chứa các nhân vật của chương trình
- B. chứa các lệnh có sẵn
C. nơi ghép các lệnh thành chương trình
- D. hiện thị hoạt động của nhân vật
Câu 12: Vùng sân khấu
- A. chứa các nhân vật của chương trình
- B. chứa các lệnh có sẵn
- C. nơi ghép các lệnh thành chương trình
D. hiện thị hoạt động của nhân vật
Câu 13: Vùng nhân vật
A. chứa các nhân vật của chương trình
- B. chứa các lệnh có sẵn
- C. nơi ghép các lệnh thành chương trình
- D. hiện thị hoạt động của nhân vật
Câu 14: Vùng phông nền chứa các ảnh phông nền của chương trình
A. Đúng
- B. Sai
Câu 15: Màn hình của môi trường lập trình Scratch gồm mấy vùng chính
- A. 1
- B. 3
C. 5
- D. 7
Câu 16: Em có thể kéo thả lệnh từ vùng Thư viện lệnh sang vùng lập trình và thay đổi giá trị tại ô có ..... trong lệnh
- A. nền xanh
B. nền trắng
- C. nền đen
Câu 17: Hình dưới đây theo bạn có bao nhiêu nhân vật?
A. Một nhân vật
- B. Hai nhân vật
- C. Ba nhân vật
- D. Không có nhân vật nào hết
Câu 18: Với kịch bản dưới đây hình vẽ trên sân khấu sẽ là hình gì?
- A. Hình tam giác
- B. Hình chữ nhật
C. Hình vuông
- D. Ngũ giác
Câu 19: Những lệnh này dùng để làm gì ?
- A. Nhận thông báo.
- B. Thay đổi hành động của nhân vật.
- C. Tạo ra một bản sao mới.
D. Tùy chọn để bắt đầu kịch bản cho nhân vật.
Câu 20: Ở vùng thư viện lệnh, các lệnh được phân loại thành các nhóm lệnh với màu nền và chức năng như nhau
- A. Đúng
B. Sai
Bình luận