Giải tin học 4 Cánh diều bài 6 Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc

Giải bài 6 Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc sách tin học 4 cánh diều. Phần đáp án chuẩn, hướng dẫn giải chi tiết cho từng bài tập có trong chương trình học của sách giáo khoa. Hi vọng, các em học sinh hiểu và nắm vững kiến thức bài học.

B. Bài tập và hướng dẫn giải

KHỞI ĐỘNG

Câu hỏi: Em hãy mô tả một số thay đổi về màu sắc, kích thước, hình ảnh của các nhân vật trong một trò chơi hoặc hoạt hình mà em thích.

1. TẠO CÁC HIỆU ỨNG HÌNH ẢNH

Hoạt động 1: Em hãy quan sát các lệnh trong Bảng 1 và cho biết lệnh nào có thể làm nhân vật thay đổi màu sắc, lệnh nào làm nhân vật thay đổi kích thước.

LỆNH

Ý NGHĨA

 Em hãy quan sát các lệnh trong Bảng 1 và cho biết lệnh nào có thể làm nhân vật thay đổi màu sắc, lệnh nào làm nhân vật thay đổi kích thước

Thiết lập kích thước nhân vật.

 Em hãy quan sát các lệnh trong Bảng 1 và cho biết lệnh nào có thể làm nhân vật thay đổi màu sắc, lệnh nào làm nhân vật thay đổi kích thước

Thay đổi kích thước nhân vật.

 Em hãy quan sát các lệnh trong Bảng 1 và cho biết lệnh nào có thể làm nhân vật thay đổi màu sắc, lệnh nào làm nhân vật thay đổi kích thước

Thiết lập màu sắc cho nhân vật, phông nền.

 Em hãy quan sát các lệnh trong Bảng 1 và cho biết lệnh nào có thể làm nhân vật thay đổi màu sắc, lệnh nào làm nhân vật thay đổi kích thước

Thay đổi màu sắc cho nhân vật, phông nền.

 Em hãy quan sát các lệnh trong Bảng 1 và cho biết lệnh nào có thể làm nhân vật thay đổi màu sắc, lệnh nào làm nhân vật thay đổi kích thước

Đưa nhân vật, phông nền về màu sắc, kích thước, hình dạng ban đầu.

2. TẠO CHƯƠNG TRÌNH CÁ BIẾN HÌNH

Hoạt động 2: Để tạo chương trình Cá biến hình, em hãy thực hiện lần lượt các bước sau:

Bước 1. Tìm hiểu yêu cầu (Hình 2).

Để tạo chương trình Cá biến hình, em hãy thực hiện lần lượt các bước sau

Hình 2. Yêu cầu của chương trình Cá biến hình

Bước 2. Dựa trên kịch bản của nhân vật Cá Nóc (Hình 3), xây dựng kịch bản của nhân vật Sứa.

Để tạo chương trình Cá biến hình, em hãy thực hiện lần lượt các bước sau

Hình 3. Một kịch bản của nhân vật Cá Nóc

Bước 3. Thêm hai nhân vật Cá Nóc và Sứa (Hình 1) và phông nền phù hợp.

Để tạo chương trình Cá biến hình, em hãy thực hiện lần lượt các bước sau

Hình 1. Hai nhân vật Cá nóc và Sứa

Bước 4. Lập trình cho nhân vật Cá Nóc theo hướng dẫn ở Hình 4.

Để tạo chương trình Cá biến hình, em hãy thực hiện lần lượt các bước sau

Hình 4. Hướng dẫn lập trình nhân vật Cá Nóc

Bước 5. Lập trình cho nhân vật Sứa theo kịch bản ở Bước 2.

Em hãy chạy thử chương trình xem các nhân vật có hoạt động đúng như yêu cầu không?

LUYỆN TẬP

Bài 1: Để thay đổi màu sắc nhân vật, em sử dụng lệnh nào trong Bảng 1?

Bài 2: Lệnh nào sau đây làm kích thước nhân vật to lên?

A. Lệnh nào sau đây làm kích thước nhân vật to lên              B. Lệnh nào sau đây làm kích thước nhân vật to lên

VẬN DỤNG

Câu hỏi: Em hãy tạo chương trình có nhân vật Quả bóng. Mỗi khi nháy chuột vào quả bóng, nó sẽ thay đổi màu sắc.

Nội dung quan tâm khác

Từ khóa tìm kiếm: Giải tin học 4 CD 6 Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc, giải tin học 4 cánh diều bài 6, giải sách giáo khoa tin học 4 cánh diều bài 6

Bình luận

Giải bài tập những môn khác