Giải siêu nhanh Tin học 4 Cánh diều bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc

Giải siêu nhanh bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc sách Tin học 4 Cánh diều. Bài giải đáp toàn bộ câu hỏi và bài tập trong sách giáo khoa mới. Với phương pháp giải tối giản, hi vọng học sinh sẽ tiếp cận nhanh bài làm mà không phải mất quá nhiều thời gian.


Nếu chưa hiểu - hãy xem: => Lời giải chi tiết ở đây

BÀI 6. TẠO CHƯƠNG TRÌNH CÓ NHÂN VẬT THAY ĐỔI KÍCH THƯỚC, MÀU SẮC

Câu 1: Em hãy mô tả một số thay đổi về màu sắc, kích thước, hình ảnh của các nhân vật trong một trò chơi hoặc hoạt hình mà em thích.

Trả lời:

Hoạt hình Tom và Jerry

  • · Màu sắc: xanh nước biển và nâu

  • · Kích thước: khi ở xa thì kích thước nhân vật nhỏ hơn khi ở gần.

  • · Các nhân vật có những chuyển động khác nhau, thay đổi tùy thuộc vào cảnh phim

 

Câu 2: Em hãy quan sát các lệnh trong Bảng 1 và cho biết lệnh nào có thể làm nhân vật thay đổi màu sắc, lệnh nào làm nhân vật thay đổi kích thước.

LỆNH

Ý NGHĨA

 

Thiết lập kích thước nhân vật.

 

Thay đổi kích thước nhân vật.

 

Thiết lập màu sắc cho nhân vật, phông nền.

 

Thay đổi màu sắc cho nhân vật, phông nền.

 

Đưa nhân vật, phông nền về màu sắc, kích thước, hình dạng ban đầu.

Trả lời:

 

Câu 3: Để tạo chương trình Cá biến hình, em hãy thực hiện lần lượt các bước sau:

Bước 1. Tìm hiểu yêu cầu (Hình 2).

Hình 2. Yêu cầu của chương trình Cá biến hình

Bước 2. Dựa trên kịch bản của nhân vật Cá Nóc (Hình 3), xây dựng kịch bản của nhân vật Sứa.

Hình 3. Một kịch bản của nhân vật Cá Nóc

Bước 3. Thêm hai nhân vật Cá Nóc và Sứa (Hình 1) và phông nền phù hợp.

Hình 1. Hai nhân vật Cá nóc và Sứa

Bước 4. Lập trình cho nhân vật Cá Nóc theo hướng dẫn ở Hình 4.

Hình 4. Hướng dẫn lập trình nhân vật Cá Nóc

Bước 5. Lập trình cho nhân vật Sứa theo kịch bản ở Bước 2.

Em hãy chạy thử chương trình xem các nhân vật có hoạt động đúng như yêu cầu không?

Trả lời:

- Kịch bản nhân vật Sứa: Khi nháy chuột vào nhân vật Sứa trên vùng Sân khấu, nhân vật Sứa thực hiện lần lượt:

  1. Đổi màu nhân vật.

  2. Di chuyển từ vị trí ngẫu nhiên ở vùng Sân khấu.

  3. Bỏ các hiệu ứng đồ họa đề Sứa trở lại màu ban đầu.

- Các nhân vật hoạt động đúng như yêu cầu.



Câu 1:  Để thay đổi màu sắc nhân vật, em sử dụng lệnh nào trong Bảng 1?

Trả lời:

Câu 2:  Lệnh nào sau đây làm kích thước nhân vật to lên?

  1.             B. 

Trả lời:

Lệnh B

Câu 1: Em hãy tạo chương trình có nhân vật Quả bóng. Mỗi khi nháy chuột vào quả bóng, nó sẽ thay đổi màu sắc.

Trả lời:

Em hãy tạo chương trình theo mẫu:


Nếu chưa hiểu - hãy xem: => Lời giải chi tiết ở đây

Nội dung quan tâm khác

Thêm kiến thức môn học

Từ khóa tìm kiếm: Giải SGK Tin học 4 Cánh diều, giải Tin học 4 Cánh diều, giải bài tập sách giáo khoa Tin học 4 Cánh diều bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc

Bình luận

Giải bài tập những môn khác